Parents One

NEWS: ฤาษีมาเอง ครูไลฟ์สดพระอภัยมณี สอนภาษาไทยเด็กป.4

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้มีการเลื่อนเปิดเทอมไปเป็นวันที่ 14 มิ.ย. และนักเรียนบางส่วนต้องเรียนออนไลน์ ซึ่งนั่นจึงกลายเป็นหน้าที่ของคุณครูที่จะทำอย่างไรเพื่อจูงใจนักเรียนให้ได้มากที่สุด
โดยที่จ. อ่างทอง ได้มีคุณครูของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทองท่านหนึ่ง ได้สอนออนไลน์วิชาภาษาไทย เรื่อง พระอภัยมณี แบบจัดหนักจัดเต็มให้ลูกศิษย์ชั้นป.4 แต่ไม่ได้สอนแบบธรรมดา เพราะมีการแต่งตัวเป็นฤาษี มีฉากละครสวยงาม การแต่งองค์ทรงเครื่อง มีความน่ารัก ความสนุกสนาน พร้อมออปชั่นเป็นวงปี่พาทย์ชุดใหญ่ ให้นักเรียนได้เรียนรู้แบบจัดเต็ม
นอกจากคุณครูแล้ว คนในครอบครัวก็มาร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ โดยหลานสาวช่วยถ่ายสื่อออนไลน์ ในการเรียนการสอน พ่อมาตีระนาด แม่ตีฉิ่ง พี่ชายตีกลอง และน้องๆ ช่วยแต่งชุดละครให้ คล้ายว่าได้ชมละครชาตรีแบบไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์ให้นักเรียนชั้นป.4 ได้เรียนรู้ตัวละครแบบสมจริง ควบคู่ไปกับการสอนในตำรา และมีการบ้านปิดท้ายส่งครู
โดยสาเหตุที่คุณครูจัดการเรียนการสอนแบบนี้เป็นเพราะเรียนจบมาทางด้านนาฏศิลป์ มีคุณแม่เป็นหัวหน้าคณะละคร มีพ่อเป็นเจ้าของวงปี่พาทย์ จึงสอนออนไลน์ให้นักเรียนแบบจัดเต็ม ด้วยการเพิ่มสีสันเข้าไปในบทเรียน เพื่อจะเป็นการเรียกให้ลูกศิษย์ได้เรียนออนไลน์อย่างมีความสุขและสนุกสนานนั่นเอง
อ้างอิงจาก
https://www.thairath.co.th/news/local/central/2110252