Parents One

NEWS : ผู้ปกครองร้อง! เด็กโดนตีจนไม่กล้าไปโรงเรียน เผยครูใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีเพราะเด็กเขียนหนังสือช้า

การสังเกตพฤติกรรมหรืออาการของลูกหลังเลิกเรียนเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องทำนะคะ เพราะเราจะได้รู้ว่า ลูกของเรานั้นไปโรงเรียนแต่ละวันเป็นยังไง มีเรื่องราวที่ทุกข์สุขแบบไหน อาจจะพูดคุยกับเขาบ่อยๆ เพราะหากเกิดสิ่งผิดปกติ เช่น ร้องไห้ ลูกไม่อยากไปโรงเรียนขึ้นมา เราจะได้สืบหาความจริงกันได้ยังไงล่ะคะ

อย่างกรณีครูตีเด็กนี้เกิดขึ้นหลังผู้ปกครองร้องสื่อ โดยที่หลายชายวัย 5 ขวบ ซึ่งกำลังเรียนชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกครูใช้ไม้บรรทัดฟุตเหล็กตีจนมือแดงบวมและตีเด็กบ่อยมากจนเด็กเกิดความกลัวไม่ยอมไปโรงเรียน

โดยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาในช่วงเทอมที่ 2 หลังจากที่พ่อไปรับน้องแชมป์กลับจากโรงเรียน ก็มีอาการผิดปกติร้องไห้ พร้อมบ่นเจ็บมือ เมื่อนำมือมาดูพบว่าแดงบวม จึงพาไปหาหมอพบว่ามีรอยแดงบวม แต่ไม่มีบาดแผลและแพทย์ได้ให้ยามารับประทานที่บ้านและถามน้องแชมป์ว่าทำไมมือถึงแดงบวมโดยน้องแชมป์บอกว่าโดนครูใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีว่าเขียนหนังสือช้า

แต่ปัญหาคือหลังจากถูกตีเด็กที่เคยร่าเริงกลับกลายเป็นเด็กซึมเงียบไม่พูดคุยและกลายเป็นเด็กก้าวร้าวและปัญหาใหญ่คือ ไม่ยอมไปโรงเรียนอีกเลย ได้ยินคำว่าครูก็จะร้องไห้และเมื่อลองพาขี่รถผ่านหน้าโรงเรียนมีอาการหวาดกลัวขึ้นมาทันที

โดยตอนนี้ตนเองยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้น้องแชมป์ไปเรียนหนังสือได้ แก้ปัญหาด้วยการให้ไปเรียนกับครูอีกรายที่เปิดบ้านสอนแต่ก็ต้องหลอกว่าให้พี่ช่วยสอนและได้เล่นกับเพื่อนๆ และขอให้ครูผู้สอนอย่าใช้สรรพนามตัวเองว่าครูแต่ให้ใช้พี่แทนซึ่งตนเองยังไม่รู้ว่าในอนาคตที่เปิดเทอมใหม่จะทำอย่างไรให้น้องแชมป์ไปเรียนที่โรงเรียนได้

โดยตนเองได้พยามเจรจากับโรงเรียนเอกชนเพื่อให้โรงเรียนช่วยดูแลเพราะต้องย้ายและพาน้องแชมป์ไปเรียนที่ใหม่และยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นเรียนในระดับอนุบาลใหม่หรือไม่ รวมถึงต้องเริ่มต้นซื้ออุปกรณ์การเรียนทั้งเสื้อผ้าหนังสือกระเป๋านักเรียนของโรงเรียนใหม่ทั้งหมดเพราะน้องไม่ยอมไปโรงเรียนเก่า ตอนนี้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตรแล้วระยะเวลาผ่านไป 2 เดือน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

อ้างอิงจาก : https://news.ch7.com/detail/564370