Parents One

NEWS : สสส. เปิดตัวแอปฯ “Me Books” นิทานออนไลน์ 4 ภาษา ปลุกหนังสือให้มีชีวิต เสริมการเรียนรู้ให้เด็กไทย

คุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่ยังอยากอ่านนิทานให้ลูกฟังก่อนนอน แบบหลายภาษาให้เลือกฟัง วันนี้แม่มีแอปพลิเคชันใหม่มานำเสนอค่า นั่นก็คือ แอปฯ “Me Books” ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของ สสส.  และ มีบุ๊คส์ มาเลเซีย เปิดตัวนิทานออนไลน์ 4 ภาษา บนแนวคิด ปลุกหนังสือให้มีชีวิต เพื่อพัฒนานวัตกรรมสุขภาพสู่ระดับสากล

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยาวนาน ได้สร้างผลกระทบโดยตรงกับเด็กไทยอย่างรุนแรง โดยเฉพาะเรื่องภาวะการเรียนรู้ของเด็กถดถอย และเริ่มกลายเป็นเด็กที่ขาดธรรมชาติ รวมทั้งการสื่อสารกับคนรอบตัว

ดังนั้น สสส. โดยศูนย์กิจการสร้างสุข (SOOK Enterprise) จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท มีบุ๊คส์ จำกัด ประเทศมาเลเซีย ได้พัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ผ่านแอปพลิเคชัน “Me Books” เครื่องมือเผยแพร่ความรู้ด้านสุขภาวะ เพื่อมุ่งเป้าพัฒนาสติปัญญา บุคลิกภาพ และความฉลาดทางอารมณ์ ลดช่องว่างในการสื่อสารระหว่างคนในครอบครัว พร้อมเป็นช่องทางเสริมสร้างการเรียนรู้และเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้น  ผ่านนิทานออนไลน์ 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน และมลายู

นอกจากนี้ แอปฯ Me books ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็ก กับผู้ปกครอง ครู บรรณารักษ์ นักเล่านิทาน ด้วยระบบการสร้างพัฒนาการเด็กแบบขั้นบันได ตั้งแต่การอ่าน ฟัง พูดออกเสียง พร้อมตอบโต้โดยการสัมผัสผ่านหนังสือที่มีชื่อเสียงระดับโลกกว่า 450 เรื่อง

ซึ่งความพิเศษ ก็คือ เครื่องมืออัดเสียงเพื่อให้ผู้ดูแลเด็กสามารถใช้แอปฯ สร้างเรื่องราวใหม่ร่วมกับเด็กเสริมสร้างการเรียนรู้ทางภาษาได้ นอกจากนี้ แอปฯ เปิดกว้างให้สมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมตลอดทั้งปี เช่น การประกวดแข่งขันเล่านิทาน (Voice-Over Storytelling) ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้ตั้งแต่วันนี้

เพราะ พ่อ แม่ ผู้ดูแลเด็กเล็ก ถือเป็นบุคคลสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ทั้งด้านสติปัญญา ความคิด ภาษา และพฤติกรรม หากเด็กสามารถเข้าถึงสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ อาจส่งผลให้เด็กเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เช่น ก้าวร้าว ต่อต้าน

ความร่วมมือระหว่างแอปพลิเคชัน Me Books และ สสส. จึงถือเป็นการเปิดพื้นที่สื่อปลอดภัยให้พ่อ แม่ ผู้ดูแลเด็กเล็ก มีทางเลือกที่ถูกต้องในการเลี้ยงลูกด้วยเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล ซึ่งการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กจะเกิดขึ้นได้ดีที่สุด คือการใช้ภาษา อ่านนิทาน ถาม-ตอบกับผู้ปกครอง นอกจากจะนำเทคโนโลยีมาใช้ในการปลูกฝังให้เด็กรักการอ่าน ยังสร้างกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่คนในครอบครัวยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว

โหลดเลย : https://apple.co/3KcX5j8

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก https://bit.ly/3pAGHzw