Parents One

NEWS: อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 63 ผู้ป่วย COVID-19 มีทั้งหมด 212 ราย สธ.แจงเงื่อนไขเพิ่มเติมในการรักษาโรค

กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 (COVID-19) ประจำวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2563 ว่า ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 35 คน รวมมีคนที่ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 212 คน รักษาหายรวมแล้ว 42 คน กำลังรักษาอยู่ 169 คน และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ซึ่งสาเหตุที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นเพราะผู้ป่วยรายใหม่ที่พบมีประวัติเสี่ยง ไม่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ยังคงเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ไปในสถานที่ที่มีคนแออัด สังสรรค์ ไม่ลดกิจกรรมทางสังคม ไม่เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ไม่กักกันตัวเองอย่างเคร่งครัด เมื่อป่วยทำให้นำโรคไปติดคนใกล้ชิดในครอบครัวเพื่อนสนิท ที่สำคัญโรคนี้มีความรุนแรงในกลุ่ม ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้มีโรคประจำตัว หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป การระบาดของโรคในประเทศจะเป็นวงกว้าง จนไม่สามารถควบคุมได้

กระทรวงสาธารณสุขจึงขอให้ประชาชนทุกคนหมั่นสังเกตอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน หากมีไข้ ร่วมกับอาการไอ เจ็บคอ น้ำมูก หายใจลำบาก อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ไปรับการตรวจรักษาที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านทุกสังกัดได้ฟรี

และกระทรวงสาธารณสุขได้มีการแจ้งเงื่อนไขเพิ่มเติมในการรักษาโรคโควิด-19 ดังนี้

แต่หากมีความจำเป็นหรือเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินก็สามารถใช้สิทธิ์ที่ใดก็ได้รวมทั้งสถานพยาบาลเอกชน

 

สรุปแล้ว พวกเราก็ยังคงต้องระวังตัว และปฏิบัติตัวตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ให้คำแนะนำออกมาอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกับเจ้าตัวเล็กที่ระบบภูมิคุ้มกันยังไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก และที่สำคัญ คือห้ามพาลูกๆ หลานๆ เข้าไปในห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ที่มีคนแออัดเช่นเดียวกันค่ะ

อ้างอิงจาก :

Workpointnews.com