Parents One

ระวัง ! อย่าลงรูปลูกแบบนี้ ถ้าไม่อยากให้ลูกเป็นอันตราย

ส่วนมากเมื่อคุณแม่มีลูกแล้ว ย่อมอยากลงรูปลูกในโซเชียลเน็ตเวิร์ค(Social Network)เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ก็มีรูปบางประเภทเหมือนกันที่ไม่ควรลง ถ้าไม่อยากให้ลูกเป็นอันตราย เพราะรูปของลูกนั้นเมื่อลงบนโลกอินเตอร์เน็ตแล้วจะเผยแพร่และอยู่นานกว่าที่คุณแม่หลายๆ คนคิดเสียอีก จะมีรูปแบบไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

อย่าโพสต์รูปที่โป๊ เปลือย

อาจจะดูน่ารักในสายตาคุณแม่ แต่อาจเกิดอันตรายได้เพราะเมื่อคุณแม่ลงรูปในช่องทางสาธารณะ ทุกคนสามารถเข้าไปดูรูปลูกของคุณแม่ได้ เราไม่สามารถกำหนดได้เลยว่าจะให้ใครเห็นบ้าง อาจจะทำให้พวกโรคจิตหรือวิตถารเห็นแล้ว save รูปเก็บไว้ หรือแชร์ให้กลุ่มเพื่อนที่มีอาการเดียวกันดูได้ ทางที่ดีไม่ควรลงรูปโป๊เปลือยของลูกน้อยจะดีที่สุดค่ะ

อย่าโพสต์รูปก้ำกึ่ง อาจทำให้เข้าใจผิดได้

บางทีคุณแม่อาจจะนึกสนุกอย่างถ่ายรูปในอากัปกิริยาแปลกๆ บ้าง เช่น ถ่ายให้ลูกเหมือนกำลังดื่มเบียร์อยู่ ให้ลูกนั่งที่คนขับรถ ให้ลูกทำท่าถือมีด ฯลฯ เพราะจะก่อให้เกิดดราม่าในโลกโซเซียลได้ง่ายมาก ถ้ารูปไหนไม่ชัวร์ มีความหมิ่นเหม่ ก้ำกึ่งแล้วละก็ อย่าถ่ายรูปเลยจะดีกว่าค่ะ

ที่มาภาพ – theatlantic

อย่าโพสต์รูปแบบทันที นาทีต่อนาที

การที่คุณแม่ถ่ายรูปลูกและโพสต์ทันที แถมเปิด Location อย่างสม่ำเสมอ เป็นเรื่องเสี่ยงมากที่ทุกคนจะรู้ทุกความเคลื่อนไหวของลูกและล่อตาล่อใจมิจฉาชีพเป็นอย่างมาก ทางทีดีคุณแม่ค่อยโพสต์รูปลูกภายหลังจากเสร็จกิจกรรม ตอนกลับบ้านแล้ว หรือไว้วันหลังค่อยโพสต์จะดีที่สุดค่ะ

อย่าโพสต์รูปที่อาจทำให้ลูกอับอายในอนาคต

คุณแม่อาจจะต้องคำนึงถึงอนาคตนิดนึงว่ารูปที่ถ่ายไปจะมีผลกระทบกับลูกในอนาคตหรือไม่หากลูกมาเห็นเข้าเพราะอาจเป็นการทำร้ายความรู้สึกและภาพลักษณ์ของลูกได้ ดังนั้นควรคิดให้ดีก่อนจะโพสต์รูปลูก

อย่าโพสต์รูปที่มีข้อมูลส่วนตัวของลูก

ไม่ควรโพสต์รูปลูกที่มีข้อมูลส่วนตัวอย่างชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ชั้นเรียน โรงเรียน และโรงเรียนเป็นอันขาด เพราะจะเป็นเป้าให้ผู้ไม่ประสงค์ดีมาติดต่อขอรับเด็กกลับแทนคุณแม่ ลูกก็จะไม่ปลอดภัยอีกต่อไปค่ะ

ถึงจะให้ระวังนู่นนี่นั่นสาระพัดก็ตาม แต่ใช่ว่าจะให้คุณแม่หยุดโพสต์รูปลูกไปเลยนะคะ ขอแค่มีสติและคิดให้ดีก่อนที่จะโพสต์รูปลูกค่ะ

ที่มา