Parents One

เข้าร้านอาหารตามสั่ง จะสั่งอะไรให้ลูกทานดี

คงจะมีบางวันบ้างที่จะพาลูกน้อยไปร้านอาหารตามสั่งบ้าง แล้วคุณแม่อย่างเราจะสั่งอะไรให้ลูกน้อยทานดี มีเมนูอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ข้าวกระเพราหมูสับ (แบบไม่ใส่พริก)

ขอบคุณภาพจาก totikky tikky

กระเพราหมูสับถือเป็นเมนูเด็ดหลายคนมักสั่งกันเป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับลูกแล้ว คุณแม่สามารถสั่งแบบไม่ใส่พริกเพื่อไม่ให้มีความเผ็ดเลย บวกกับสั่งเป็นหมูสับเพื่อให้กินง่าย เพียงเท่านี้ก็ทำให้ลูกกินได้อย่างสบายใจแล้วล่ะค่ะ

ข้าวคะน้าหมูกรอบ (แบบไม่ใส่พริก)

ขอบคุณภาพจาก mthai

คะน้าหมูกรอบก็เป็นอีกเมนูที่ฮิตไม่แพ้กันเลย เมนูนี้มีข้อดีตรงที่ได้กินผักอย่างคะน้าด้วย คุณแม่สามารถสั่งให้ลูกได้ด้วยการไม่ใส่พริก และเวลากินหมูกรอบเอาหนังออกให้ด้วยก็จะทำให้ลูกกินได้ง่ายขึ้นค่ะ

ข้าวผัดหมู

ขอบคุณภาพจาก frabbit

ข้าวผัดหมูเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ลูกทานได้ไม่ยากเลย ด้วยความที่ผัดรวมกันทั้งหมู ไข่ ผักนานาชนิด และข้าว กินแล้วได้สารอาหารครบถ้วนแน่นอนค่ะ ส่วนมากจะให้แตงกวาไว้กินตัดเลี่ยนด้วย ยังไงคุณแม่อย่าลืมให้ลูกกินนะคะ

ผัดซีอิ๊ว

ขอบคุณภาพจาก mad bar

มาที่เมนูเส้นกันบ้าง ขอแนะนำผัดซีอิ๊วไว้เป็นเมนูในอ้อมใจของคุณแม่กันบ้างดีกว่า ด้วยความที่รสชาติของผัดซีอิ๊วนั้นถือได้ว่ากินง่ายและมีผักอยู่บ้าง ลูกจึงฝึกกินได้ไม่ยากเลยค่ะ ขอแนะนำเป็นเส้นหมี่จะมีความมันน้องกว่าเส้นใหญ่นะคะ

ข้าวหมูทอดกระเทียม

ขอบคุณภาพจาก totikky tikky

ข้าวหมูทอดกระเทียมก็เป็นเมนูเบสิคที่หากินได้ง่าย แต่ละร้านทำออกมาใกล้เคียงกัน ลูกทานได้แน่นอนค่ะ บางทีจะมีผักชีโรยหน้าหรือแตงกวาในจานด้วย ลองให้ลูกฝึกกินผักเหล่านี้ดูนะคะ

ข้าวไข่เจียวหมูสับ

ขอบคุณภาพจาก jin leng

ข้าวไข่เจียวหมูสับเป็นอีกเมนูยิดนิยมของร้านอาหารตามสั่งเลยก็ว่าได้ ลูกๆ ก็สามารถทานได้นะคะ มีความกรอบนอกนุ่มใน แคลอรี่อาจจะสูงหน่อยยังไงก็นานๆ กินทีก็จะดีต่อสุขภาพค่ะ

ข้าวไข่ระเบิด

ขอบคุณภาพจาก yummygallery

สำหรับเมนูไข่แล้ว หากว่าเบื่อไข่เจียวแล้ว ขอนำเสนอไข่ระเบิดไว้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งค่ะ ไข่ระเบิดนั้นเป็นการรวมกันระหว่างไข่ดาวกับซอสราดที่ระเบิดออกมา(ขึ้นอยู่กับร้านว่าจะผสมอะไรบ้าง เช่น ซอสมะเขือเทศ หมูสับ ข้าวโพดเทียน เป็นต้น) เป็นเมนูที่ลูกชอบและกินได้ไม่ยากเลยค่ะ

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารที่สามารถสั่งให้ลูกกินได้ในร้านอาหารตามสั่งนะคะ คุณแม่คนไหนมีเมนูที่น่าสนใจอีกสามารถบอกกันได้เลยค่ะ