Parents One

เลี้ยงลูกแบบ ‘ออร์แกนิค’ เทรนด์ของคุณแม่ยุคใหม่ที่มาแรงในปี 2019

คุณแม่ทุกคนย่อมอยากให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีและเป็นธรรมชาติที่สุด จึงมีความพิถีพิถันช่างเลือก เพื่อให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ดังนั้นในปัจจุบันไม่ว่ามองไปทางไหนก็พบว่าสินค้าออร์แกนิคได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งเสื้อผ้า ของเล่น รวมไปถึงอาหารค่ะ นั่นหมายความว่าเทรนด์การรักและดูแลสุขภาพแบบออร์แกนิคกำลังมาแรงทีเดียว ซึ่งก็เป็นเทรนด์ที่มาแรงในต่างประเทศได้สักพักแล้ว

ทำไมออร์แกนิคถึงได้รับความนิยม ?

ออร์แกนิค คือ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ปลูกโดยวิธีเกษตรอินทรีย์ คือเป็นการปลูกที่ควบคุมไม่ให้มีการปนเปื้อนของสารเคมีในทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งผู้ผลิตจะมีการเตรียมดินและน้ำที่ใช้ปลูกเป็นเวลาหลายปี เพื่อไม่ให้มีสิ่งปนเปื้อนหลงเหลืออยู่เลย และปุ๋ยที่ใช้ยังต้องเป็นปุ๋ยจากธรรมชาติ ไม่ผสมสารเคมีใดๆ ลงไป

นอกจากขั้นตอนการปลูกแล้ว ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคจะถูกควบคุมการผลิต การแปรรูปของผลิตภัณฑ์ให้มีการเจือปนสารเคมีน้อยที่สุดอีกด้วย

ออร์แกนิคดีสำหรับลูกอย่างไร ?

ออร์แกนิคย่อมดีต่อสุขภาพ เพราะร่างกายที่ไม่ได้รับสารเคมีก็จะไม่มีการสะสมสารเคมีจนก่อให้เกิดโรค การที่เรากินหรือใช้ผลิตภัณฑ์จากออร์แกนิคจะทำให้คุณค่าของแร่ธาตุธรรมชาติที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์จะยังคงสภาพและให้ประโยชน์กับร่างกายได้อย่างเต็มที่

เมื่อเห็นประโยชน์ของการใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค แน่นอนว่าคุณแม่อย่างเราจึงตัดสินใจเลือกได้ไม่ยากเลยเพื่อให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีที่สุดซึ่งพวกเราจะเห็นได้ว่าสินค้าออร์แกนิคในท้องตลาดมีอยู่มากมาย ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ข้าวของเครื่องใช้ อย่างที่เห็นกันบ่อยๆ ที่เกี่ยวกับเด็กก็จะเป็นพวกเสื้อผ้า ของเล่น ตุ๊กตา รวมไปถึงผัก ผลไม้และอาหารออร์แกนิค

แต่น่าแปลกนะคะที่เราไม่ค่อยเห็นนมผงที่เป็นออร์แกนิคในไทยเลย เพราะกว่าจะเป็นนมผงออร์แกนิคออกมาได้นั้นต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนที่หลากหลาย ละเอียดและซับซ้อนมากๆ และด้วยความเป็นนมผง ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความละเอียดอ่อนต่อเด็ก ต้องได้รับการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานจาก OCCP องค์กรที่รับรองมาตรฐานออร์แกนิคระดับสากลอีกด้วย

แต่ตอนนี้ในประเทศไทยได้มีนมผงออร์แกนิคแล้วค่ะ! นั่นก็คือ S-26 Organic Progress ที่เป็นเจ้าแรกในไทยที่ผลิตนมผงจากนมออร์แกนิค 100% โดยใช้วัตถุดิบจากแหล่งฟาร์มนมในยุโรปและนิวซีแลนด์

ทั้งพื้นดิน พื้นหญ้าและน้ำล้วนปราศจากการใช้สารเคมีและปุ๋ยสังเคราะห์ การทำฟาร์มแบบออร์แกนิคมุ่งเน้นความเป็นอยู่ที่ดีของวัวแต่ละตัว ซึ่งวัวเหล่านั้นได้กินแต่อาหารออร์แกนิคคุณภาพ พร้อมรับการเลี้ยงดูตามหลักการออร์แกนิคและมีการควบคุมการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างเคร่งครัด สามารถออกไปเดินในพื้นหญ้าอันกว้างขวางได้อย่างอิสระอีกด้วย

และที่สำคัญคือได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคระดับสากลโดย OCCP ตั้งแต่วัตถุดิบการผลิตจนถึงระบบขนส่ง เรียกได้ว่าพิถีพิถันทุกขั้นตอน และบริสุทธิ์สุดๆ ไม่ต่างจากความรักบริสุทธิ์ของคุณแม่ที่มีให้เจ้าตัวเล็กเลยล่ะค่ะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.s-momclub.com/s-26organicprogress/