Parents One

ระบายเก่ง! รวม 6 สิ่งที่ลูกชอบระบายสีสร้างสรรค์จินตนาการ

การระบายสีเป็นกิจกรรมนึงที่เด็กๆ ชอบทำอยู่เสมอ ซึ่งการวาดรูประบายสีนั้นก็มีประโยชน์ต่อเจ้าตัวเล็กมากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะจะช่วยในเรื่องของพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็ก รวมไปถึงช่วยเสริมสร้างจินตนาการของลูก เวลาที่ลูกวาดรูประบายสีจะเป็นการแสดงออกถึงสิ่งอยู่ในความคิดของลูก แต่สิ่งที่ลูกชอบเขียนดันไม่ใช่อยู่แค่ในกระดาษนี่สิ เราไปดูกันดีกว่าว่าศิลปะฝีมือลูกจะมีอยู่ที่ไหนบ้าง

กระดาษ : สิ่งเบสิกที่เด็กๆ ชอบขีดชอบเขียนลงไปก็คือกระดาษนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะแผ่นใหญ่หรือแผ่นเล็ก เจ้าตัวเล็กก็พร้อมที่จะระบายสีลงไปเสมอจ้า

โต๊ะ : กระดาษอาจเล็กไป ลูกเลยชอบขีดเขียนเลยกระดาษออกมาซะอย่างงั้น แถมพอเลยออกมาก็ดันติดใจ เพราะมีพื้นที่ใหญ่โต งั้นหนูเลยขอวาดบนโต๊ะแล้วกันนะ

กำแพง : มั่นใจว่าเด็กทุกบ้านจะต้องผ่านการขีดเขียนกำแพงกันอย่างแน่นอนนนนน บ้านใครมีลายพร้อยอะไรที่กำแพงบ้างก็อย่าลืมมาอวดกันนะคะ

หนังสือเรียน : นอกจากตัวอักษรแล้วในหนังสือเรียนก็มักจะมีสีสันสุดประหลาดโผล่มาด้วยเสมอ เพราะเจ้าตัวเล็กเป็นคนระบายสีลงไปยังไงล่ะ

ผ้าปูที่นอน : ลืมตาขึ้นมาอีกที ผ้าปูที่นอนก็กลายเป็นลายพร้อยไปซะอย่างนั้น แถมเจ้าตัวการก็นั่งทำหน้าสลอนเหมือนไปรู้เรื่องรู้ราวอีกต่างหาก

แขนแม่ : กระดาษมีเป็นสิบแผ่นก็ไม่ต้องการ สิ่งเดียวที่ลูกต้องการคือแขนของแม่เท่านั้นจ้าาาา เขียนเก่ง ระบายเก่ง เขียนจนนึกว่าแม่ไปสักมาเลยจ้าาา