Parents One

NEWS: พ่อแม่ระวัง! แก๊งลักเด็กอาละวาดที่อุดรฯ มีการเปิดเพลงในรถกลบเสียงร้อง

การลักพาตัวเด็กเป็นเหตุการณ์ที่คุณพ่อคุณแม่มักต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะเพียงแค่คลาดสายตาจากลูกไม่กี่วินาที คนร้ายก็สามารถลักพาเด็กไปได้แล้ว

โดยในตอนนี้คาดว่ามีแก๊งลักเด็กอาละวาดที่จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากมีการโพสต์เตือนข่าวสารนี้ในเฟซบุ๊กว่ามีคนทำทีมาถามทางลูก แต่พ่อแม่ออกมาพบเสียก่อนทำให้คนร้ายขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการคอมเมนต์ถึงเหตุการณ์เหล่านี้ว่าเกิดขึ้นในหลายอำเภอเช่นกัน

มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่บ้านนาชุมแสง ม.8 อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี โดยได้มีการเปิดเผยว่ามีกลุ่มคนแปลกหน้าประมาณ 3 คน ขับรถเบนซ์รุ่นเก่า เปิดเพลงในรถเสียงดังมาเรียกเด็กชายคนหนึ่งที่หน้าบ้าน

ขณะที่เด็กชายกำลังจะเดินไปหา พ่อของเด็กก็ได้เปิดประตูออกมาจากบ้านพอดีเพื่อจะดูว่ามีใครมาขอความช่วยเหลือหรือไม่ แต่ปรากฏว่าพอกำลังจะเดินออกไป รถคันดังกล่าวก็ขับหนีไปทันที จึงตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเป็นแก๊งลักเด็ก เพราะมีท่าทีพิรุธ

อีกทั้งมีอีกเรื่องที่น่าสงสัย คือ เป็นไปได้ที่ชายแปลกหน้าในรถพยายามเปิดเพลงเสียงดัง หากจับตัวเด็กได้เสียงเพลงก็จะกลบเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ

ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เป็นแก๊งลักเด็กจริงก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับพ่อแม่อย่างมาก และถึงแม้ว่าแก๊งลักเด็กจะจริงหรือไม่จริงก็ถือเป็นการเตือนภัยให้พ่อแม่ใส่ใจดูแลลูกให้มากยิ่งขึ้น

อ้างอิงจาก

khaosod.co.th/