Parents One

NEWS : อุทาหรณ์คนมีลูก! อย่าปล่อยเด็กเล็กให้เล่นคนเดียว เด็กวิ่งเก็บลูกบอล เผลอถูกรถชนจนเสียชีวิต

อุบัติเหตุมักอยู่ใกล้ตัวเราเสมอ แต่อาจจะเผลอมองข้ามไป เหมือนอุทาหรณ์ที่นำมาฝากในเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดนาทีระทึก เมื่ออยู่ๆ ก็มีเด็กน้อยอายุราว 2-3 ขวบ วิ่งออกมาจากบ้านทาวเฮาส์ที่อยู่ติดริมถนน และเปิดรั้วประตูไว้ เพื่อเก็บลูกบอลเจ้ากรรมที่กลิ้งออกไปนอกบ้าน ซึ่งดันเป็นจังหวะเดียวกับที่รถแท็กซี่ขับมาบนถนนนั้นพอดี แต่เนื่องจากเด็กยังตัวเล็กมาก สูงไม่ถึงฝากระโปรงหน้ารถ จึงทำให้คนขับรถมองไม่เห็น และเกิดการตัดหน้ากะทันหัน รถจึงเบรกไม่ทัน และได้ชนเด็กเต็มๆ

จากนั้น ผู้ปกครองที่อยู่แถวนั้นจึงตกใจ และรีบวิ่งไปอุ้มเด็กที่ถูกรถชนมาเดินไปมาจนเด็กคออ่อนคอพับลง ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลอีกครั้ง เนื่องจาก เมื่อเด็กถูกรถชน เราไม่ควรไปอุ้มเด็ก แต่ควรปล่อยให้น้องนอนอยู่เฉยๆ ก่อน เพราะไม่รู้ว่าจะมีกระดูกหัก หรือเป็นอย่างอื่นหรือไม่ และอาจทำให้เด็กเจ็บตัวมากขึ้นไปอีก เพราะมีการขยับตัวนั่นเอง

สิ่งที่ควรทำที่สุด หากเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ คือ การที่คุณพ่อคุณแม่ต้องมีสติ และไม่อุ้มน้องออกมากะทันหัน จากนั้น ต้องรีบโทรไปหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เพื่อมาปฐมพยาบาลบนถนน โดยล่าสุด คือ น้องเสียชีวิตแล้วค่ะ Parents One ต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะฉะนั้น ผู้ปกครองจึงควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด จากเหตุการณ์นี้ให้ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญว่าอย่าปล่อยให้ลูกเล่นคนเดียว หรือคลาดสายตา แม้แต่วินาทีเดียวเลย เพราะเขายังไม่รู้เรื่อง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มากพอ ดังนั้น จึงควรมีคนดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดเสมอ เพื่อความปลอดภัยนะคะ

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก :
สนามข่าว 7 สี
มติชนออนไลน์
อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1