Parents One

6 สถานที่ที่เหมาะพาลูกไปปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ดีอย่างนึงเลย นอกจากจะทำให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงแล้ว ยังส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับลูกได้อีกด้วย วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ที่เหมาะจะพาลูกไปปั่นจักรยานกันค่ะ

สวนรถไฟ

ที่มารูป – suvarnabhumiairport

‘สวนวชิรเบญจทัศ’ หรือที่เรียกกันติดปากว่า ‘รถสวนไฟ’ ถือเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองที่เป็นที่นิยมไปเป็นอย่างมาก สามารถเช่าจักรยานที่นี่หรือนำจักรยานมาเองก็ได้ เลนจักรยานจะรวมกับเลนวิ่งเลย คุณแม่ควรดูแลลูกอย่างใกล้ชิดค่ะ

บางกระเจ้า

ที่มารูป – sites.google

‘บางกระเจ้า’ อยู่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ถูกขนานนามว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ การันตีด้วยรางวัล The Best Urban Oasis of Asia (โอเอซิสของอากาศบริสุทธิ์ที่ดีที่สุดในเอเชีย) จาก นิตยสาร Time ฉบับ The Best of Asia 2006 จึงเป็นสถานที่ที่บรรยากาศดี น่าพาลูกไปปั่นมากเลยค่ะ อีกทั้งยังสามารถเลยไปปั่นที่สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ได้อีกด้วยนะคะ

สวนเบญจกิติ

ที่มารูป – suvarnabhumiairport

‘สวนเบญจกิติ’ ถือเป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่และเป็นพื้นที่สีเขียวกลางกรุงฯ สำหรับนักปั่นจักรยาน ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก แขวง-เขตคลองเตย กทม. สวนเบญจกิติตั้งอยู่ติดกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนพื้นที่ของโรงงานยาสูบเดิม สำหรับนักปั่นแล้วสวนเบญฯ ถือว่าเป็นทางจักรยานที่ใช้งานได้จริง ถนนราบเรียบเหมาะกับการปั่นจักรยานสุดๆ คุณแม่สามารถพาลูกมาปั่นจักรยานได้เลยค่ะ

สวนวารีภิรมย์

ที่มารูป – posttoday

‘สวนวารีภิรมย์’ ประกอบไปด้วยทางจักรยานให้นักปั่นมือใหม่ได้ฝึกทักษะการปั่นจักรยาน และใช้เป็นเส้นทางปั่นเพื่อนันทนาการ ความพิเศษคือมีลานจักรยานสำหรับเด็กด้วยนะคะ พร้อมติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างและจัดระบบการจราจรรอบบริเวณ ทำให้ลูกปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ที่นี่ตั้งอยู่ที่ซอยประชารวมใจ 47 เขตคลองสามวาค่ะ

บึงหนองบอน

ที่มารูป – nationtv

‘บึงหนองบอน’ ตั้งอยู่ติดกับสวนหลวง ร.9 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซอย 43 ตอนนี้มีการปรับปรุงเส้นทางเพื่อเอาใจนักปั่น บนเส้นทางการปั่นรอบบึงหนองบอน ผิวถนนราบเรียบและยังมีการบอกระยะทางตลอดเส้นทางปั่นอีกด้วย นอกจากจะได้ปั่นจักรยานอย่างเพลิดเพลินแล้ว ยังมีจุดถ่ายรูปที่น่าสนใจ เช่น ทางโค้งมองเห็นวิวทิวทัศน์ของบึงหนองบอนแบบพาโนรามา จุดชมวิวที่เป็นสวนดอกไม้ ยื่นเข้ามาด้านในบึง เป็นต้น สำหรับที่นี่เลนจักรยานจะรวมกับเลนวิ่งค่ะ คุณแม่ต้องดูแลลูกดีๆ นะคะ

Skylane

ที่มารูป – suvarnabhumiairport

Skylane จัดไว้สำหรับการปั่นจักรยานโดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ สนามจักรยานรอบสนามบินสุวรรณภูมิที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์การปั่น ไม่ว่าจะเป็นนักปั่นมือใหม่ มือโปร จะปั่นออกกำลังกาย หรือปั่นเล่นๆ กินลมชมวิว ยิ่งตอนนี้เพิ่มเลนสำหรับคนปั่นช้าด้านซ้ายแล้ว คุณแม่สามารถพาลูกปั่นชิดซ้ายได้เลยค่ะ อย่าลืมใส่หมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัยนะคะ

ก่อนจะพาลูกไปสนามข้างนอก อยากให้คุณแม่ฝึกลูกให้ปั่นจักรยานให้คล่องเสียก่อน จะได้ปั่นอย่างสนุกสนานและปลอดภัยค่ะ

ที่มา