Parents One

รวม Podcast น่าฟังจาก “เลี้ยงลูกรอบโลก” โดยโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช

Podcast เป็นสื่ออีกช่องทางหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่สามารถหาฟังเพื่อนำมาปรับใช้ในการเลี้ยงลูก โดยในตอนนี้ก็มี Podcast น่าสนใจที่ให้คุณพ่อคุณแม่เลือกฟังกันหลายช่องเลย วันนี้เราจึงมีช่อง Podcast ดีๆ จากโรงพยาบาลเด็กสมิติเวชที่มีชื่อว่า “เลี้ยงลูกรอบโลก”  มาฝากคุณพ่อคุณแม่ให้ไปลองฟังกันดูค่ะ

#มาฟัง หลากหลายเรื่องที่คุณพ่อ-คุณแม่อยากรู้ ว่าลูกเติบโตอย่างสมวัยหรือไม่…กับ #เลี้ยงลูกรอบโลก Podcast โดย รพ.เด็กสมิติเวช #รักเริ่มต้นที่ฟัง

EP. 1 ลูกติดจอ …คุณหมอช่วยด้วย

เรื่องจอ เรื่องใหญ่ และส่งผลกับลูกมากกว่าที่คิด! เราสมควรให้ลูกใกล้ชิดกับจอได้แค่ไหน อายุเท่าไหร่ถึงเริ่มได้ อาการลูกติดจอแบบไหนที่พ่อแม่ควรเฝ้าระวัง ผลเสียและวิธีแก้ปัญหาเมื่อลูกติดจอ คุณหมอกิฟท์มีคำตอบพร้อมคำแนะนำดีๆ

EP. 2 ลูกซนสะบั้น หรือสมาธิสั้นของจริง

ซนไม่อยู่นิ่ง วิ่งไปวิ่งมา ขาดสมาธิ ไฮเปอร์ ออทิสติก เปิดใจคุยกันให้กระจ่างว่าอาการเหล่านี้บอกอะไร อาการแบบไหนที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เรื่องแบบนี้รู้ก่อน แก้ไขได้ดีกว่าแน่นอนค่ะ

EP. 3 วัคซีน เรื่องสำคัญสำหรับเด็ก

คำถามคาใจ… วัคซีนลูก แม่เลือกได้ไหม? ลืมฉีด ฉีดไม่ครบทำอย่างไร? แพ้ไข่จะฉีดได้หรือไม่ หรือมีวัคซีนไหนห้ามฉีด หรือแม้แต่เรื่องเด็กผู้ชายกับวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก ทำไมสมุดวัคซีนลูกถึงมีความสำคัญ สารพัดเกร็ดความรู้ดีๆ เกี่ยวกับวัคซีนที่เราถามคุณหมอมาฝาก

EP. 4 เรื่องของใจ ปั้นอย่างไรให้ลูกมีสุข

พ่อแม่ทุกคนคงมีความคาดหวังอยากให้ลูกมีชีวิตที่ดีและมีสุข EP นี้ คุณหมอมิ้นท์ พญ.อัมพร สันติงามกุล กุมารแพทย์ด้านพัฒนาการเด็กและพฤติกรรม สวมทั้งหมวกคุณหมอ และหมวกคุณแม่ลูกสอง มานั่งคุยสบายๆ ว่าด้วยเรื่องของใจลูก

EP. 5 เตี้ยไป… สูงไป… แค่ไหนเป็นปัญหา

สูงเกินไป…พ่อแม่ก็กลุ้ม  เตี้ยไป…พ่อแม่ก็กังวลใจ พบกับทุกคำตอบของทุกคำถามเกี่ยวกับเรื่องความสูงของลูกได้กับหมอแอน พ.ญ.ปิยะรัตน์ เลิศบรรณาพงศ์ ได้ใน episode นี้

นอกจาก 5 EP. นี้แล้ว พอดแคสต์ “เลี้ยงลูกรอบโลก” จากโรงพยาบาลเด็กสมิติเวชยังมีอีกหลาย EP. ให้ติดตาม เรามาคอยดูดีกว่า EP. 6 จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และน่าสนใจขนาดไหน โดยสามารถไปติดตามช่อง Podcast เลี้ยงลูกรอบโลกได้ที่