Parents One

10 สิ่ง เตรียมพร้อมวันเปิดเทอมของคุณลูก

ใกล้เปิดเทอมเข้ามาทุกทีแล้ว ได้เวลาเตรียมความพร้อมให้ลูกในวันเปิดเทอมแล้วล่ะค่ะ จะต้องเตรียมอะไรไปบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

หนังสือเรียน

หนังสือเรียนของลูกถือว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับการไปโรงเรียน อย่างไรก็ตามขอให้คุณแม่ช่วยลูกจัดหนังสือตามตารางเรียนที่มีในวันนั้นนะคะ

กระติกน้ำ

เนื่องจากอากาศในประเทศไทยนั้นร้อนมาก การได้จิบน้ำระหว่างวันจึงจำเป็นสำหรับลูกน้อยเป็นอย่างมาก ถ้าลูกได้พกกระติกติดตัวไว้ระหว่างอยู่โรงเรียนจะทำให้ลูกได้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอในแต่ละวันค่ะ

ดินสอ

เครื่องเขียนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เวลาไปโรงเรียน ดินสอที่เตรียมไปใช้เรียนในวิชาต่างๆ นั้นควรเหลาให้แหลมและมีจำนวนมากพอต่อการเรียนในแต่ละวันค่ะ

ยางลบ

เมื่อมีดินสอแล้ว ยางลบก็ขาดไม่ได้เช่นกันค่ะ อย่าลืมเตรียมยางลบใส่กล่องดินสอให้ลูกน้อยกันนะคะ

ไม้บรรทัด

ไม้บรรทัดที่ใช้ขีดเส้นใต้และวัดขนาดของต่างๆ นั้นก็ควรให้ลูกน้อยเอาไปโรงเรียนเช่นเดียวกันค่ะ ลองหาขนาดที่เหมาะสมแล้วใส่กระเป๋าดูนะคะ

ดินสอสี

ดินสอสีจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ลูกได้ระบายจินตนาการอันสร้างสรรค์ออกมาในคาบวิชาศิลปะหรือวิชาอื่นๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ จะใช้แบบกี่สีนั้นก็แล้วแต่ลูกน้อยเลือกเลยค่ะ

ของกิน

ระหว่างวันนั้นลูกอาจจะหิวได้ การที่ให้ลูกได้พกขนมเล็กๆ น้อยๆ ติดตัวไปจะทำให้ลูกพอประทังความหิวก่อนกินมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นได้ อย่างไรก็ตามไม่ควรมีมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้อ้วนได้นะคะ

หมวก

ในไทยนั้นแดดแรงตลอดในเวลากลางวัน บางครั้งลูกอาจได้ไปทัศนศึกษานอกสถานที่ก็เป็นได้ ให้ลูกนั้นพกหมวกไว้จะช่วยบังแดดได้อยู่บ้างค่ะ

ผ้าเช็ดหน้า

ผ้าเช็ดหน้านั้นถือได้ว่ามีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะช่วยซับเหงื่อ เช็ดสิ่งสกปรก หรือซับสิ่งอื่น ถ้ามีให้ลูกพกสักผืนคงดีไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ

สมุด

เมื่อมีการเรียนในวิชาต่างๆ นั้นต่างต้องใช้สมุดจดด้วยกันทั้งสิ้น ลูกน้อยควรพกสมุดให้มีจำนวนพอกับวิชาที่มีเรียนในแต่ละวันค่ะ

นอกจากจะเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับไปโรงเรียนแล้ว การเตรียมใจของลูกให้พร้อมสำหรับไปโรงเรียนก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ คุณแม่ควรทำให้ลูกรู้สึกว่าการไปโรงเรียนเป็นเรื่องสนุกจะดีที่สุดเลยล่ะค่ะ