Parents One

NEWS: เด็กนักเรียนหมดสติเพราะขาดอากาศ เหตุรถตู้รับส่งนักเรียนไม่เปิดแอร์

เมื่อลูกถึงวัยเข้าโรงเรียนแล้วเราไม่มีเวลาไปรับ-ส่งลูก จึงอาจต้องให้ลูกนั่งรถโรงเรียนเพื่อความสะดวกสบายแต่ก็ต้องระวังให้ดีค่ะ เพราะเคยมีข่าวออกมาว่ามีเด็กเป็นลมบนรถตู้รับ-ส่งเนื่องจากไม่ยอมเปิดแอร์ในรถเพราะเป็นรถเก่า

ข่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่จ. อยุธยา เหตุคือมีเด็กนักเรียนจำนวน 7 คนเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล ป.4 และป.6 มีอาการสลึมสลือ เหมือนง่วงนอนและเป็นลมอยู่ในโรงเรียน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเด็กทั้งหมดปลอดภัยสามารถกลับบ้านได้

ส่วนสาเหตุที่เด็กหมดสติเนื่องจากรถตู้ที่ขับพามาส่งไม่ได้เปิดแอร์ทั้งๆ ที่มีเด็กอยู่หลายคนซึ่งปกติแล้วรถคันดังกล่าวก็จะเปิดกระจกวิ่งอยู่แล้ว แต่วันนั้นเกิดฝนตก จึงต้องปิดหน้าต่างและเปิดแอร์กับพัดลมในรถ แต่เนื่องด้วยเป็นรถเก่าการเปิดแอร์ส่งผลให้รถกระตุกเป็นระยะ คนขับรถจึงปิดแอร์ ทำให้เด็กนักเรียนในรถอึดอัด ไม่มีอากาศหายใจจนเป็นลมในที่สุด

โดยรถตู้คันนี้ไม่ได้เป็นรถตู้ที่จ้างโดยโรงเรียน แต่เป็นรถตู้ที่ผู้ปกครองจ้างกันเอง ซึ่งรับส่งนักเรียนหลายคนมาจากย่านอ.อุทัย และ อ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจสอบพบว่า รถตู้คันนี้ไม่ได้ขออนุญาตรับส่งนักเรียนตามระเบียบของขนส่ง จึงแจ้งข้อหา เปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท ดัดแปลงรถยนต์อีก 1 ข้อหาปรับ 2,000 บาท

อ้างอิงจาก