Parents One

5 ข้อดีของการใช้แชมพู+สบู่เหลวแบบ “Head to Toe” ที่ทั้งอาบน้ำและสระผมได้พร้อมกัน

เชื่อเหลือเกินว่าการเลือกซื้อสบู่หรือแชมพูให้ลูกตัวน้อย น่าจะเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะการอาบน้ำถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ต้องทำอยู่ทุกวัน แถมวันละหลายรอบด้วยนะ จะเลือกซื้อแชมพูสบู่แบบไหน ก็ต้องเลือกกันให้ดีเป็นพิเศษ

แต่ถึงแม้ว่าจะมีตัวสินค้าให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ แต่ช่วงหลังเทรนด์ของการเลือกใช้สบู่เหลวแบบ “Head to Toe” (ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า) ก็ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ วันนี้เราจะพาไปดูว่าสบู่เหลวแบบสารพัดประโยชน์นี้ มีข้อดีอะไรกันบ้าง ?

1. อ่อนโยน ไม่เคืองผิว ไม่เคืองตา

ข้อแรกเลยที่หลายคนเลือกใช้สบู่เหลวแบบเฮดทูโท ก็เพราะว่าโดยมากมักจะมีสูตรที่อ่อนโยนเป็นพิเศษ ใช้สระผมแล้วเข้าตาก็ไม่แสบตา ใช้ถูเป็นสบู่ก็ไม่ระคายเคืองผิว แม้จะเป็นเด็กที่ผิวแพ้ง่าย

สูตรที่เหมาะกับเด็กๆ มากที่สุดคือควรจะไม่มีสารสบู่อยู่ด้วย เพราะอาจจะทำให้ผิวแห้งจนเกินไป จนเกิดอาการผิวแตกในเด็กได้

2. ประหยัด ใช้ได้ทั้งอาบน้ำและสระผม

แน่นอนว่านอกจากจะใช้งานดีแล้ว สบู่เหลวแบบเฮดทูโทยังสามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์ ทั้งอาบน้ำและสระผมไปได้พร้อมๆ กันเลย ทำให้ไม่ต้องซื้อสบู่ หรือซื้อแชมพูแยกกัน สามารถซื้อเก็บไว้หลายขวดได้ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นด้วยนะ

3. สะดวก พกพาง่าย

สมัยนี้เวลาพาลูกน้อยไปเที่ยวนอกบ้าน คุณแม่ก็อยากจะพกสบู่คู่ใจไปไหนมาไหนด้วย รวมถึงเวลาออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แทนที่จะต้องพกทั้งสบู่และแชมพูรวมกันถึง 2 ขวด ก็ลดเหลือเฮดทูโทแค่ขวดเดียว ประหยัดเนื้อที่ไปได้เยอะเลย พกพาสะดวกขึ้นมากด้วยนะ

4. ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ

สบู่เหลวหรือแชมพูหลายยี่ห้อ มักจะมีสารหลายอย่างที่อาจจะไม่ได้เหมาะกับผิวของลูกน้อยมากนัก ซึ่งการที่เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ก็จะช่วยให้คลายกังวลเรื่องอาการแพ้ไปได้มากทีเดียว

5. มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ขึ้นชื่อว่าสินค้าสำหรับเด็ก ก็ควรมีความหอมแบบเบาๆ น่ารักๆ ให้ลูกน้อยของเราน่ากอดน่าหอมไปได้ทั้งวันเลย !! แต่ถึงอย่างนั้น ก็ต้องดูด้วยนะว่ามีสารแต่งกลิ่นที่เป็นอันตรายต่อลูกน้อยด้วยรึเปล่านะคะ เพราะสบู่สำหรับเด็ก ย่อมไม่เหมือนกับของผู้ใหญ่แน่นอนค่ะ

ใหม่ !! Care Head to Toe เอ็กซ์ตร้า เซนซิทีฟ สูตรอ่อนโยนที่สุดจากแคร์

มาแล้วค่ะ สำหรับสบู่เหลวแบบเฮดทูโทตัวใหม่ล่าสุดจากแคร์ ซึ่งเป็นสูตรอ่อนโยนที่สุดเหมาะสำหรับเด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต ที่ต้องการสูตรอ่อนโยนต่อผิวมากเป็นพิเศษ โดยแคร์เฮดทูโทนี้มีไฮไลท์ดีๆ ที่น่าสนใจหลายอย่างเลยค่ะ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม – Care Thailand