Parents One

7 กิจกรรมสานสัมพันธ์แม่ลูกช่วงปิดเทอม

ใกล้ช่วงปิดเทอมเข้าไปทุกทีแล้ว ลูกจะได้กลับมาอยู่บ้านนานๆ เสียที จะมีกิจกรรมใดบ้างที่คุณแม่สามารถทำร่วมกับคุณลูกได้ แถมยังสานสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดีบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

ปฎิบัติธรรม

ระหว่างปิดเทอมถือเป็นจังหวะที่ดีในการที่คุณแม่และคุณลูกมาฝึกรักษาจิตใจให้สงบด้วยการปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตอนนี้ตามวัดต่างๆ มักจะมีค่ายธรรมะในช่วงปิดเทอม ถ้าไม่สะดวกอาจจะเลือกนั่งสมาธิหรือสวดมนต์ที่บ้านก็ได้เช่นกันค่ะ

ทำอาหาร

การที่คุณแม่และคุณลูกนั้นได้มาทำอาหารง่ายๆ ร่วมกันในช่วงปิดเทอมถือได้ว่าเป็นการสานสัมพันธ์ได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ สามารถเริ่มได้จากขนมที่ลูกอยากทานหรืออาหารที่ไม่ซับซ้อนมากนัก จะได้มีกำลังใจในการทำอาหารค่ะ

ว่ายน้ำ

เมื่อลูกน้อยได้ขยับร่างกายบ้างจะทำให้สุขภาพนั้นแข็งแรงขึ้น ยิ่งการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ได้ขยับทุกส่วนซึ่งมาพร้อมกับความสนุกสนานยามลูกอยู่ในน้ำแล้ว ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งคุณแม่เองก็สามารถอยู่ใต้น้ำกับลูกได้เช่นเดียวกันค่ะ

ปลูกต้นไม้

การที่คุณแม่และคุณลูกนั้นได้ปลูกต้นไม้ด้วยกัน นอกจากจะเป็นการช่วยลดโลกร้อนแล้ว ยังถือเป็นการได้เฝ้าดูการเจริญเติบโตของต้นไม้ตั้งแต่ยังไม่ผลิดอกออกผลร่วมกันอีกด้วย เป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่คุณแม่และคุณลูกจะได้เรียนรู้ธรรมชาติผ่านประสบการณ์จริงร่วมกันค่ะ

เล่นดนตรี

การเล่นดนตรีเป็นการผ่อนคลายอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งคุณแม่สามารถฝึกปรือร่วมกับลูกได้ เป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่คุณแม่และคุณลูกน่าลองด้วยกันเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวค่ะ

สำรวจธรรมชาติ

เมื่อคุณแม่และคุณลูกได้ลงมือสำรวจธรรมชาติด้วยตนเองแล้ว ถือเป็นการผจญภัยครั้งใหม่สำหรับลูกน้อยเลยก็ว่าได้ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันทั้งครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกกว้างให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ

เรียนเต้น

การเต้นเป็นกิจกรรมเข้าจังหวะที่ได้ออกกำลังกายภายในตัว เมื่อคุณแม่และคุณลูกได้เต้นร่วมกันแล้วย่อมจะแข็งแรงไปด้วยกันได้แน่นอนค่ะ

จะเห็นได้ว่ามีกิจกรรมมากมายที่คุณแม่และคุณลูกสามารถทำร่วมกันได้เพื่อความสัมพันธ์อันดี อีกทั้งยังเป็นการได้ลองอะไรใหม่ๆ ร่วมกันในช่วงปิดเทอมค่ะ