Parents One

NEWS: กระทรวงศึกษาและสาธารณสุข เล็งเปิดเรียนตามปกติ เพราะเกิดผลกระทบหลังสลับวันเรียน

จากสถานการณ์ในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนต้องมีมาตรการในการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้เด็กไม่ต้องมาโรงเรียนทุกวันแต่เป็นการสลับวันมาโรงเรียนแทน ซึ่งจากการที่เปิดมาแล้ว 1 เดือนและยังไม่พบผู้ติดเชื้อ จึงเล็งให้เด็กกลับไปเรียนในห้องเรียนทั้งหมด

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า จากตอนแรกที่กังวลว่าเมื่อโรงเรียนเปิดเทอมจะทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนั้น ตอนนี้จากการเปิดเรียนมาร่วม 1 เดือน ยังไม่มีการติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มเลย 

ดังนั้นจึงเล็งให้มีมาตรการผ่อนคลายในสถานศึกษาให้เร็วขึ้น เพราะขณะนี้มี 4,528 โรงเรียน ที่ต้องใช้สลับวันเวลากันมาเรียนในหลายรูปแบบ ทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง ทั้งการเรียนรู้ของเด็กถดถอย การขาดปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เหลื่อมล้ำการเข้าถึงทรัพยากร โภชนาการ การออกจากการเรียนกลางคัน ผู้ปกครองเสียเวลามาเฝ้าเด็ก 

จากการประชุมร่วมกันของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ คือ จะให้นักเรียนกลับไปเรียนตามปกติ แต่จะต้องมีมาตรการเสริมเข้มข้นขึ้น โดยจัดห้องเรียนให้โต๊ะห่างมากสุดเท่าที่จะทำได้ กรณีห้องแอร์ให้เปิดประตูหน้าต่างช่วงพักเที่ยง ช่วงไม่มีการเรียนการสอน 

อ้างอิงจาก

https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_4591735