Parents One

เราจะสอนลูกสาวยังไงเมื่อลูกเริ่มอยากโชว์เนื้อหนัง

พอลูกสาวเริ่มโตขึ้นมาหน่อย เริ่มอยากจะโชว์เนื้อหนังมังสาดูแล้ว แต่งตามแฟชั่นหรือแต่งตามเพื่อนก็แล้วแต่ คุณแม่คงเริ่มไม่สบายใจแน่ๆ แล้วสอนลูกสาวยังไงดีเมื่อลูกเริ่มอยากโชว์เนื้อหนัง มีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

ให้เวลาในการสอนลูกมากขึ้น

การเลี้ยงดูของพ่อแม่สำคัญที่สุด ควรให้เวลาในการสอนลูกได้อย่างมีคุณภาพ ประเด็นสำคัญคือความรู้ ความเข้าใจพัฒนาการตามวัยของเด็กด้วย รวมไปถึงการรู้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เป็นเรื่องที่คุณแม่ต้องสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้กับลูกค่ะ

ชี้ให้เห็นข้อเสียของการแต่งตัวโชว์เนื้อหนัง

แทนที่คุณแม่จะดุลูกนั้น ลองค่อยๆ อธิบายถึงข้อเสียของการแต่งกายไม่มิดชิด เช่น จะไม่ปลอดภัยกับชีวิต ดูไม่ดีในสายตาคนอื่น ลดคุณค่าในตัวเอง เป็นต้น จะทำให้ลูกซึบซับข้อเสียของการแต่งตัวโป๊จนทำให้ไม่อยากแต่งตัวโชว์เนื้อหนังในที่สุดค่ะ

หาแฟชั่นการแต่งตัวที่มิดชิดก็สวยได้

ลองเปิดดูแนวทางการแต่งตัวใหม่ๆ ไม่ว่าจะะจากในนิตยสาร pinterest หรือสื่ออื่นก็ตาม แล้วชี้ให้เห็นว่าการแต่งมิดชิดก็สวยได้เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวโป๊ก็สวยเก๋สมวัยได้

สอนให้รู้เท่าทันสื่อ

เรื่องสื่อเป็นเรื่องที่พ่อแม่ต้องพูดคุยกับลูกให้มาก อย่าปล่อยให้ลูกเสพสื่อชนิดที่ไม่ได้กลั่นกรองเลย พ่อแม่จำเป็นต้องพูดคุยและหยิบยกเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นมาพูดคุยกับลูกด้วย เช่น กรณีของเด็กสาวที่โชว์ดังที่เป็นข่าว ก็หยิบมาเป็นประเด็นในการพูดคุยกับลูกด้วยก็ได้ ว่าลูกคิดเห็นอย่างไร จะทำให้เรารู้ความคิดของลูกด้วย

คุณแม่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีในการแต่งตัวได้

พ่อแม่ ผู้ใหญ่ในบ้านจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกด้วย รูปแบบการใช้ชีวิต การแต่งตัว ทัศนคติต่อเรื่องราวต่างๆ มีความคิดเห็นอย่างไร เป็นเรื่องที่ลูกซึมซับทางตรงได้มากที่สุด และความจริงเขาก็ซึมซับมาตั้งแต่เล็กแล้ว ถ้าพ่อแม่เองก็แต่งตัวล่อแหลมเป็นแบบอย่างอยู่แล้ว ก็รับประกันการเลียนแบบได้เลยค่ะ

และนี่เป็นวิธีการสอนลูกเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากคุณแม่กันค่ะ ลองมีกิจกรรมที่ช่วยกันแต่งตัวระหว่างแม่และลูกก็สนุกไปอีกแบบค่ะ

ที่มา – mgronline