Parents One

NEWS: ตื่นสายได้อีกนิด เข้าเรียนเช้าไม่เป็นผลดี เด็กมัธยมควรเข้าเรียน 8.30

แคลิฟอเนียมีประกาศใช้กฎหมายใหม่ คือ เลื่อนเวลาเข้าเรียนให้ช้าลง โดยโรงเรียนมัธยมต้นให้เข้าเรียนหลัง 8.00 น. ส่วนมัธยมปลายให้เข้าเรียน 8.30 น. เนื่องจากมีแพทย์หลายคนลงความเห็นว่า การเข้าเรียนในเวลาที่เช้ามากไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของเด็กนักเรียน ซึ่งกฎหมายนี้มีผลบังคับใช้ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 

สถาบันกุมารเวชสหรัฐฯ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ และสมาคมการแพทย์อเมริกัน ต่างแนะนำว่า ทั้งโรงเรียนมัธยมต้นและโรงเรียนมัธยมปลายควรเข้าเรียนในเวลา 8.30 น. หรือสายกว่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กนักเรียนจะตื่นตัวและพร้อมที่จะเรียนหนังสือเมื่อมาถึงโรงเรียน และการให้เด็กนอนแต่หัวค่ำก็ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด

เพราะสถาบันการแพทย์อเมริกันด้านการนอนหลับ หรือ AASM (American Academy of Sleep Medicine) ชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงทางชีวภาพ ทำให้วัยรุ่นง่วงนอนช้าลงในช่วงที่กำลังแตกเนื้อวัยหนุ่มสาว และต้องการเวลานอนนานขึ้นในช่วงเช้า ซึ่งพฤติกรรมการนอนหลับที่ไม่ดีบวกกับการเข้าเรียนที่เช้ามาก ทำให้เด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่นอนหลับไม่เพียงพอ คือ นอนไม่ถึง 8-10 ชั่วโมง

โดยการนอนหลับน้อยกว่าคำแนะนำนั้น ส่งผลให้เกิดปัญหาในเรื่องความสนใจ พฤติกรรมและการเรียนรู้ วัยรุ่นที่นอนหลับไม่เพียงพอมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ การเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง นอกจากนี้พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะทำร้ายตัวเอง หรือมีความคิดหรือพยายามที่จะฆ่าตัวตายอีกด้วย

อ้างอิงจาก

https://www.voathai.com/a/california-school-start-times/5138935.html