Parents One

NEWS : อย่าปล่อยเด็กเล่นน้ำคนเดียว!! เด็กโดนท่อใต้สระว่ายน้ำดูด จนติดเเผงเหล็ก ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

วันนี้แม่มีเหตุการณ์ที่อยากจะเตือนภัยผู้ปกครองทุกท่านให้ช่วยกันดูแลลูกๆ โดยเด็กวัยกำลังซนมาบอกกันค่า บอกเลยว่าช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หลายครอบครัวก็ต้องไปพักผ่อนตากอากาศกันที่ทะเลบ้างล่ะ สระว่ายน้ำบ้างล่ะ แต่รู้หรือไม่คะ? ว่า สระว่ายน้ำที่เราปล่อยให้ลูกไปเล่นกันนั้น ก็มีอันตรายและน่ากลัวมากๆ เช่นกัน

แม่ขอยกตัวอย่างจากเพจ “Mother and Child Channel” ที่ออกมาโพสต์ในวันที่ 29 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ถึงเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และไม่เคยคาดคิดกันมาก่อน นั่นก็คือ

“สถานที่เกิดเหตุ คือ ในสระว่ายน้ำ รีสอร์ตดังแห่งหนึ่งในต่างประเทศ ขณะที่เด็กๆ ชาวญี่ปุ่นเล่นน้ำกัน จู่ๆ เด็กผู้ชายในภาพถูกแรงดูดของท่อใต้น้ำดึงติดกับแผ่นเหล็ก จนดึงตัวเองไม่ขึ้น และแม้จะได้รับการช่วยเหลือ นำตัวขึ้นมาปั๊มหัวใจ และส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ขอแสดงความเสียใจด้วย”

คือแม่อ่านแล้วอึ้งมาก เพราะนึกว่ามีแต่ในหนัง แต่ไม่ใช่เลย อุบัติเหตุอยู่รอบตัวเราทั้งนั้น ที่สำคัญ คือรอยแผลน่ากลัวมาก น่าสงสารมากๆ เลยค่ะ เพราะฉะนั้น แม่เลยอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นเคสตัวอย่าง ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นเพียงคนเดียวตามลำพัง ทั้งบนบกและในน้ำเด็ดขาด ควรมีผู้ใหญ่อยู่ด้วยเสมอ

ฉะนั้น หากพาครอบครัวไปเล่นน้ำให้ระมัดระวังสระน้ำตามโรงแรมหรือรีสอร์ต เพราะอาจมีท่อใต้สระน้ำ ซึ่งอาจดูดทำให้เด็กสามารถเสียชีวิตได้ ยังไงขอก็แสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งอ้างอิง : 
Mother and Child Channel
https://mgronline.com