Parents One

5 กลยุทธ์เอาใจแม่สามี ให้เอ็นดู+เป็นลูกรัก

ความกังวลที่คลาสสิคที่สุดสำหรับลูกสะไภ้คือ ทำยังไงให้คุณพ่อคุณแม่สามีรัก โดยเฉพาะกับแม่สามีด้วยแล้ว เพราะคุณแม่ส่วนใหญ่มักจะหวงลูกชาย ดังนั้นเราก็ต้องใช้กลยุทธ์เพื่อมาเอาชนะใจให้คุณแม่สามีรักเราเหมือนลูกอีกคน จะมีกลยุทธ์อะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. มือไม้อ่อนเข้าไว้

เวลาเจอคุณพ่อคุณแม่สามีก็ควรไหว้ทำความเคารพ ตามประเพณีไทย มาถึงก็ไหว้ ลากลับก็ไหว้ ที่สำคัญจะต้องออกปากเรียก คุณพ่อคุณแม่สวัสดีค่ะ อีกสักนิด จะช่วยเพิ่มคะแนนได้ นอกจากนี้ ถ้าท่านยื่นสิ่งของหรือตักข้าวให้ ต้องไม่ลืมพนมมือและกล่าวคำขอบคุณด้วยวาจาสุภาพ เอ่ยปากทุกคำต้องมีลงท้ายค่ะ ด้วยความอ่อนหวานแบบพอดีๆ ไม่เว่อร์จนเกินไปค่ะ

2. ชนะใจด้วยของฝาก

ไปเที่ยวมาก็ซื้อขนมหรือครีมบำรุงมาฝาก แต่เลือกแบบของที่ดีคุณภาพและราคาเหมาะสม แม่สามีเราจะปลื้มมากเพราะว่าเราไม่เคยลืม เหมือนได้ลูกสาวๆ จริงๆ มาดูแลอีกคน แนะนำว่าลองสืบดูจากสามีว่าแม่สามีชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไร ถ้าเป็นสิ่งของอย่าลืมถามด้วยว่าชอบสีอะไร ท่านจะเห็นว่าคุณใส่ใจเธอมากขนาดไหน และจะยิ่งชอบคุณมากขึ้น

3. ให้การยกย่องสามีเป็นพิเศษ

อาจมีคุณแม่สามีบางคนที่อยากรู้ว่า คุณจะปฏิบัติต่อลูกของเธอดีแค่ไหน การเล่าถึงด้วยความชื่นชมให้แม่เขาฟังว่าลูกชายเขาทำอะไรให้ได้ดี เป็นที่รักและชื่นชมของภรรยา แบบนี้แม่ของเขาจึงจะวางใจว่า ลูกได้คนที่ดีแล้ว และเมื่อมีบทสนทนาเกิดขึ้น ไม่ว่าในสถานการณ์ใด ให้ฟังเป็นส่วนมาก แสเงความคิดเห็นอย่างเป็นกลางเพราะการที่ฟังมากกว่าจะทำให้รู้ว่าคุณแม่สามีต้องการจะสื่ออะไร ท่านต้องการอะไร หรือกังวลเรื่องอะไรอยู่

4. ปรนนิบัติเหมือนแม่ตัวเอง

ปรนนิบัติเหมือนแม่ตัวเอง อย่านิ่งเฉยนั่งรับลมเอื่อยๆ ที่บ้านของคุณพ่อคุณแม่สามีเด็ดขาด ถ้าเห็นคุณพ่อคุณแม่ กวาดถูบ้าน หรือทำกับข้าวให้เอ่ยปากขอเข้าไปช่วยเหลือ และแม้คำตอบที่ได้จะไม่เป็นไร ก็อย่าสนใจ จงกุลีกุจอยื่นมือเข้าช่วยอย่าลังเล รวมทั้งสิ่งใดที่ทำแล้วเห็นว่าน่าจะเกิดประโยชน์ต่อคนในครอบครัวของเขาก็ควรทำด้วย หรือใช้เวลากับแม่ของแฟนคุณบ้างถ้ามีโอกาส อย่างงานอดิเรก เช่น การจัดสวน การทำอาหาร หรืองานฝีมือ คุณควรจะแสดงความสนใจและถามไถ่

5. ดูแลสามีและลูกๆ ได้ดี

การเป็นแม่นอกจากจะดูแลลูกๆ แล้ว การดูแลสามีก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าทำตัวเป็นภาระลูกชายของเขา อย่างแรกเลยต้องเป็นผู้หญิงมีงานมีการทำ เลี้ยงดูครอบครัวด้วยลำแข้งตัวเองได้ในระดับหนึ่ง เพราะถ้าแต่งงานแล้วออกมาเป็นแม่บ้านอยู่บ้านเฉยๆ โดยที่ไม่ได้ออกมาเลี้ยงลูกหรืออะไร แค่เบื่อการทำงาน คุณแม่สามีคงไม่ชอบใจเท่าไหร่

คุณพ่อคุณแม่แม้จะเป็นคนยุคก่อนแต่ สมัยนี้ที่เราเห็นบ่อยๆ คือคุณพ่อคุณแม่สามีพยายามคิดว่าแฟนลูกก็เหมือนลูกหลานเราอีกคน ดังนั้น การรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่อย่างถูกวิธีตามเทคนิคทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมา รับรองว่าคุณสามารถเอาชนะใจคุณแม่สามีได้อย่างแน่นอนค่ะ

ที่มา – cleothailand