Parents One

พบกับโลกใต้ท้องทะเลแสนสวยได้ที่ Underwater World Pattaya ! สวรรค์ของคนรักสัตว์น้ำ

หากเด็กในบ้านมีความฝันใฝ่ที่จะได้เห็นเจ้าฉลามตัวเป็นๆ เต่าทะเลแสนน่ารักรึเจ้ากระเบนที่มีขนาดเท่าเจ้าป่า อย่าชักช้ารีบจูงมือเหล่านักผจญภัยตัวน้อยมาเที่ยวที่ Underwater World Pattaya กันค่ะ! เพราะนอกจากจะได้พบกับสัตว์ทะเลนานาพันธุ์แล้ว ยังมีโชว์ให้อาหารเหล่าสัตว์น้ำที่น่ารักแล้ว ยังมีโซนอื่นๆ ให้ได้ลองไปเดินดูอีกด้วยนะ

หากอยากรู้ว่ามีมุมไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!

Underwater World นั้นเป็นอควาเรี่ยมใหญ่ที่ตั้งอยู่ในพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อเจ้าไปในชั้นแรกก่อนจะเข้าไปมุดอุโมงค์ท่อยาวเพื่อชมเหล่าปลาน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธ์ุ เราสามารถแวะทักทายเจ้าเต่าทะเลตัวใหญ่ก่อนได้ซึ่งมีถึง 2 ตัวด้วยกันค่ะ มีมุมบันไดที่สามารถขึ้นไปมองน้องอย่างใกล้ๆ ได้ด้วยแต่อย่าแหย่นิ้วลงไปหาน้องเต่านะคะ เดี๋ยวน้องจะตกใจและกัดเอาได้ เพราะฉะนั้นต้องดูอยู่ในระยะที่ปลอดภัยและดูแลเด็กๆ ของเราไปให้ไปจับน้องนะคะ

และเพราะขึ้นชื่อว่าเป็น underwater ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสัตว์ทะเลเท่านั้นแต่หลายถึงสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ใต้น้ำหรืออยู่เป็นสัตว์ประเภทครึ่งบกครึ่งน้ำ ก็มีให้เหล่านักผจญภัยน้อยได้ทำตามรู้จัก เช่นโซนพันธุ์สัตว์น้ำที่มาจากป่าอเมซอน, โซนปลาน้ำจืด และปลากัด ก็เป็นอีกหนึ่งในมุมที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวด้วยสีสันที่สวยงามและมีหลากหลายสายพันธุ์ค่ะ

มาดูกันต่อเลยกับเหล่าสัวตว์เลื้อนคลานที่หากว่าน้องๆ หนูๆ เป็นเด็กที่ไม่กลัวพวกเขาและอยากที่จะรู้จักว่ามีกี่ชนิด ก็สามารถมาเดินส่องดูได้อย่างจุใจเลยเพราะนอกจากจะมีกิ้งก่าแล้ว ยังมีน้องกบและน้องตุ๊กแกมากลวดลายอีกด้วย ใครรักสัตว์เลื้อยคลานจะต้องชอบมากๆ เลย

เมื่อชมได้จนครบแล้วกับด้านนอกก็ถึงเวลาเข้าไปยังภายในของอุโมงค์กันแล้ว ตามเข้ามาเลยค่ะ!

ในชั้นแรกทุกคนจะได้พบกับโซนสัตว์ทะเลสวยงามนานาพันธุ์อันแสนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น น้องปลาการ์ตูน ปลาขี้ตังปากเป็ด ปลาเทวดาและยังมีอีกมากเลยให้เหล่านักสำรวจตัวน้อยได้ลองศึกษาดูค่ะ เดินชมกันยาวๆ เลยจนกว่าจะไปถึงส่วนที่ต้องตะลึงมากที่สุดหรือโซนของการลอดอุโมงค์ยักษ์ ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังแหวกว่ายอยู่ใต้ท้องทะเลลึกเลยล่ะค่ะ

ในอุโมงค์นั้นจะอุดมไปด้วยปลาตัวใหญ่หลากหลายชนิด ทั้งปลากระเบนตัวโต เจ้าฉลามที่ว่ายไปมาอย่างรวดเร็ว และบรรดาคุณปลาหน้าตาเป็นมิตรที่ว่ายรายล้อมเราด้วย มองแล้วเพลินมากๆ และนอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถอ่านป้ายต่างๆ เพื่อใช้ทายหรือพูดคุยกับเหล่านักผจญภัยคนเก่งของเราได้นะคะ ถือว่าเป็นความรู้และเกมสนุกๆ ให้ได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างดีเลย

คุณฉลามที่ว่ายฉวัดเฉวียนและคุณปลากระเบนตัวโตที่โผล่มาทักทายตลอดเวลา

ตุณปลาตัวใหญ่ที่เรียกได้ว่าแทบเป็นเจ้าถิ่นของช่วงอุโมงค์นี้เลยล่ะค่ะ

และก็มาถึงไฮไลท์ที่ทุกคนต้องหยุดรอเพราะเป็นโซนของการโชว์ให้อาหารปลาค่ะ ซึ่งในแต่ละวันจะมีรอบกำหนดไว้เป็นช่วงเวลามีรายละเอียดตามนี้ ( อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละช่วงวัน สามารถสอบถามหรือดูตารางหน้างานได้ค่า )

โซนปะการัง 10.30, 15.00 น.
โซนปลาฉลาม 11.00, 16.00 น.
โซนไจแอ้นท์ออฟสยาม 11.30, 15.30 น.
เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมให้เจ้าปลาทั้งหลายพุ่งตรงมาให้เราได้เห็นกันอย่างจุใจเลยทีเดียวค่ะ มองนาน มองเพลินกันสุดๆ
มาถึงตรงนี้ก็มาถึงมุมสวยๆ ที่เหมาะแก่การถ่ายรูปที่สุดแล้วค่ะ นั่นก็คือ มุมของหลอดแก้วแมงกะพรุนที่เต็มไปด้วยแมงกะพรุนพระจันทร์แสนสวย เจ้าเยลลี่ทะเลพากันออกมาต้อนรับกันจนเต็มหลอด จุดเด่นคือไฟในห้องนี้จะสลับเปลี่ยนสีไปมาจนทำให้เราสามารถถ่ายรูปกันได้หลากหลายแบบ และยังได้มุมดูเก๋ๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะได้แอคท่าถ่ายกันอย่างสนุกสนานด้วยค่ะ
หากอยากมาเที่ยวที่ Underwater World สามารถมาได้ทุกวันเลยค่ะซึ่งรายละเอียดมีดังนี้

แถมในละแวกใกล้เคียงยังมี tiger park และ ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยาด้วย หากแวะมาแล้วอยากไปเที่ยวต่อก็มรอีกหลายที่ให้ได้ไปเลยนะคะ! ปิดเทอมแล้วอย่าลืมเที่ยวกันให้เต็มที่ไปเลยเพื่อความสนุกและเปิดโลกของเด็กๆ > w <