Parents One

10 แบรนด์คาร์ซีทคุณภาพดี ปกป้องลูกปลอดภัย

คาร์ซีทเป็นอีกอุปกรณ์ที่ช่วยปกป้องชีวิตลูกให้ปลอดภัยขณะโดยสารบนรถยนต์ เพราะช่วยลดแรงกระแทกเมื่ออุบัติเหตุได้มาก แต่ก็มักมีหลายๆ คนที่เข้าใจผิดว่าแค่นั่งกอดเด็กก็พอเเล้ว จนเป็นเหตุให้มีเด็กๆ เสียชีวิตเมื่อเจออุบัติเหตุบนท้องถนนมากมายเพราะรับแรงกระแทกโดยตรง เรามาดูว่ามีคาร์ซีทของยี่ห้อไหนที่ดูน่าสนใจบ้าง

1. Daiichi

แบรนด์คาร์ซีทที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศเกาหลี ที่เริ่มจากการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยชื่อแบรนด์ “Daiichi” (ได-อิ-ชิ) มีความหมายว่า สิ่งที่ดีที่สุด โดยให้ความสำคัญในการปกป้องศีรษะของเด็ก เเละเป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัลการันตีด้านเทคโนโลยีจากหลายสถาบัน

ภาพจาก- babykidsbestbuyonline

2. Combi

แบรนด์คาร์ซีทนำเข้าจากญี่ปุ่น  มีหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจ มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Egg shock” สำหรับกันกระแทกโดยเฉพาะ เเละเป็นแบบฉบับของแบรนด์ Combi

ภาพจาก- combiusa

3. Aprica

โดดเด่นด้วยคาร์ซีทที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนได้อย่างง่ายดายสำหรับเด็กแรกเกิด ที่เหมาะสมกับสรีระของเด็ก

ภาพจาก- babygiftretail

4. Britax

แบรนด์คาร์ซีทผลิตจากประเทศเยอรมัน เป็นอีกแบรนด์ที่ได้มาตรฐานเเละมีชื่อเสียงเรื่องความปลอดภัย ติดตั้งง่าย

ภาพจาก- britax-roemer

5. Fico

แบรนด์คาร์ซีทของไทยที่มีผลิตภัณฑ์หลายหลายรุ่นสำหรับเด็กให้เลือกใช้ตั้งแต่แรกเกิดเลยทีเดียว

ภาพจาก- ppkidshopping

6. Recaro

แบรนด์ที่ถือว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเด็กๆ และมีหลายเสียงชื่นชมในเรื่องของบริการหลังการขายที่ดีมากๆ

ภาพจาก- kids-room

7. Coolkid

คาร์ซีทราคาไม่แพง ได้มาตรฐาน และเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญทั้งด้านดีไซน์แบบทันสมัย ควบคู่ไปกับคุณภาพที่ดีเเละใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม

ภาพจาก- coolkids

8. Maxi Cosi

แบรนด์ที่เข้าใจความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ได้เป็นอย่างดี เเละพัฒนาด้านความปลอดภัยสำหรับเด็กมาเรื่อยๆ เป็นเวลานานกว่า 50 ปีแล้ว

ภาพจาก- amazon

9. Welldon

แบรนด์คาร์ซีทราคาไม่แพง ใช้วัสดุดี เป็นแบรนด์ที่ช่วยปกป้องลูกน้อยให้ปลอดภัยเหมือนไข่ในหิน ตัวผลิตภัณฑ์ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ECE (มาตรฐานความปลอดภัยของยุโรปที่ใช้กับรถยนต์)

ภาพจาก- glowystar

10. Ailebebe

แบรนด์คาร์ซีทที่ใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอนของการผลิต ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมในปี 2007 จากประเทศญี่ปุ่น มีโรงงานผลิตตั้งอยู่ในประเทศจีน ญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีห้องทดสอบการกระแทกของผลิภัณฑ์ที่ได้รางวัล Safety Award อีกด้วย

ภาพจาก- weloveshopping

นอกจากเลือกยี่ห้อแล้ว ในแต่ละช่วงอายุก็ควรใช้คาร์ซีทแบบที่แตกต่างกันไป เเละก็ควรฝึกให้เด็กๆ เริ่มนั่งตั้งแต่อายุเพียงไม่กี่เดือนเพื่อความเคยชิน ส่วนราคาของคาร์ซีทอาจทำให้คุณพ่อคุณแม่รู้สึกว่าแพงจังเลย แต่อยากให้คิดว่าเป็นการลงทุนเพื่อความปลอดภัยของลูกๆ และรับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอนค่ะ 😀