Parents One

แนะนำ 10 ช่องยูทูปไทยสอนทำอาหาร ที่อยู่บ้านก็ทำตามได้

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ อยู่บ้านยาวๆ แบบนี้มีกิจกรรมทำอะไรกันบ้างเอ่ย ? หลายคนตั้งแต่หยุดอยู่บ้านก็เริ่มหากิจกรรมต่างๆ ที่ตัวเองสนใจทำกันที่บ้าน บางคนก็เริ่มค้นพบทักษะต่างๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็ได้มาลองทำกันในช่วงหยุดยาวๆ แบบนี้

ซึ่งเรื่องการทำอาหารก็เป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ หรือคุณลูกเอง ก็สามารถที่จะทำอาหารผ่านทาง YouTube ได้แล้ว ซึ่งมันง่ายแสนง่ายเลยสำหรับแม่บ้านพ่อบ้านยุคนี้ เพราะนอกจากจะทำได้ที่บ้านแล้ว ก็ยังไม่ต้องเสียเวลา เสียเงิน แถมยังสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ได้อีกเพียบเลยค่ะ

วันนี้ทาง Parents One เลยรวบรวมเอา 10 ช่องยูทูปสอนทำอาหาร ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

ช่องที่ 1 : กับข้าวกับปลาโอ

เป็นช่องทำอาหารที่เรียกได้ว่า ทำอะไรก็ดูน่ารับประทานไปเสียทุกอย่าง ซึ่งทางเพจก็ได้แนะนำตัวเพจนี้ด้วยว่า “เรื่องเล่าคาวหวานของปลาโอ ที่พร้อมจะแบ่งปันกับทุกคน” เป็นเพจอาหารที่ดีมากเพจนึงเลยนะคะ บ้านไหนที่สนใจอยากทำอาหารแบบไทยๆ แบบไทยแท้ๆ รับรองเลยว่าช่อง “กับข้าวกับปลาโอ” ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCsUtjQKoCERAMpOmQKU26RA/videos

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/Plaocooking/

——————————————————

ช่องที่ 2 : ป้าหนึ่ง ตึงโป๊ะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องอาหารที่มีทั้งของคาวและของหวานครบจบในช่องเดียว สำหรับ “ป้าหนึ่ง ตึงโป๊ะ” เป็นอีกช่องหนึ่งที่สอนทำอาหารแบบง๊าย ง๊าย ตามคำแนะนำตัวของเพจที่ว่า “ป้าเรียนจบด้านเคมี ทำอาหารไม่เก่ง ทฤษฎีไม่เป๊ะแต่รับประกันทำตามได้ไม่เละเทะแน่นอน” น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวนะคะ คุณพ่อคุณแม่คนไหนสนใจก็สามารถไปติดตามช่องป้าหนึ่ง ตึงโป๊ะได้เลย

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCIhP_T4i6t8boQ8QOaklnTw/feed

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/diymicrowavecakebynhomnueng/

——————————————————

ช่องที่ 3 : KRUA dot CO

เป็นอีกช่องหนึ่งเลยที่เกี่ยวกับเรื่องอาหารโดยเฉพาะ โดยทางเพจให้คำแนะนำตัวเองที่ว่า “เป็นผู้ผลิต Online Content เกี่ยวกับอาหารโดยเฉพาะ ภารกิจของเราคืออยากให้ทุกคนรู้จักอาหารที่หยิบใส่ปาก รู้ที่มาที่ไปและผลกระทบของมัน รับรองว่าคุณจะกินอาหารอร่อยขึ้นเป็นกอง” น่าสนใจมากๆ เลยนะคะ ซึ่งช่องนี้ส่วนใหญ่คุณพ่อคุณแม่ก็จะได้เรียนรู้การทำอาหารอยากหลากหลายเลยค่ะ อีกทั้งยังได้เคล็ดลับต่างๆ และสูตรเด็ดๆ ที่ทาง KRUA dot CO ได้แจกให้กับแฟนๆ รายการด้วย บ้านไหนสนใจก็อย่าลืมกดติดตามและลองทำตามกันได้เลยนะคะ

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/user/SangdadGastronomie/videos

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/kruadotco/

เว็บไซต์https://krua.co/

——————————————————

ช่องที่ 4 : กับข้าว กับตา

สำหรับช่อง “กับข้า กับตา” เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มี เชฟตุ๊กตา เป็นผู้ดำเนินรายการและเป็นคนที่จะมาสร้างสรรค์เมนูอาหารให้กับแฟนๆ ช่องได้ดูกัน ซึ่งทางช่องก็ได้แนะนำตัวว่า “เป็นช่องทางการแบ่งปันสูตรอาหารทั้งคาว ทั้งหวาน เพื่อเป็นการกระจายความอร่อยจากเชฟตุ๊กตา ร้านบ้านยี่สาร” เรียกได้ว่าใครอยากได้สูตรอาหารจากเชฟตุ๊กตา อย่าพลาดการติดตามทางช่องนี้เลยนะคะ

ช่องทาง YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCaWL6_Vi6a17VtWFXPL79uQ/featured

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/kubkhaokubta/

——————————————————

ช่องที่ 5 : TidReview ชีวิตติดรีวิว

เป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำอาหาร ที่ได้รวบรวม และแจกสูตรอาหารต่างๆ ไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกสรรค์กันแบบจุกๆ  อีกทั้งยังเป็นช่องที่จะพาคุณพ่อคุณแม่ได้ไปดูร้านอาหารอร่อยๆ อีกด้วย ร้านไหนเด็ด ร้านไหนที่ว่าอร่อย ช่องนี้รับรองไม่พลาดอย่างแน่นอนค่ะ

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCYRRLAoGQgB8UkQrndy5gdg

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/TidReview/

——————————————————

ช่องที่ 6 : Mai Yom Auon ไม่ยอมอ้วน

คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากได้สูตรอาหารแบบ “สูตรไม่ยอมอ้วน” ต้องติดตามช่องนี้ สำหรับช่องทางนี้เหมือนทางเจ้าของเพจอยากที่จะสนับสนุนให้ทุกคนลดความอ้วนอย่างถูกวิธี และดีต่อสุขภาพ โดยการคุมอาหารและการออกกำลังกายนั้นเอง คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่รักสุขภาพสักหน่อย หรืออยากจะสุขภาพดีทั้งครอบครัวบอกเลยว่า ช่องนี้เหมาะมากเลยค่ะที่จะกดติดตามไว้ บอกเลยว่าช่องนี้ทำอาหารน่ารับประทานมากเลยนะคะ ของคาวของหวานมาครบ!!

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCmV3A00Q2oRhv-kmQ1KSkhA/featured

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/MaiYomAuon/?fref=ts

——————————————————

ช่องที่ 7 : MAEBAN TV 

เรียกได้ว่าแค่ชื่อก็เหมาะแล้วนะคะ สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่ชอบทำอาหาร เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีสูตรอาหารต่างๆ มากมายทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ทั้งคาวและหวาน ครบเลยนะคะ ที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่สามารถทำตามที่บ้านได้แบบง่ายๆ เลยค่ะ สูตรไหนที่ว่าดี สูตรไหนที่ว่าอร่อย ช่องนี้เขาบอกวิธีการทำไว้อย่างละเอียดเลยทีเดียวค่ะ คิดเมนูไม่ออกกดเข้ามาดูและทำตามกันได้เลย รับรองว่าการทำอาหารจะไม่เป็นเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCGe1ZK2vg22ES9aAAlz3kRQ/featured

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/Maeban.co.th

เว็บไซต์http://www.maeban.co.th

——————————————————

ช่องที่ 8 : Aroistory

ทางช่องได้แนะนำตัวเองว่า “ถ้านึกถึงอาหาร อยากให้นึกถึง aroistory ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเกี่ยวกับเรื่องราวของความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นสูตรอาหาร การทำอาหาร เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับอาหาร โดย aroistory เป็นแพล็ตฟอร์มฟรีที่ให้ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการทำอาหารได้เข้ามาอ่าน ได้เขียนเล่าเรื่องราว รวมไปถึงการแชร์สูตร เคล็ดลับและกรรมวิธีต่างๆ ในการทำอาหาร ให้กับผู้คนที่มีความสนใจเหมือนๆ กัน แบ่งปันซึ่งกันและกัน ประหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน” เรียกได้ว่าคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากได้สูตรอาหารอร่อยๆ พร้อมเคล็ดลับมากมายแบบละเอียดๆ ก็อย่าลืมติดตามช่อง aroistory กันได้เลย

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UCf6jFUbkluj9rGLnHwZi6cQ/featured

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/aroistory.th/

เว็บไซต์https://medium.com/aroistory?fbclid=IwAR0myvRxv-rm4j3ivZkAddqj83vyosUSHnECjcSKd1bsSIO9nEVpFOMnUxw

——————————————————

ช่องที่ 9 : Lovefitt

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ชอบทำอาหารแบบไม่ต้องกลัวอ้วน ต้องช่องนี้เลย ซึ่งช่องทางนี้นอกจากสูตรอาหารที่โดดเด่นแล้ว เรื่องภาพ เสียง เครื่องตัวต่างๆ และโปรดักชันก็ดีไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าดูการทำอาหารไปกันแบบเพลินๆ กันเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ในเพจของเขายังมีเรื่องราว คอนเทนต์ที่น่าสนใจ และเป็นความรู้เกี่ยวกับอาหาร ทั้งเรื่องสุขภาพต่างๆ การออกกำลังกาย การลดน้ำหนัก โภชนาการต่างๆ อีกด้วย

ช่องทาง YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCOTW3AH3fspAn0e6jTcYp7g

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/lovefittpage

Instagramhttps://www.instagram.com/lovefittpage/

——————————————————

ช่องที่ 10 : ผู้ชายก้นครัว Kitchen-man

เห็นชื่อก็ทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่า เป็นผู้ชายที่ทำอาหารอย่างแน่นอนค่ะ เหมาะเลยนะคะ ที่คุณพ่อๆ จะลองมาทำอาหารเข้าครัวกันบ้าง และช่องนี้ก็ได้มีการรวบรวม และสอนการทำอาหารในสูตรง่ายๆ มาให้เราได้ดูกัน บอกเลยว่านะคะว่า ทุกเมนูนั้นดูน่ารับประทานมากๆ เลยค่ะ ทั้งอาหารคาวและหวาน ทั้งไทยและนานาชาติ ช่องนี้มีแบบครบครัน ยังไงก็ลองไปติดตามกันดูนะคะคุณพ่อคุณแม่

ช่องทาง YouTubehttps://www.youtube.com/channel/UC3zA5yL3N3P0CiNfpIESqRw/featured

ช่องทาง Facebookhttps://www.facebook.com/kitchenmans/

เว็บไซต์ : http://www.kitchen-man.com/?fbclid=IwAR16qE-wiwpmWiKPjQd-u5Ktg_87IoH1_stoTrIJqwOETl7h-ShIHzSwpic