Parents One

10 ไอเดีย ทรงผมเด็กง๊าย…ง่าย ที่ลูกสาวอยากทำไปโรงเรียนทุกวัน !!

ทรงผมของลูกถือเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่บางท่านอาจจะกำลังปวดหัวกันอยู่ใช่ไหมคะ ว่าจะทำทรงไหนให้ลูกไปโรงเรียนแบบที่ลูกชอบดี?  Parents One จึงขอนำเสนอ 10 ไอเดียทรงผมทำง่ายที่ถูกคัดเลือกมาแล้วว่าลูกสาวของคุณต้องเลิฟแน่นอนค่ะ

1. ทรงผมหางเปียคู่

คุณพ่อคุณแม่สามารถทำทรงหางเปียมวยคู่หูให้ลูกได้ในเวลาอันสั้น เพียงแค่มัดจุก 2 ข้าง แล้วถักเปียรวบขึ้นอีกที หรือจะไม่ถักเปียเเล้วรวบขึ้นไปมัดเลยก็ได้ การทำผมทรงนี้ให้ลูกรัก จะทำให้ลูกไม่ร้อนเวลาที่พวกเขาไปวิ่งเล่นสนุกกับเพื่อน และการทำเป็นมวยคู่เกล้าผมขึ้นข้างบนหัวนั้น ผมจะไม่หล่นลงมาปิดหน้าเมื่อลูกเล่นกัน

 

2. ทรงลอนดอน

ทรงลอนดอนเป็นทรงยอดนิยมของลูกๆทั้งหลาย แถมทำง่ายแสนง่ายอีกตะหาก แค่จับรวบปลายผมทั้ง 2 ข้างมามัดรวมกันตรงกลาง จากนั้นติดโบว์เพิ่มความน่ารักเข้าไป ใช้ได้กับลูกที่มีผมตรงและผมหยักโศกได้เลย

 

3. ทรงเปียปีกผีเสื้อ

การทำทรงนี้คุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องมีทักษะในการถักเปียบ้างพอสมควร เพราะต้องถักเปียก้างปลาให้ลูกทั้ง 2 ข้างก่อน แล้วจึงค่อยม้วนปลายผมขึ้น ไม่ให้ผมหล่นลงมา ทรงนี้รับรองว่าลูกต้องชอบแน่นอน เพราะน่ารักและเรียบร้อยในเวลาเดียวกัน รับรองเลยว่า ถ้าทำทรงนี้อยู่ได้ทั้งวันแน่นอน

 

4. ทรงตะวันเลื้อยหลัง

ทรงนี้เป็นทรงที่ลูกจะรู้สึกสบายหัวมากๆ เพราะแค่ถักเปียอ้อมหลัง แล้วเว้นระยะห่างระหว่างช่องเปียไว้พอควร จากนั้นจึงนำผมข้างหน้าที่เหลือมาทำเป็นช่อ แล้วสอดผมเข้าไปข้างใน เพียงเท่านี้ก็จะได้ทรงผมที่ไม่ลงมาปิดหน้า ส่วนข้างหลังก็สวยงามเป็นระเบียบเหมือนไม้เลื้อยแล้ว

 

5. ทรงสะพานมงกุฎ

ทรงนี้เป็นทรงที่เหมาะสำหรับเด็กที่มีหน้าม้ายาว แล้วไม่อยากให้หน้าม้ามาปิดหน้า ทำได้ง่ายโดยการถักผมเปียตะขาบบนหน้าม้านั่นเอง แบบนี้ก็น่ารักแบบแฟชั่นไปรัวๆ

6. ทรงเปียก้างปลาดับเบิลทู

ทรงเปียก้างปลาดับเบิลทูถูกดัดแปลงมาจากการถักผมเปียธรรมดาแสนน่าเบื่อ มาเป็นการถักเปียก้างปลาแล้วเอามาไขว้กันเป็นกากบาท แล้วมัดที่ปลายผมทั้ง 2 ข้าง เพิ่มความน่ารักเข้าไปอีก

 

 7. ทรงชิเมโจได๋

ทรงนี้เป็นทรงที่ลูกสามารถออกงานได้ คุณพ่อคุณแม่ควรหัดทำให้เป็น เพราะมันมีความน่ารัก เรียบร้อย และดูสง่าในเวลาเดียวกัน การทำทรงนี้เพียงแค่เรามัดผมข้างหน้าเป็นปล้องๆ มัดเรียงไปเรื่อยๆ จนถึงประมาณกลางหัว แล้วมัดรวบผมขึ้นเป็นดังโงะ ติดโบว์ให้น่ารัก เท่านี้ลูกก็ไปโรงเรียน หรือไปออกงานได้ง่ายๆ แล้ว

8. ทรงคุณหนูตัวจิ๋ว

เป็นทรงผมที่ดูเรียบง่าย แต่ดูเป็นลุคคุณหนูตัวจิ๋วมากๆ ค่ะ แถมวิธีการมัดก็ง่ายมากด้วยเช่นกัน เพียงแค่จับผมเป็นกระจุก 2 ฝั่ง มัดผมให้เป็นปมฝั่งใดฝั่งหนึ่ง แล้วสอดผมที่เหลือเข้าไปในผมอีกที จากนั้นให้มัดรวบผมข้างหลังแบบธรรมดา เท่านี้ลูกรักก็จะได้ลุคคุณหนูตัวจิ๋วแล้วค่ะ

 

9. ทรงม้าเต่อ

ทรงผมหน้าม้าเต่อเป็นทรงที่ยอดฮิตของลูกใครหลายๆ คนนะคะ เพราะไม่ต้องเซ็ตผมอะไรมากมาย ปล่อยผมเซอร์ แล้วตัดหน้าม้าเต่อ ลูกก็จะน่ารัก สดใส สมวัยแล้วค่ะ

 

10. ทรงมงกุฎดอกไม้

ความสวยและความน่ารักเต็ม 10 สำหรับทรงผมลูกน้อยทรงนี้เลยค่ะ “ทรงมงกุฎดอกไม้” ที่เมื่อลูกทำแล้วจะเหมือนกับสวมมงกุฎดอกไม้อยู่จริงๆ วิธีทำก็แสนง่าย เพียงแค่ทักเปียก้างปลาทั้ง 2 ข้าง แล้วรวบขึ้นพาดผมข้างบนหัว ติดกิ๊บเพื่อให้ผมอยู่ทรง