Parents One

10 โรงเรียนน่าสนใจ ประจำปี 2017

เดี๋ยวมีโรงเรียนใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาโรงเรียนให้ลูกก็จะได้ยินชื่อโรงเรียนแปลกๆ หลักสูตรการเรียนการสอนที่ไม่ค่อยคุ้นหูกันนัก แต่ก็ถือว่าเป็นข้อดีนะคะ เพราะเด็กแต่ละคนก็มีลักษณะนิสัย ความชอบ ความถนัดที่แตกต่างกันออกไป ความหลากหลายทางการศึกษาที่เกิดขึ้นมานี้ ทำให้เราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับลูกของเราได้

Parents One ได้รวบรวบโรงเรียนที่มีความน่าสนใจ สำหรับปี 2017 นี้ จะมีโรงเรียนไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

โรงเรียนจิตตเมตต์

โรงเรียนแบบบูรณาการ ที่มีแนวคิดในการให้ความเคารพและเชื่อมั่นในศักยภาพของเด็ก เน้นการพัฒนาทักษะแบบครบถ้วนทั้ง 4 ด้วย ได้แก่ ร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ทำให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็นมนุษย์ที่มีคุณค่าต่อตนเอง ผู้อื่น ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รู้จักโรงเรียนจิตตเมตต์ : Jittamett Kindergarten 

โรงเรียนนานาชาติเรนทรี

โรงเรียนสวยแสนร่มรื่นย่านสาธร ที่มีหลักสูตรแบบสองภาษาอังกฤษ-จีน ผสานแนวคิดของ Reggio Emilia “Environment is a third teacher สิ่งแวดล้อมเป็นครูคนที่สามของนักเรียน” การเรียนการสอนที่นี่จะเน้นเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ คุณครูจะมีส่วนช่วยในการค้นหาศักยภาพในตัวเด็กแต่ละคน ท่ามกลางธรรมชาติในโรงเรียนอันแสนอบอุ่นแห่งนี้

รู้จักโรงเรียนนานาชาติเรนทรี : Raintree International School

โรงเรียนอนุบาลสามภาษา บ้านต้นไม้

ไทย-อังกฤษ-จีน คือหลักสูตรสามภาษาของโรงเรียนแห่งนี้ แนวทางการเรียนการสอนของที่นี่จะเป็นไปในเชิง “ปฏิบัติจริง” เน้นให้เด็กๆ มีทัศนคติที่ดี ภายใต้การเรียนรู้ในบรรยากาศแบบมอนเตสซอรี่ ที่ให้นักเรียนมีอิสระภาพในการเลือกเรียนเอง ได้เรียนรู้ถูกผิดด้วยตนเอง โดยคุณครูจะมีหน้าที่จัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมไว้ให้

รู้จักโรงเรียนอนุบาลสามภาษา บ้านต้นไม้ : Baantonmai Trilingual Kindergarten

โรงเรียนมิวสิคฟอร์ฟิวเจอร์

สถาบันที่เน้นชัดเจนว่ามีการเรียนการสนดนตรีแบบเข้มข้น เหมาะกับคนที่มีความรักและอยากพัฒนาทักษะทางด้านดนตรี โรงเรียนจะมุ่งพัฒนาความเป็นมืออาชีพ ด้วยหลักสูตรจากสถาบัน MI Hollywood จากสหรัฐอเมริกา ขึ้นชื่อว่าเข้มข้น มีการวัดผลประเมินอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ

รู้จักโรงเรียนมิวสิคฟอร์ฟิวเจอร์ : Music for Future

โรงเรียนทอรัก

โรงเรียนเป็นบ้านหลังที่สองของเด็กๆ เป็นคำนิยามที่เหมาะสมที่สุดของโรงเรียนทอรัก เนื่องจากการจัดการสภาพแวดล้อมที่คำนึงถึงความอบอุ่น สะอาด ปลอดภัย และการดูแลเอาใจใส่ด้วยความรัก ความเข้าใจ ให้ความสำคัญกับเด็ก เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้ ได้ลงมือทำกิจกรรมที่หลากหลาย สอดคล้องกับพัฒนาการ

รู้จักโรงเรียนทอรัก : Taurak School

โรงเรียนรุ่งอรุณ

โรงเรียนแนวคิดวิถีพุทธ ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน โรงเรียนรุ่งอรุณมีสภาพแวดล้อมที่เน้นความเป็นธรรมชาติ เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กทั้งภายในตลอดจนถึงภายนอกของห้องเรียน และมีการนำนักเรียกออกนอกสถานที่เพื่อให้ได้เรียนรู้และสัมผัสกับของจริง

รู้จักโรงเรียนรุ่งอรุณ : โรงเรียนรุ่งอรุณ

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โรงเรียนสาธิตเป็นชื่อที่คุ้นหูเรามาอย่างช้านาน แต่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้นแตกต่างจากโรงเรียนสาธิตอื่นๆ นะคะ นอกจากที่เป็นกระแสฮือฮากันในโลกโซเชียลถึงเรื่องของ การแต่งกาย ที่นักเรียนไม่จำเป็นต้องใส่ชุดนักเรียนแล้ว หลักสูตรการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่ไม่มีที่ไหนเหมือนเลย ก็เป็นจุดเด่นของโรงเรียนนี้ค่ะ

รู้จักโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ : โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โรงเรียนดรุณสิกขาลัย

โรงเรียนวิทย์ที่ไม่ใช่แค่วิทยาศาสตร์ธรรมดา เพราะดรุณสิกขาลัยเป็นโรงเรียนวิศว์-วิทย์ ที่มีการเรียนการสอนแบบ Story-Based Learning คือการเรียนตาม Timeline ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น เน้นCritical thinking และ Creative thinking สอนให้เด็กรู้จักการตั้งคำถาม รู้จักสงสัยมากขึ้น กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ในการทำสิ่งใหม่ๆ เสมอ

รู้จักโรงเรียนดรุณสิกขาลัย : โรงเรียนดรุณสิกขาลัย

ศูนย์การเรียนฮอมขวัญ

แค่คำนำหน้าชื่อก็แปลกแล้วใช่ไหมคะ สำหรับศูนย์การเรียนฮอมขวัญเพราะเป็นโรงเรียนทางเลือกในรูปแบบมูลนิธิที่ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อผลกำไร แต่ต้องการให้มีพื้นที่สำหรับเด็กๆ ได้เติบโตอย่างเหมาะสม การเรียนที่นี่จึงเป็นแบบ Child Center ที่เน้นให้เด็กมีพัฒนาการเติบโตให้เหมาะสมกับช่วงวัย

รู้จักศูนย์การเรียนฟ้ากว้าง : HomKwan – ฮอมขวัญ

โรงเรียนอนุบาลบ้านรัก

อีกหนึ่งโรงเรียนที่มีหลักสูตรการสอนแบบวอลดอร์ฟ ปรัชญาการศึกษาแบบเยอรมันที่มีการปรัชญาพุทธศาสนา และ มนุษยปรัชญา โดยได้ให้ความสำคัญกับการเล่นของเด็กอย่างมาก โดยให้เด็กเล่นของเล่นที่มีในธรรมชาติ อย่างขอนไม้ ก้อนหิน กระตุ้นจินตนาการ เพราะการเล่นเป็นการเรียนรู้ที่วิเศษที่สุดในวัยเด็ก

รู้จักโรงเรียนอนุบาลบ้านรัก : โรงเรียนอนุบาลบ้านรัก

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่โรงเรียนที่เรายกตัวอย่างขึ้นมานะคะ ยังมีโรงเรียนอีกมากมาย คุณพ่อคุณแม่สามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ เพื่อเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับลูกของเราที่สุดค่ะ 🙂