Parents One

10 รุ่นสกู๊ตเตอร์ สำหรับหนูน้อย เลือกแบบไหนให้โดนใจลูก

ช่วงนี้เรียกได้ว่าสกู๊ตเตอร์สำหรับเด็กมาแรงมากๆ แถมมีให้เลือกเยอะแยะมากมายอีกต่างหาก ยิ่งบ้านไหนมีบริเวณพื้นที่กว้างๆ สักหน่อย รับรองได้เลยว่าคุ้มมากหากมีสกู๊ตเตอร์ไว้ให้เด็กๆ เล่นสักคันนะคะ

นอกจากความสนุกสนานแล้ว สกู๊ตเตอร์ยังช่วยให้เด็กๆ ฝึกการทรงตัวเบื้องต้นด้วย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีลักษณะสีสันที่แตกต่างกันออกไป มาดูกันค่ะว่ามีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง เผื่อเป็นตัวเลือกให้คุณแม่ๆ ที่สนใจเลือกซื้อ ถ้าพร้อมแล้วเริ่ม!

เลือกสกู๊ตเตอร์แบบไหนให้ลูกดีนะ ?

แบบจักรยานทรงตัว : เด็กอายุ 2 – 5 ขวบ

บ้านไหนที่กำลังฝึกให้เด็กๆ ขี่จักรยาน 2 ล้อให้เร็วขึ้น บอกเลยว่าเลือกแบบจักรยานทรงตัวเหมาะสมที่สุด เพราะเจ้าสกู๊ตเตอร์แบบจักรยานทรงตัวนี้ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบากว่า เด็กๆ จะหัดทรงตัวโดยไม่ต้องมีบันไดจักรยานหรือที่ถีบ แต่เขาจะได้ใช้ขาทั้งสองข้างแตะพื้นและเคลื่อนไหวโดยไม่ต้องกลัวล้ม แถมยังมีการเคลื่อนไหวอย่างอิ;สระอีกด้วย

สกู๊ตเตอร์แบบนั่งหรือยืน : เด็กอายุ 18 เดือน – 5 ปี

เป็นสกู๊ตเตอร์อีกประเภทหนึ่งที่ใช้งานโดยการนั่งหรือยืน เหมาะสำหรับเด็กเล็ก ซึ่งในการเล่นนั้น เด็กๆ จะใช้ขาของตัวเองนี่ล่ะค่ะในการเดินทาง สะดวกสบาย น้ำหนักเบา แถมประเภทนี้บางรุ่นก็สามารถพับเก็บได้อีกด้วย

มินิสกู๊ตเตอร์ : เด็กอายุ 3 – 5 ปี

หากเป็นเด็กโตขึ้นมาหน่อย แล้วอยากมีสกู๊ตเตอร์คันแรกเป็นของตัวเอง การเลือกสกู๊ตเตอร์แบบนี้ถือว่าเพิ่มความมั่นใจในการเล่นให้เด็กๆ ได้เลยนะคะ เพราะมันมีด้วยกัน 3 ล้อ บอกเลยว่าหมดห่วงเรื่องการทรงตัว เด็กๆ สามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย โดยการเดินทางด้วยขาของตัวเอง จะไปไหนมาไหนก็อิสระ ยกเอง ลากเองได้แบบสบายๆ เลยล่ะค่ะ

สกู๊ตเตอร์แบบ 3 ล้อ : เด็กอายุ 6 – 12 ปี

สำหรับเด็กที่โตระดับประถม การเลือกสกู๊ตเตอร์แบบนี้ถือว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ที่แข็งแรง ด้วยโครงสร้างที่สามารถรับน้ำหนักเด็กได้มากขึ้น ทำให้สกู๊ตเตอร์แบบนี้เป็นที่นิยมของเด็กๆ แต่ยังคงมี 3 ล้ออยู่เพื่อทำให้ลูกมั่นใจในการเล่น อีกทั้งยังช่วยเรื่องการทรงตัวของเด็กๆ ได้ด้วย ที่สำคัญสามารถปรับขนาดความสูงต่ำตามความสูงของเด็กๆ ได้ด้วยค่ะ

สกู๊ตเตอร์เด็กแบบ 2 ล้อ : เหมาะกับเด็กอายุ 5 – 12 ปี

สำหรับเด็กที่เริ่มทรงตัวได้และเล่นสกู๊ตเตอร์เป็น สกู๊ตเตอร์แบบ 2 ล้อ เหมาะสำหรับเด็กๆ เป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักโครงสร้างที่เบา เด็กๆ สามารถเล่นได้อย่างอิสระ ด้วยการปรับขนาดความสูงต่ำได้ตามความสูง ทำให้เด็กๆ ที่สามารถทรงตัวหรือโตขึ้นมาหน่อย เหมาะกับสกู๊ตเตอร์แบบนี้มากค่ะ

10 รุ่นสกู๊ตเตอร์ สำหรับหนูน้อย

1. Scoot & Ride

จักรยานจากแบรนด์ประเทศออสเตรีย ที่คุณแม่ๆ หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกัน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกแบรนด์สกู๊ตเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้เด็กๆ ได้เล่น ซึ่งก็มีหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกสรร  ด้วยคุณภาพวัสดุที่ได้มาตรฐาน ทำให้เป็นที่ไว้ใจของคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังหาซื้อสกู๊ตเตอร์ให้เด็กๆ นั่นเองค่ะ

2. Scooter Frog Kick

ด้วยสีสันที่สดใสมีให้เด็กๆ ได้เลือกได้หลายแบบ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่กำลังฝึกหัดการทรงตัว เหมาะสำหรับเด็กวัย 3-4 ขวบขึ้นไป อีกทั้งเด็กๆ ยังสามารถปรับความสูงได้ แถมน้ำหนักเบาเก็บง่ายอีกด้วย เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ต้องการฝึกการทรงตัวมากๆ ค่ะ

3. MICRO

สกู๊ตเตอร์คุณภาพที่มีทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่เลยสำหรับแบรนด์นี้ บ้านไหนที่ชอบออกกำลังกายกันแบบครอบครัวด้วยสกู๊ตเตอร์ บอกเลยว่ามาถูกทางแล้วค่ะ เพราะนอกจากลูกแล้วพ่อแม่อย่างเราก็ยังเลือกสรรจากแบรนด์นี้ได้ด้วย สีสันน่ารัก แถมยังมีเซ็ตหมวกกันน็อกและอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกด้วยนะ

4. Scooter Xiaomi Mitu

แม่ๆ หลายคนคงรู้จักแบรนด์นี้เป็นอย่างดีจากเครื่องใช้ภายในบ้าน หรืออุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ แต่สำหรับแบรนด์สกู๊ตเตอร์ก็ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้น่ารักทีเดียวค่ะ ด้วยดีไซน์และสีที่ดูพาสเทลเหมาะสำหรับเด็กๆ อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับออกคำสั่งไฟกระพริบ ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเด็กๆ ยามค่ำคืนด้วย บอกเลยว่าไม่มีไม่ได้แล้วค่า

5. Royal Baby

อีกหนึ่งแบรนด์ที่นกจากเรื่องจักรยาน Moving Bike แล้ว ก็ยังสกู๊ตเตอร์เด็กๆ หลายรุ่นมากเลยสำหรับ Royal Baby ด้วยสีสันและรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ารักเหมาะสำหรับเด็กๆ แล้ว ตัวสกู๊ตเตอร์ยังมีน้ำหนักเบา เด็กๆ สามารถออกตัวง่ายไม่ต้องใช้แรงเยอะ แถมพกพาได้สะดวกสบาย เหมาะกับการฝึกทรงตัวของเด็กๆ มากเลยล่ะค่ะ

6.  GB

เป็นสกู๊ตเตอร์เด็กที่มีทั้ง 2 in 1 และแบบ 3 ล้อ ที่พับได้ และมีหลากหลายรุ่นให้เด็กๆ ได้เลือก เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ต้องการการฝึกการทรงตัว เพราะนอกจากน้ำหนักเบาแล้ว ยังสามารถปรับระดับความสูงต่ำของแฮนด์ได้ด้วย ที่สำคัญยังมีลายการ์ตูนน่ารักๆ ที่เด็กๆ ชอบให้เลือกเยอะแยะสุดๆ ไปเลยค่ะ

7. Fin Babiesplus

อีกหนึ่งสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตแห่งยุคเลยค่ะสำหรับ Fin Babiesplus ด้วยลักษณะที่ดูเป็นมิตรสำหรับเด็กๆ ทั้งสีและความมนๆ ของตัวสกู๊ตเตอร์ ทำให้เหมาะกับเด็กๆ มากเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายในแต่ละรุ่น บางรุ่นก็เป็นแบบ 2 in 1 บางรุ่นก็เป็นแบบ 3 in 1 ที่สามารถแปลงร่างเป็นรถต่างๆ ให้เด็กๆ ได้ จะเลี้ยวจะบังคับไปทางไหน บอกเลยว่าสนุกแน่นอนค่ะ

8. Zoozi

สกู๊ตเตอร์สีสันน่ารัก ที่มาพร้อมกับการ์ตูนต่างๆ เป็นที่สะดุดตา ทำให้เป็นที่โปรดปรานของเด็กๆ สำหรับสกู๊ตเตอร์แบรนด์นี้ ด้วยราคาที่จับต้องได้ จึงเหมาะเป็นสกู๊ตเตอร์คันแรก ให้เด็กๆ ได้ลองเล่นก่อน อีกทั้งไปไหนมาไหนก็สะดวกในการหยิบจับพับง่าย แบบสบายๆ เลยค่ะ

9. Globber

สกู๊ตเตอร์แบรนด์นำเข้าจากฝรั่งเศส ที่มีด้วยกันหลายรุ่นอย่าง Globber สามารถเล่นได้ทั้งคุณแม่และลูกหรือทั้งครอบครัว บางรุ่นสามารถปรับให้เป็นรถเข็นให้ลูกนั่งได้ หรือปรับเป็นรถขาไถได้ด้วย มีการเพิ่มการปลอดภัยด้วยปุ่มล็อคล้อหน้าที่ทำให้วิ่งบังคับแนวตรง ทำให้ล้อไม่แกว่ง เด็กๆ ที่เริ่มหัดเล่นก็สามารถเล่นได้ด้วย

10. Keenz

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นรถเข็นเด็ก รถเข็นแคมป์ คาร์ซีท อุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับเด็ก รวมถึงสกู๊ตเตอร์ด้วย บอกได้เลยว่าสำหรับสกู๊ตเตอร์นี้มีด้วยกันหลายรุ่น มีทั้งล้อคู่ สามล้อ สี่ล้อ แล้วแต่ความพร้อมและความถนัดของเด็กๆ ที่สำคัญแข็งแรง และราคาประหยัด สวยไม่ซ้ำใครแน่นอนค่ะ

อ้างอิงจาก : https://proreview.cohttps://my-best.in.th/48625