Parents One

ไปเที่ยวข้างนอก แม่พก 10 อย่างนี้ไปเพื่อลูกรับรองรอดชัวร์

การพาลูกน้อยออกไปเที่ยวนอกบ้านนั้นถือได้ว่าเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตได้ดีเลยทีเดียว เพราะจะได้เห็นของจริง ได้ออกไปผจญภัย ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากจะเที่ยวให้สนุก ปลอดภัย ไร้กังวลใดๆ แล้วละก็ คุณแม่ควรจะพก 10 อย่างนี้เวลาไปเที่ยวทุกครั้งนะคะ

คาร์ซีท

แน่นอนว่าการเที่ยวในแต่ละครั้งนั้น มักจะมีการนั่งรถยนต์อยู่แล้ว ถึงแม้ว่าที่นั่งที่ปลอดภัยคือ เบาะที่นั่งด้านหลัง แต่ถ้าคุณแม่อยากจะให้ลูกปลอดภัยมากที่สุดแล้วละก็ ควรจะให้ลูกนั่งบนคาร์ซีท เพราะถ้าให้ลูกของคุณแม่นั่งที่ตัก ถ้าเกิดว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาลูกที่นั่งบนตักจะกลายเป็นถุงนิรภัย และโดนอัดกระแทกก่อนคุณแม่เลย ทางที่ดีกันไว้ดีกว่าแก้จะดีกว่านะคะ

ยา

การจัดยาไปเที่ยวถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน ยาเบื้องต้นที่อยากแนะนำให้คุณแม่ได้จัดเตรียมไว้มี อาทิเช่น พาราเซตามอล แผ่นแปะลดไข้ ยาแก้แพ้ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้ท้องอืด รวมถึงยารักษาโรคประจำตัวอีกด้วยค่ะ ทางที่ดีควรเตรียมยาให้จำนวนพอกับคนในครอบครัวที่ไปเที่ยวได้จะดีมากเลยค่ะ

เป้อุ้มหรือรถเข็นเด็ก

ในกรณีที่ลูกยังเดินไม่แข็งแรง ต้องคอยอุ้มบ้าง บางทีคุณแม่อาจจะเหนื่อยเกินไป ควรมีเป้อุ้มหรือรถเข็นเด็กเอาไว้ทุ่นแรงเสียหน่อยจะดีต่อสุขภาพของแม่ค่ะ

ที่มาภาพ – paopao.official

กระติกน้ำและขนม

เผื่อว่าลูกจะหิวระหว่างวัน ยิ่งไปเที่ยวทั้งวันแล้ว ควรมีเสบียงเก็บไว้เติมพลังงานระหว่างวันกันนะคะ แนะนำว่าควรเป็นขนมที่ไม่หกเลอะเทอะง่าย หยิบทานสะดวก และมีประโยชน์ต่อร่างกายค่ะ

ชุดสำรอง

แน่นอนว่าแต่ละครั้งลูกต้องมีการผจญภัย เลอะเปราะเปื้อนยังไงก็มีเปลี่ยน การมีชุดสำรองเก็บไว้บ้างจะได้เปลี่ยนได้ทันท่วงที อีกทั้งถ้าที่จะไปเที่ยวมีแนวโน้มที่จะหนาวควรเตรียมเสื้อกันหนาวไว้ด้วยนะคะ

หมวก

ส่วนมากสภาพอากาศจะร้อนและมีแดดตลอดเวลาอยู่แล้ว หมวกจึงเป็นมากสำหรับลูกรักของเรา จะได้กันแดดและทำให้ไม่ป่วยง่าย แถมเป็นพร็อพ(prop)ในการถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วยนะคะ

ทิชชู่

เพราะว่าลูกน้อยนั้นอยู่ในวัยสนุกสนานและซุกซน จึงมีโอกาสที่จะเลอะเปรอะเปื้อนได้ง่าย การพกทิชชู่ระหว่างไปเที่ยวจึงเป็นสิ่งจำเป็นอีกสิ่งหนึ่งค่ะ

กล้อง

การบันทึกความทรงจำผ่านรูปถ่ายก็เป็นสิ่งที่ล้ำค่าเหมือนกันค่ะ จะกล้องแบบไหนไม่สำคัญ สำคัญที่เป็นกล้องที่เราจับถนัดมือและใช้งานสะดวก ซึ่งมีกล้องมากมายหลากหลายประเภทมากลองศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

กระเป๋าสะพาย

กระเป๋าสะพายถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งของคุณแม่ จะได้ขนของเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นกับลูกน้อยอย่างที่กล่าวมาข้างต้น เช่น ทิชชู่ ขนม น้ำ หมวก ฯลฯ แนะนำให้เลือกกระเป๋าที่แบกอย่างสบายหลัง จะได้ไม่ปวดเมื่อยในภายหลังค่ะ

แผนและเบอร์จำเป็น

สุดท้ายแล้ว ก่อนที่จะออกไปเที่ยวทุกครั้งควรมีแผนการเที่ยวมาคุยกันคร่าวๆ ก่อน เช่น ตารางการเดินทางเป็นยังไง ระยะทางห่างกันมากน้อยแค่ไหน ฯลฯ เพื่อการเดินทางจะได้สะดวกไม่ติดขัด แล้วอย่าจดเบอร์โทรศัพท์ที่จำเป็นเผื่อไว้ยามฉุกเฉิน (สามารถดูเพิ่มเติมได้โดยการคลิกที่นี่ค่ะ)

เมื่อเตรียมของพร้อมสำหรับการไปเที่ยวครั้งนี้แล้ว ก่อนจะไปเที่ยวอย่าลืมเตรียมร่างกายให้แข็งแรง  นอนพักผ่อนให้เพียงพอ แล้วตื่นมาเที่ยวกันอย่างมีความสุขค่ะ

ที่มา