Parents One

28 หนังสือเด็ก สุดน่าสนใจ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 29 มี.ค. – 8 เม.ย.

1. หมีน้อยนอนเองเก่งจัง

เรื่องราวของ “หมีน้อย“ ที่ไม่ชอบความมืด ไม่ชอบเงาของต้นไม้ที่ไหวไปมา และไม่ชอบเสียงที่มาตอนมืด ๆ แต่คุณแม่ของหมีน้อยก็สามารถเปลี่ยนภาพความน่ากลัวนั้นเป็นภาพที่อบอุ่น และมีความสุข จนหมีน้อยรู้สึกสงบ ปลอดภัย และยอมเข้านอนเองได้

ราคา: 350 บาท
ผู้เขียน เสาวภา พรจินดารักษ์
สำนักพิมพ์: Happy Parenting

2. เก็บเองเก่งจัง

หนังสือภาพคำกลอนแสนสนุกสำหรับเด็ก 4-6 ปี สอนให้รู้จักเก็บของเล่นทุกครั้งหลังเล่นเสร็จ ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย เพลิดเพลินไปกับประโยคคล้องจองพ้องเสียงสนุกสนาน และฝึกทักษะทางภาษา

ราคา: 50 บาท
ผู้เขียน: สองขา
สำนักพิมพ์: พาส แอท คิดส์

3. เรื่องต้องรู้ก่อนหนูไปโรงเรียน

หนังสือที่จะเปิดประสบการณ์การไปโรงเรียนของเด็กๆให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น สื่อสารด้วยภาพว่าโรงเรียนที่ลูกจะไปเป็นอย่างไร มีสิ่งของอะไรที่เด็กจะพบเจอบ้าง เรื่องพื้นฐานที่เด็กจะต้องเจอ เรื่องสี รูปทรง จำนวนและการนับ สัตว์ ครอบครัว ร่างกาย ธรรมชาติรอบตัว ฯลฯ

ราคา: 375 บาท
ผู้เขียน: เฟลิซิที บรูคส์
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

 

4. สี่สหายกับต้นไม้ 100 ต้น 

สี่สหายออกเดินทางผจญภัยร่วมกัน จุดเด่นของเล่มนี้คือเด็กๆ จะได้สนุกไปกับการผจญภัยของสี่สหายพร้อมกับฝึกการสังเกตรายละเอียดภายในเรื่อง ด้วยจุดเด่นของภาพประกอบที่มากรายละเอียด

ราคา: 375 บาท
ผู้เขียน: กฤษณะ กาญจนาภา, วชิราวรรณ ทับเสือ
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

5. 4 FAMILY 4.0 ห้องเรียนพ่อแม่

หนังสือเล่มนี้มีข้อแนะนำที่จะทำให้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันให้มีความสุขและสมดุล ครอบครัวจำเป็นต้องมีวิธีรับมือคุณลูกยุค 4.0 เข้าคอร์สอย่างเดียวไม่พอ พ่อแม่ต้องเป็นโค้ชให้ลูก

ราคา: 195 บาท
ผู้เขียน:
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

6. สัตว์น้ำสีสวย

ชุด หนังสือลอยน้ำ

หนังสือลอยน้ำ ที่เด็กๆ นำมาอ่านได้แม้แต่ตอนที่อาบน้ำ หนังสือพิมพ์ด้วยสี non-toxic ปลอดภัยต่อลูกน้อย ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมห่วงแขวนสำหรับตากและให้เด็ก ๆ ถือได้สะดวก ช่วยให้เด็ก ๆ สนุกกับการอาบน้ำ เรียนรู้สัตว์น้ำผ่านภาพประกอบสีสันสดใส ส่งเสริมพัฒนาการ

ราคา: 170
ผู้เขียน: ณิชา พีชวณิชย์
สำนักพิมพ์: ห้องเรียน

7. สมเด็จพระนารายณ์มหาราช

เป็นการ์ตูนประวัติศาสตร์เรื่องราวของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ในสมัยอยุธยา เด็กๆ จะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์พร้อมได้ความสนุก

ราคา: 99 บาท
ผู้เขียน: ฐิติรัตน์ แม้นพยัคฆ์
สำนักพิมพ์: SKYBOOK

8. กนกนคร ตำนานรักข้ามชาติภพ

เรื่องราวของพญากมลมิตร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในหมู่คนธรรพ์ได้นางอนุศยินีนางฟ้ารูปงามเป็นคู่ครองตามพรของพระอิศวร กมลมิตรคุยโอ้อวดกับเพื่อนคนธรรพ์ถึงความงามของภรรยาของตนว่า อาจยั่วตบะของฤาษีตนหนึ่งได้ ดังนั้น จึงถูกฤาษีสาปลงมาเกิดในโลกมนุษย์

ราคา: 230
ผู้เขียน: ยุพร แสงทักษิณ.
สำนักพิมพ์: SKYBOOK

9. ป้องกัน 25 โรคฮิตให้ลูกรัก

คู่มือของคุณพ่อคุณเเม่ที่ให้รายละเอียดทั้งคำเเนะนำในการป้องกัน เข้าใจอาการของเเต่ละโรค รู้วิธีบำบัดโรคเบื้องต้นไขข้อข้องใจในการใช้ยา เเละวิธีรักษาโรคของเเพทย์อย่างครบถ้วน

ราคา: 145 บาท
ผู้เขียน: พ.ญ. สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ
สำนักพิมพ์: อมรินทร์สุขภาพ

10. เลี้ยงลูกให้เป็นคนปกติ

หนังสือเล่มนี้กลับพูดถึงเรื่องการดูแลเด็กด้วยวิธีการต่าง ๆ ให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็น “คนปกติ“ คือ เป็นคนที่มีสุขภาพจิตดี มีความสุข มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีแรงจูงใจและความภาคภูมิใจในตนเอง

ราคา: 195 บาท
ผู้เขียน: ผู้เขียน อัศวิน นาคพงศ์พันธุ์,พรพิมล นาคพงศ์พันธุ์
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก, สนพ.

11. เอลเมอร์กับโรส

โรส ช้างสีชมพูที่พลัดหลงกับฝูงและได้มาอยู่กับฝูงของเอลเมอร์ ซึ่งเอลเมอร์และเพื่อนๆ ต่างสงสารโรสเพราะคิดว่าโรสคงเศร้าที่ตัวเป็นสีชมพู ไม่เหมือนช้างตัวอื่นๆ แต่ความจริงแล้วฝูงของโรสเป็นช้างสีชมพูทุกตัว ดังนั้นความจริงก็คือ ไม่มีใครประหลาดเพียงแต่เรามีเอกลักษณ์และแตกต่างกันเท่ากัน

ราคา: 245 บาท
ผู้เขียน: เดวิด แมกคี
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

12. นี่คือหนังสือ

นำประเด็นอุปกรณ์ไฮเทคมาปะทะกับหนังสือซึ่งเป็นตัวแทนของโลกเก่ ผ่านตัวละครสองตัวที่บุคลิกต่างกันสุดขั้ว ทำให้ผู้อ่านและผู้ฟังได้ความสนุกและได้คิดตามว่าหนังสือก็มีเสน่ห์นาสสนใจในแบบของมัน

ราคา: 70 บาท
ผู้เขียน: เลน สมิธ
สำนักพิมพ์: เอสซีจี, มูลนิธิ

13. คุณตานักเล่านิทาน

คุณตาที่ขี่จักรยานที่บรรทุกทั้งนิทาน และขนม เพื่อย้อนสู่พื้นที่แห่งความสุขของทั้งคุณตาและเด็กๆ เมื่อคุณตาเริ่มเล่านิทาน ก็ทำให้เกิดภาพที่นำอดีตและปัจจุบันมาบรรจบกัน

ราคา: 80
ผู้เขียน:  Allen Say (อัลเลน เซย์
สำนักพิมพ์:  เอสซีจี, มูลนิธิ

14. บินข้ามเวลา

พาเด็กๆ เดินทางสู่โลกแห่งจินตนาการและการเรียนรู้ โดยไม่ต้องมีถ้อยคำหรือตัวอักษรบรรยาย ภาพสวย เเละคุณพ่อคุณเเม่ฝึกเล่าไปพร้อมลูกได้อย่างอิสระ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

ราคา: 70 บาท
ผู้เขียน: Eric Rohmann (เอริค โรห์มันน์)
สำนักพิมพ์: เอสซีจี, มูลนิธิ

15. หนังสือพูดได้

เเค่จิ้มปากกาไปที่หนังสือก็จะมีเสียงออกมา ในเล่มมีทั้งภาษาไทย อังกฤษ เเละจีน นอกจากนั้นในเซ็ทยังแถมหนังสือมากมาย ทั้งแบบฝึกเครื่องดนตรี ฝึกภาษา มาพร้อมกับปากกาอัจฉริยะ เป็นอีกเซ็ทคุ้มๆ ที่ควรมีติดไว้

ราคา: ทั้งเซ็ทพร้อมปากการาคาเต็ม 5,455 บาท
ผู้เขียน: สำนักพิมพ์เอ็มไอเอส
สำนักพิมพ์: เอ็มไอเอส

16. น้องหนูอยู่โรงพยาบาล

เรื่องราวว่าด้วยวิกฤติของเด็กหญิงเล็กๆ คนหนึ่ง ทำให้เธอเติบโตจากเด็กเล็กเป็นเด็กโตในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน อาซาเอะเป็นตัวอย่างที่บอกแก่ผู้ใหญ่ว่า เด็กๆ นั้นเติบโตและพัฒนาตัวเองได้ ขอเพียงแต่เวลาและโอกาสเท่านั้น

ราคา: 225
ผู้เขียน: โยริโกะ ษุษุอิ
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก, สนพ.

17. ทำอย่างไรเมื่อเจ้าตัวเล็กสมาธิสั้น

นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ได้รวบรวมข้อมูลที่มีเนื้อหาว่ากันตั้งแต่เรื่องของสาเหตุ ขั้นตอนการจัดการเมื่อสงสัยว่าลูกสมาธิสั้น การปรึกษาหมอ ยาที่กิน โรงเรียนที่ควรเลือก วิธีดูแลลูกอย่างถูกต้องทั้งที่บ้านและการเข้าสังคม การจัดการเรื่องราวต่างๆ ในครอบครัว รวมไปถึงตอบคำตอบยอดฮิตของคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกสมาธิสั้น

ราคา: 125 บาท
ผู้เขียน: น.พ. ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
สำนักพิมพ์: อมรินทร์สุขภาพ

18.พุทธประวัติฉบับเด็กน้อย

เรื่องราวประวัติของพระพุทธเจ้า เล่าตั้งแต่ประสูติ พบว่าชีวิตนี้คือความทุกข์ ออกผนวชเพื่อค้นหาทางดับทุกข์ ตรัสรู้ ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะช่วยเล่าเรื่องและทำให้เด็กๆ ได้สัมผัสคำสอนของพระองค์ ปูพื้นฐานจิตใจเข้าสู่พุทธศาสนา

ราคา: 245 บาท
ผู้เขียน: ฮอนมะ มะซะกิ
สำนักพิมพ์:  แพรวเพื่อนเด็ก

19. เลี้ยงลูกอย่างไรให้ได้ EF

เนื้อหาเกี่ยวกับ EF แบบเข้าใจง่าย ทำตามได้ ได้ผลจริง (EF คือความสามารถในการควบคุมความคิด อารมณ์ และการกระทำเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้) ด้วยการฝึกให้เด็กเล่นเยอะๆ (การเล่นพัฒนาสมองส่วน EF) ทำงานบ้าน (ฝึกวินัย ความอดทน) และอ่านหนังสือ (ฝึกความตั้งใจจดจ่อ เปิดสมองจินตนาการ)

ราคา: 165 บาท
ผู้เขียน: ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

20. 43 ไม้ตายลบลายเจ้าตัวยุ่ง

หนังสือสำหรับพ่อแม่เพื่อรับมือทุกปัญหาของลูก ตั้งแต่ลูกวัยเตาะแตะจนถึงวัยรุ่น ผลงานโดย “นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์“ คุณหมอเด็กชื่อดัง จะมาอธิบายถึงต้นเหตุของปัญหาและวิธีแก้ปัญหาที่นำไปใช้ได้จริง ที่สำคัญมีเหตุมีผลและมีหลักการทั้งเรื่องของวิชาการและอารมณ์ความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่ ซึ่งทุกวิธีที่ใช้ แฝงไว้ด้วยการส่งเสริมพัฒนาการลูกให้เติบโตไปในทางที่ถูกต้อง

ราคา: 185 บาท
ผู้เขียน: นพ. ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

21. ลูกฉลาดเริ่มต้นที่แม่

หนังสือเล่มนี้ได้เสนอคำแนะนำให้พ่อแม่เพื่อปลูกฝังลูกให้มีพฤติกรรมใฝ่รู้ แสดงข้อเท็จจริงที่สะท้อนความคิดของเด็กๆ เสนอภาพความเป็นจริงของเด็ก แล้วอธิบายการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและชัดเจน มีวิธีประยุกต์ใช้สอนเด็กๆ รวมถึงเทคนิคการเรียนวิชาต่างๆให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ราคา: 195
ผู้เขียน: มุระคะมิ เรียวอิชิ
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

22. บ้านลอยฟ้า 100 ชั้น

การเดินทางขึ้นไปบนบ้านลอยฟ้า 100 ชั้น ผ่านตัวเอก “สึบุคุง” มาดูกันว่าเขาจะพบเจอกับอะไรบ้าง และเขาจะเดินทางไปปลูกดอกไม้บนฟ้าได้สำเร็จหรือไม่ เด็กๆ จะได้สนุกกับการเดินทางกว่า 100 ชั้น และเรียนรู้ลักษณะของก้อนเมฆ สายรุ้ง ฯลฯ ไปพร้อมกับเรียนรู้การเจริญเติบโตของต้นไม้ผ่านหนังสือเล่มนี้

ราคา: 255
ผู้เขียน: อิวาอิ โทชิโอะ
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

23. น้องหนูอยู่ไหน

เมื่อคุณแม่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน “อาซาเอะ“ จึงต้องดูแลน้องเพียงลำพัง แต่แล้วน้องก็หายไป เด็กหญิงตกใจและออกตามหาน้องไปทั่ว เสียงเด็กร้อง เสียงรถเบรก ทำเอาใจเด็กหญิงสั่นทุกครั้ง อาซาเอะจะเจอน้องหรือไม่ น้องหายไปไหนกันนะ? ติดตามร่วมลุ้นไปพร้อมกันได้ในเล่ม

ราคา: 225 บาท
ผู้เขียน: โยริโกะ ษุษุอิ
สำนักพิมพ์:  แพรวเพื่อนเด็ก, สนพ.

24. คุณจระเข้กับความรักอันยิ่งใหญ่

พบความน่ารักและความบริสุทธิ์ของคุณจระเข้ตัวน้อยๆ กับความพยายามอย่างหนักของเขา เด็กๆ ที่อ่านจะได้พบกับความรักและมิตรภาพดีๆ

ราคา: 245 บาท
ผู้เขียน: ดานีลา คูลอท
สำนักพิมพ์: แพรวเพื่อนเด็ก

25. นิทานอีสปก่อนนอน 2 ภาษา อังกฤษ-ไทย 50 เรื่อง

รวมนิทานอีสปไว้ในเล่มเดียวถึง 50 เรื่อง แต่ละเรื่องแฝงไปด้วยแง่คิด ผ่านตัวละครง่ายๆ อย่าง มด หนู เต่า กระต่าย เป็นเล่มที่ควรมีติดบ้าน

ราคา: 199
ผู้เขียน: กองบรรณาธิการเอ็มไอเอส
สำนักพิมพ์:  เอ็มไอเอส, สนพ.

26. บึ้กซ่าขี้โมโห

เรื่องราวของลูกไดโนเสาร์ขี้โมโห ที่เวลาถูกขัดใจ จะอาละวาดทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่แล้ววันหนึ่ง ความไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ของบึ้กซ่า ก็เกือบทำให้เขาต้องเสียใจไปตลอดชีวิต หนังสือเล่มนี้ได้รับการตีพิมพ์ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง , มาเลเซีย, มาเก๊า, สิงคโปร์, เบลเยี่ยม และยังติดอันดับหนังสือขายดีในร้านหนังสือชั้นนำในประเทศไต้หวันปี พ.ศ. 2552

ราคา: 95
ผู้เขียน: มณิศา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา
สำนักพิมพ์:  แฮปปี้คิดส์

27. กุ๋งกิ๋งไปตลาด

เช้าวันอาทิตย์ กุ๋งกิ๋งไปซื้อของกับคุณแม่ที่ตลาด ได้เจอข้าวของเยอะแยะเลย ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ไข่ คุณแม่สอนวิธีเลือกซื้ออาหารสดให้กุ๋งกิ๋งด้วย พอกลับมาบ้านกุ๋งกิ๋งก็ช่วยคุณแม่ทำอาหาร กุ๋งกิ๋งชอบไปตลาดจังเลย หนังสือเล่มนี้ได้รับการตีพิมพ์ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์ ฯลฯ

ราคา: 125
ผู้เขียน: มนฤดี ทองกลอย
สำนักพิมพ์: แฮปปี้คิดส์

28. ง่ายนิดเดียวหนูทำได้

สอนให้เด็กให้มีวินัย ฝึกความรับผิดชอบ พร้อมปลูกฝังลักษณะนิสัยที่ดี ส่งเสริมให้เด็กดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสม ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ได้รางวัลชมเชย หนังสือสวยงามสำหรับเด็ก พ.ศ.2560

ราคา: 165 บาท
ผู้เขียน: เกวลิน ชุ่มช่างทอง
สำนักพิมพ์: โลกหนังสือ