Parents One

3 เทคนิคปลดล็อกศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของเจ้าตัวเล็ก

ความสำเร็จในอนาคตของลูกคืออะไร? นี่คงเป็นคำถามที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจมองหาคำตอบที่ถูกต้องอยู่ แต่รู้ไหมคะว่าในโลกปัจจุบันนี้ นิยามความสำเร็จของเด็กยุคใหม่ในอนาคตนั้นไม่มีขีดจำกัด เพราะเด็กทุกคนมีศักยภาพไร้ขีดจำกัดที่รอการปลดล็อกจากคุณพ่อคุณแม่อยู่ค่ะ

วันนี้ Parents One จึงมีเทคนิคดีๆ ในการปลดล็อกศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของเจ้าตัวเล็กมาฝากคุณพ่อคุณแม่ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้ลูกสามารถเป็นได้ทุกอย่างตามที่ใจต้องการในภายภาคหน้า ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะว่ามีเรื่องอะไรบ้าง!

1. เชื่อมั่นในตัวของลูก

สิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่ทำได้ก็คือ เชื่อมั่นในตัวของลูกว่าลูกจะสามารถทำสิ่งต่างๆ และเรียนรู้ได้ เพราะลูกมีศักยภาพมากกว่าที่เราคิด การที่คุณพ่อคุณแม่ปล่อยให้เจ้าตัวเล็กได้ลองสิ่งใหม่ๆ ที่ท้าทาย โดยไม่ไปตัดสิน ห้าม หรือปิดกั้นการเรียนรู้ของลูก ก็จะทำให้ลูกกล้าคิด กล้าทำ กล้าที่จะค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัดแบบที่ไม่ยึดติดอยู่ในกรอบ พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ พัฒนาตัวเองในทุกวัน และปลดล็อกศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดได้นั่นเองค่ะ

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ควรให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าตัวเล็กอยู่บ่อยๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมในเชิงบวก ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรจะชื่นชมที่ ‘พฤติกรรม’ มากกว่า ‘ผลลัพธ์’ ที่เกิดขึ้น เช่น หนูพยายามทำเรื่องนี้ได้ดีมากเลย แม่เห็นถึงความตั้งใจของหนูมากๆ เพราะนั่นจะทำให้ลูกเรียนรู้ว่า ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าเขาพยายามและเต็มที่กับสิ่งที่ทำแล้วก็จะทำให้รู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่ทำได้เช่นกัน

2. สนับสนุนสิ่งที่ลูกชอบให้สุดทาง

เมื่อคุณพ่อคุณแม่เชื่อมั่นในตัวของลูกแล้ว สิ่งถัดมาที่ทำได้ คือ การสนับสนุนลูกนั่นเองค่ะ เพราะถ้าเจ้าตัวเล็กค้นพบในสิ่งที่ชอบ หรือศักยภาพของตนเองแล้ว พ่อแม่อย่างเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนในสิ่งที่ลูกชอบอย่างเต็มที่ ผลักดันลูกไปให้สุดทาง ไม่ว่าลูกจะก้าวไปทางไหนก็พร้อมที่จะเดินเคียงข้างในทุกเส้นทางที่ลูกเลือกเดิน นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังเป็นคนที่คอยมองหาโอกาสที่จะช่วยส่งเสริมศักยภาพของลูกให้ไปได้ไกลแบบไร้ขีดจำกัดค่ะ

ซึ่งการที่คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนลูกแบบนี้ จะทำให้เขากล้าที่จะทำสิ่งต่างๆ โดยไม่เกรงกลัวที่จะล้มเหลว เพราะลูกรับรู้อยู่เสมอว่ามีคุณพ่อคุณแม่อยู่เคียงข้าง พร้อมเป็นกองหลังสนับสนุนในทุกการตัดสินใจนั่นเองค่ะ

3. เตรียมพื้นฐาน ‘ภูมิต้านทาน’ และ ‘สมอง’ ของลูกให้พร้อม

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้เรื่องไหนๆ คือ การเตรียมพื้นฐานของลูกน้อยให้พร้อมทั้งสมอง และภูมิต้านทาน เพราะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยปลดล็อกศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของเจ้าตัวเล็ก ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถทำได้ด้วยการเสริมสารอาหารให้ลูกได้รับครบทั้ง 5 หมู่ คือ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และไขมันอย่างครบถ้วนในปริมาณที่เหมาะสม เช่น ข้าว ผัก ผลไม้ ปลา และ นมค่ะ

Hi-Q 1 Plus Super Gold หนึ่งเดียวที่มี ‘ซินไบโอติก’ เอกสิทธิ์เฉพาะ

Hi-Q 1 Plus Super Gold แบรนด์เดียวที่มี “ซินไบโอติก” เอกสิทธิ์เฉพาะ พร้อม 5 สารอาหารสมองที่มีส่วนประกอบของ วิตามินบี 12 ที่มีส่วนช่วยของการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน และ การทำงานตามปกติของระบบประสาท และสมอง

คุณพ่อคุณแม่อาจจะสงสัยว่าซินไบโอติก (Synbiotic) คืออะไรใช่ไหมคะ? ซินไบโอติก (Synbiotic) คือ การผสานระหว่างโพรไบโอติก (Probiotics) และพรีไบโอติก (Prebiotics) นั่นเองค่ะ ซึ่งโพรไบโอติกนั้นเป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่มีประโยชน์ต่อลำไส้ ส่วนพรีไบโอติกจะเป็นแหล่งอาหารของโพรไบโอติก โดยเป็นเส้นใยอาหารที่ร่างกายคนเราไม่สามารถย่อยหรือดูดซึมในระบบทางเดินอาหารได้ค่ะ

นอกจาก Hi-Q 1 Plus Super Gold จะยืนหนึ่งเรื่องภูมิต้านทานแล้ว ยังรวมคุณค่า 5 สารอาหารสมองเพื่อการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น

สฟิงโกไมอีลิน, ทริปโตเฟน และโอเมก้า 3, 6, 9

ดังนั้นเมื่อเจ้าตัวเล็กพร้อมทั้งภูมิต้านทาน และสมอง ลูกก็จะปลดล็อกศักยภาพไร้ขีดกัด ได้ทําในสิ่งที่อยากทำ สามารถเป็นทุกอย่างได้แบบที่ใจต้องการแล้วล่ะค่ะ

อ้างอิงจาก

#ให้ทุกศักยภาพไร้ขีดจำกัด #BorntobeBeyond  #WoodyInterview #HiQ1PlusSuperGold #ไฮคิว1พลัสซูเปอร์โกลด์