Parents One

สร้างความสัมพันธ์ดีๆ ด้วย 4 กิจกรรมภายในบ้าน ไม่ต้องไปไหนไกล

 

ในช่วงที่โรงเรียนปิดเทอมและเด็กๆ อยู่บ้าน คุณพ่อคุณแม่หลายท่านเองก็อาจจะอยากลองหากิจกรรมที่ได้ทำกับลูกให้มากขึ้นแต่ติดตรงที่ระยะเวลาของช่วงการอยู่บ้านไม่ใช่เพียงการหยุดแค่ช่วงเสาร์-อาทิตย์ แต่ติดกันเป็นอาทิตย์เลยต่างหากจึงทำให้กิจกรรมที่จะใช้ในการทำร่วมกันหมดมุกไปอย่างรวดเร็ว

แล้วแบบนี้จะมีกิจกรรมอะไรที่ทำให้เราได้ใช้เวลาเพื่อสานสัมพันธ์กันได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกเบื่อกันนะ

มาตามไปดูแต่ละกิจกรรมดีกว่าค่ะว่ากิจกรรมไหนบ้างที่จะทำให้เราได้สร้างสัมพันธ์ไปยาวๆ ในช่วงเวลาที่ต้องอยู่บ้านกัน ไปดูกันเลย!

เปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่ด้วยมือเรา

ไหนๆ ก็อยู่บ้านกันครบทั้งพ่อแม่และลูกนับได้ว่าเรามีกำลังแรงงานกันเต็มอัตราเลยนะ มาลองจัดหามุมแบบใหม่หรือปรับเปลี่ยนสิ่งของในบ้านให้ได้บรรยากาศใหม่ๆก็น่าจะเข้าท่าซึ่งประโยคที่จะได้จากการจัดบ้านนั้นคือ

 

บริหารสเน่ห์ปลายจวักกันทุกคน

หลายๆ บ้านเองอาจจะมีคุณพ่อหรือคุณแม่เป็นคนหลักในการทำอาหารแต่ในเวลาแบบนี้ เป็นโอกาสเหมาะแล้วที่เราจะได้ฝึกทำอาหารและตามเคล็ดลับสูตรเฉพาะไปพร้อมๆ กันเพราะในอนาคตจะได้มีวิชาติดตัวในการทำอาหารจานโปรดและอาจจะกลายเป็นพรสวรรค์ใหม่ๆ ที่ค้นพบโดยไม่รู้ตัวด้วยนะและแน่นอนว่าประโยชน์ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะกิจกรรมการทำอาหารนี้จะช่วยในเรื่อง

 

เปิดคอนเสิร์ตเล็กๆ แค่เรา

สำหรับบ้านที่คุณพ่อคุณแม่หรือลูกเป็นคนกล้าแสดงออกและมีความชื่นชอบในเสียงดนตรี กิจกรรมนี้ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เรามีเสียงหัวเราะและความสนุกสนานอยู่ตลอดเวลาซึ่งการที่เราชักชวนให้คนในบ้านออกมาร้องเพลง, ทำเสียงประกอบจังหวะจะช่วยในเรื่อง

 

ต้นอ่อนในวันนี้จะกลายเป็นต้นใหญ่

สีเขียวและความร่มเย็นของต้นไม้ใบหญ้า สามารถช่วยให้จิตใจของเราสงบลงได้รวมไปถึงทำให้อากาศที่อยู่รอบบ้านสดชื่นขึ้นอีกด้วย เช่นนั้นอย่ารอช้า หากเด็กๆ ใบบ้านมีต้นไม้ที่อยากลองปลูกหรือแม้แต่ตัวคุณพ่อคุณแม่รู้สึกอยากจะมีสวนเล็กๆ เกิดชึ้นสักมุมของบ้าน ก็อย่ารอช้ามาทำกิจกรรมปลุกต้นไม้ร่วมกันเพราะนอกจากจะทำให้บ้านที่อยู่มาร่มรื่นขึ้นแล้วยังช่วยให้เกิดการเรียนรู้ดังนี้

 

ที่มา : kanjanasub