Parents One

ทานนมแม่ด้วยกลเม็ด 4 ดูด เพิ่มปริมาณน้ำนมที่ลูกได้รับอย่างคาดไม่ถึง

คุณแม่หลายๆ ท่านในช่วงก่อนคลอดมักจะมีความกังวลเกี่ยวกับการดูดนมของลูก กลัวว่าลูกจะทานน้ำนมได้น้อย ไม่ยอมดูดหรือบางครั้งน้ำนมของเราเองนี่แหละที่ไม่พอเพียงให้เขาแล้วไหนจะยังปัญหาเจ็บหน้าอก, คัดเต้าอีก มาค่ะ! เรามารู้จักกลเม็ด 4 ดูดที่จะช่วยให้ลูกน้อยดื่มนน้ำนมจากเต้าของเราได้ดียิ่งขึ้นกัน

ดูดเร็ว

ยิ่งให้ลูกได้ลองดูดนมเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ยิ่งช่วงหลังคลอดให้ลูกได้ลองใช้ปากดูดแม้จะยังไม่มีน้ำนมเพราะมันจะเป็นการฝึกให้ลูกรู้จักการดูด รวมไปถึงช่วยกระตุ้นให้น้ำนมของคุณแม่เริ่มไหลอีกด้วยหลังการคลอด

ดูดบ่อย

แรกๆเมื่อทารกเกิดมาจะยังคงมีอาหารอยู่เต็มท้องทำให้ไม่หิวแต่ในจังหวะที่ยังไม่หิวนี่ล่ะค่ะที่สามารถช่วยฝึกการดูดได้ ฝึกให้เขาได้ดูดจากเต้าเรื่อยๆ เมื่ออาหารที่เขาสะสมไว้หมดและเริ่มต้องการสารอาหารจากน้ำนมแม่ เจ้าตัวเล็กก็จะเริ่มควานหาเต้าทันทีเพื่อดูดแก้หิว

ดูดถูกวิธี

การดูดนั้นถ้าถูกได้ถูกวิธีลูกก็จะได้รับน้ำนมอย่างเต็มที่โดยไม่มีอากาศเข้าแทรกจนเผลออิ่มไปก่อนซึ่งวิธีการดูดแบ่งออกได้ดังนี้

ดูดเกลี้ยงเต้า

น้ำนมของแม่นั้นมีอยู่สองส่วนคือส่วนหน้าและส่วนหลังซึ่งในส่วนหลังจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มากกว่าหลายเท่าทั้งโปรตีน,โอเมก้า, ไขมันดี, คอเรสเตอรอลสร้างใยสมอง เช่นนั้นแล้วการดูดนมของลูกจะต้องดูดจนเกลี้ยงเต้าจึงจะได้สารอาหารครบถ้วนแถมยังช่วยให้น้ำนมของคถณแม่ผลิตออกมาใหม่อยู่เรื่อยๆ ไม่หมดแน่นอน

วิธีตรวจเช็คว่านมเกลี้ยงเต้าแล้ว

 

ที่มา : thayanghospitalenfababymamaexpert