Parents One

5 ค่ายน่าสนใจในช่วงปิดเทอมสำหรับเด็กๆ

ในช่วงปิดเทอมคุณพ่อคุณแม่คงอยากหากิจกรรมให้ลูกๆ ทำ เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์     ซึ่งการเข้าค่ายก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะได้ทั้งความรู้ ความสนุก และเด็กๆ ยังได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ด้วย เราลองมาดูกันว่าช่วงนี้มีค่ายไหนน่าเข้าบ้างค่ะ

1. iPicazz Jr Photographer

อบรมพื้นฐานการถ่ายภาพสำหรับน้องๆ ที่สนใจการถ่ายภาพ โดยค่ายจะสอนตั้งแต่หลักการ องค์ประกอบต่างๆ ทฤษฎีการถ่ายภาพเบื้องต้น หลักการจัดองค์ประกอบภาพ การเลือกแสงในการถ่ายภาพ หรือเทคนิคในการถ่ายภาพคน เป็นค่ายที่ฝึกให้น้องๆ ได้มีทักษะการถ่ายภาพที่สวยงามติดตัวด้วยกล้อง Mirrorless (ทางทีมงานเตรียมกล้องให้)

2. The YouDee Camp (American Camp Of Thailand)

ค่ายเพื่อพัฒนาภาษา และการดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่น ถูกออกแบบมาเพื่อน้องๆ จุดเด่นของค่ายนี้คือปลอดเทคโนโลยี ซึ่งทุกวันก่อนนอนจะมีพี่เลี้ยงประจำกลุ่มคอยให้คำปรึกษา และช่วยให้น้องๆ เลือกกิจกรรมที่สนใจทำในวันถัดไปด้วยตัวเอง เมื่อได้ห่างเทคโนโลยีแล้ว น้องๆ จะได้ทำกิจกรรมหลากหลาย เช่น ผจญภัยกลางแจ้ง ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค ล่องแพ ปีนป่ายกำแพงและเชือก การสร้างแคมป์ไฟ ยิงธนู และว่ายน้ำ ศิลปะและงานฝีมือ ร้อยลูกปัดและทำเครื่องประดับ ทำผ้าทอมือ มัดย้อม การเล่นเกมเป็นทีม เกมกระดาน ทำอาหาร เดินป่าศึกษาธรรมชาติ และย่างมาสเมโลว์ (s’more) ฯลฯ  และมีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการทำกิจกรรมหรือการเรียนการสอนทุกอย่างอีกด้วย

3. Cubic Creative

ค่ายที่มีกิจกรรมมากมายถึง15 กิจกรรมอันน่าสนใจให้น้องๆ ได้สนุกตลอดทั้งการเข้าค่าย เช่น
กิจกรรม Lost แสนระทึกใจจำลองสถานการณ์ให้น้องๆ ติดอยู่บนเกาะร้างที่ห่างไกล  และต้องรวบรวมทุกมันสมองและไหวพริบเพื่อแก้ไขปัญหาจนกว่าความช่วยเหลือจะเดินทางมาถึง ซึ่งน้องๆจะได้ใช้ทักษะการคิดและวางแผนอย่างเป็นระบบและท้าทาย
กิจกรรม Cubic Millionaire 5 ที่น้องๆ จะได้เรียนรู้แนวคิดการออกแบบเชิงวิศวกรรม กลศาสตร์ วัสดุศาสตร์ การออกแบบโครงสร้าง และการจัดการทรัพยากร พร้อมการเจรจาและซื้อขายแลกเปลี่ยนเชิงธุรกิจ
กิจกรรม Cubic Mana Racing 5  เกมออนไลน์อินเตอร์แอคทีฟ  ในรูปแบบของการแข่งขันกีฬาสีขี่ไม้กวาดในโรงเรียนเวทย์มนต์  ซึ่งน้องๆ ต้องรวบรวมศิลาเวทย์มนตร์มาเปลี่ยนเป็นการ์ดเวทย์มนตร์  แล้วใช้ไหวพริบเพื่อช่วยนักขี่ไม้กวาดของทีมเให้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง

4. Thailand Super Camp

ค่าย “ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ แคมป์” พบฐานกิจกรรมเรียนรู้ + ความสนุกในการพัฒนาตัวเองด้านความ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา รับผิดชอบ ที่เยาวชนในโครงการจะมีโอกาสได้ผจญภัยไปกับความคิดของตัวเอง โดยมีหลักสูตรที่ส่งเสริมการกล้าแสดงออก สร้างภาวะผู้นำ ฝึกสมาธิและสติ พร้อมสอดแทรกกิจกรรมที่ปลูกฝังความซื่อสัตย์

5. YLE Camp by Pingu’s English

ค่ายภาษาอังกฤษที่น้องๆ จะได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษทั้ง 4 ด้านทั้ง ฟัง พูด อ่าน และเขียน ผ่านการทำกิจกรรมที่หลากหลาย และมีการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ Cambridge English: Young Learners พร้อมรับประกาศนียบัตรจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

เรียกได้ว่าแต่ละค่ายก็มีกิจกรรมน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป  คุณพ่อคุณแม่ลองดูนะคะว่าอยากให้ลูกๆ ไปใช้เวลาช่วงปิดเทอมนี้ที่ค่ายไหนดีค่ะ 😀