Parents One

++ 5 คาถาสยบคุณพ่อคุณแม่สายช้อป! ที่ควรมีติดตัว ++

ในบางครั้งเวลาคุณพ่อคุณแม่เดินห้างกันก็มักจะเจอสิ่งล่อตาล่อใจกันเต็มไปหมดเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาจะซื้อของเข้าบ้าน วันนี้เลยขอเสนอ 5 คาถาสยบคุณพ่อคุณแม่สายช้อป!! ติดตัวไว้ดีกว่าค่า~

ลูกมองโฮโมร่า

เมื่อใดก็ตามที่คุณพ่อคุณแม่กำลังจะเอื้อมมือไปหยิบของที่ตัวเองอยากได้มานานมากก แต่ถ้าซื้อมาก็ดูจะเปลืองซะเปล่าๆ เพียงแค่พูดคาถาว่าลูกมองโฮโมร่าและค่อยๆ คุมสติตัวเองที่กำลังลอยอยู่ก่อนที่จะหยิบหรือจ่ายเงินและมองที่หน้าลูกอีกนิดนึงและถามตัวเองว่า ควรจะซื้อตอนนี้ใช่มั้ย ถ้ายังก็ถอยออกมาและไปที่เชล์ฟอื่นต่อเลย

เอสเพรคโต้ปราตูนัมมมม

คาถานี้เหมาะสำหรับคุณพ่อที่มักจะมีปัญหาเวลาเดินห้างกับคุณแม่และผ่านร้านเสื้อผ้าแพงๆ เพียงแค่เอ่ยว่าเอสเพรคโต้ ปราตูนัมใส่คุณแม่ คุณแม่ก็จะติดสตั๊นถามว่าเมื่อกี้พูดอะไรไปน่ะช่วงจังหวะนี้แหละค่ะ ต่อด้วยประโยคเดี๋ยวพาไปประตูน้ำนะ เดี๋ยวซื้อให้ซึ่งถ้าคุณแม่เค้างงๆ และใจอ่อนยอมไปประตูน้ำก็รอดตัวไปนะ แต่ถ้าไม่ก็…. เตรียมตัวและกระเป๋าตังค์เลยละกันค่ะ T – T

วิงกาเดี้ยมเป๋าเบาหวิวสิท่า!

คาถาเตือนสติที่เอาไว้เสกใส่ฝั่งตรงข้ามและตัวเอง! คาถานี้มักจะมีผลกับตอนก่อนที่จะซื้อของอะไรบางอย่าง เพียงแค่พูดคำว่าวิงกาเดี้ยมเป๋าเบาหวิวสิท่าพร้อมกับควักกระเป๋าตังค์ขึ้นมา และค่อยๆ คิดว่า ถ้าเราจ่ายไป กระเป๋าตังค์เราจะเบาหวิวไปอีกกี่วันกี่เดือนหรือกี่ปีล่ะ เพราะงั้นใจเย็นๆ ค่อยๆ คิดก่อนจะซื้อละกันนะ

สต็อปเปย์ปาย

คาถาสะกดนิ่งกระเป๋าตังค์แบบทันที เพียงแค่เอยว่าสต็อปเปย์ปาย”​ และยื่นกระเป๋าตังค์ให้ฝั่งตรงข้าม เท่านี้ก็ทำให้ให้เราเซฟเงินที่เราจะต้องไปจ่ายกับของที่ไม่ควรจ่ายได้โดยทันที!

คำเตือน :: ระวังเงินในกระเป๋าตังค์จะหายไปกับฝั่งตรงข้ามถ้าไม่เคลียร์กันให้ดีๆนะ

ออมซิโอ้

คาถาเดียวที่จะสยบการช้อปอย่างสิ้นเปลืองเพียงแค่คิดว่าออมซิโอ้และเตือนตัวเองทุกครั้งว่าเราจะต้องออมเงินเพื่ออนาคตของครอบครัว เพื่ออนาคตของเจ้าตัวเล็กอีก และเงินที่เราจะต้องออมก็จะปรากฎออกมาและหยอดใส่กระปุกได้เลย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะจ่ายอย่างสิ้นเปลืองก็ลองคิดถึงจุดนี้กันเยอะๆ นะคะ 🙂

.. แต่ถ้าความสิ้นเปลืองบางอย่างแลกมาพร้อมกับความสุขเล็กๆ ได้ก็ค่อยๆ เปย์ไปนะ แต่อย่าเยอะกันล่ะ 😀