Parents One

5 เทคนิคทำอย่างไรเมื่ออยากเป็น Mommy Influencer กับเขาบ้าง ?

สมัยนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็พบว่ามีคนกลายเป็นบล็อกเกอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์กันมากมาย อย่างในวงการแม่และเด็กที่เรามักเห็นคุณแม่ๆ ลุกขึ้นมาทำคอนเทนต์ให้ความรู้ หรือแชร์ประสบการการเลี้ยงลูกกันมากขึ้น จนทำให้เราลองหันมาคิดว่า เอ๊ะ ถ้าเราอยากจะแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูก หรือผันตัวมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์กับเขาบ้างจะได้ไหมนะ? ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคในการก้าวไปเป็น Mommy Influencer มาฝากค่า

1. ต้องพร้อมเป็นบุคคลสาธารณะ

การที่เราจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้นั้น อย่างแรกที่ต้องคิดไว้ก่อนเลย คือพร้อมแค่ไหนที่จะเป็นบุคคลสาธารณะ เพราะความเป็นส่วนตัวจะลดน้อยลง เราจะกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น จะทำคอนเทนต์ ลงรูปภาพ หรอืโพสต์ข้อความอะไรก็ต้องคิดเยอะมากขึ้น รวมไปถึงต้องเปิดกว้างพร้อมรับฟังความคิดเห็นหรือคำวิจารณ์ของคนอื่นๆ ที่สำคัญคือจะต้องระมัดระวังในเรื่องของความปลอดภัยโดยเฉพาะหากพาลูกออกสื่อค่ะ

2. เป็นตัวของตัวเอง

คนแต่ละคนมีความแตกต่างในตัวเอง นั่นทำให้โลกของการเป็นครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์มีความสนุกมากขึ้น นอกจากนี้แต่ละคนก็ยังมีความชอบและความสามารถที่ไม่เหมือนกัน คุณแม่บางคนแต่งหน้าเก่ง คุณแม่บางคนทำอาหารเก่ง เราก็ต้องแสดงความสามารถที่เรามีในแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเองค่ะ

3. หาจุดแข็งและความแตกต่าง

เมื่อเรารู้แล้วว่าเราถนัดหรือมีความสามารถแบบไหน เราก็ต้องหาจุดแข็งของความสามารถนั้นให้เจอ เพราะอย่าลืมว่าบนโลกออนไลน์สิ่งที่เราค้นพบก็มีคนอื่นที่พบเหมือนกัน อย่างคุณแม่ที่เป็นบล็อกเกอร์หรือเป็นอินฟลูเอนเซอร์ก็มีเยอะมากๆ อย่างคุณแม่น้ำหวาน Happy mommy Diary, คุณแม่อาย Rocky Journey หรือ คุณแม่การ์ตูนและน้องมาตา เพจ แม่จ๋าๆ พามาตาไปเที่ยวหน่อย ก็มีความแตกต่างในการทำคอนเทนต์ ดังนั้นเราต้องสร้างความแตกต่างเพื่อให้เราโดดเด่นออกมานั่นเองค่ะ

4. ลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ

ความสม่ำเสมอถือเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างการจดจำให้กับเพจของเรา เพราะอย่างที่เราเห็นกันว่าถ้าเพจไหนที่ลงคอนเทนต์บ่อยๆ เราก็มักจะเห็นบนหน้าฟีดเยอะมากๆ นี่เป็นเทคนิคที่ทำให้คนเห็นเราเยอะขึ้น และจดจำเราได้มากขึ้น อีกอย่างก็คือการที่เราลงคอนเทนต์เป็นประจำ ก็จะทำให้คนที่ติดตามตั้งตารอเวลาที่เราจะลงคอนเทนต์ เหมือนเวลาที่เรารอดูละครหลังข่าวนั่นเองค่า

5. ศึกษาวิธีทำคอนเทนต์เพิ่มเติม

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอด โดยเฉพาะกับคนที่เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์ก็ต้องคอยอัปเดตข่าวสารในการทำคอนเทนต์อยู่เสมอ รวมถึงเทคนิคในการทำคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ ทำยังให้ให้มีคนติดตาม ทำยังไงให้คอนเทนต์ของเราสนุกและน่าสนใจ ซึ่งโดยส่วนมากคุณแม่ก็สามารถเรียนจากคอร์สต่างๆ ได้ แต่ก็มักจะมีผู้สอนเพียงคนเดียวต่อคลาส คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้เรียนรู้เทคนิคจากคนทำคอนเทนแม่และเด็กตัวจริงๆ เสียงจริง

iCreator Conference 2020

Parents One ชวนมาฟังเทคนิคการทำคอนเทนต์แม่และเด็กในงาน iCreator Conference 2020 กับเซคชั่น Parenting influencer, niche market that’s work วันที่ 21-23 สิงหาคม 2563 พบกับคุณแม่ 3 สไตล์ จากเพจ Rocky Journey, Happy Mommy Diary และแม่จ๋าๆพามาตาไปเที่ยวหน่อย

นอกจาก Mommy Influencer แล้ว ภายในงาน iCreator Conference 2020 ยังมีอินฟลูเอนเซอร์สายอื่นๆ มาให้ความรู้อีกเพียบ หากสนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ www.icreatorconference.com/2020

เริ่มจำหน่ายบัตรวันแรกในวันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป