Parents One

5 อุปกรณ์กันฝนสำหรับคุณหนู

ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ถึงเวลาแล้วที่คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมตัวรับมือกับฝนที่ตั้งเค้ามาแบบเดาได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีอุปกรณ์หรือสิ่งของรอบตัวที่สามารถนำมากันฝนในเจ้าตัวเล็กได้บ้างดีกว่าเนอะ 🙂

เสื้อกันฝน

อุปกรณ์กันฝนที่หาซื้อได้ค่อนข้างง่าย และราคาค่อนข้างถูก วิธีใช้ก็ค่อนข้างง่ายแค่นำเสื้อกันฝนสวมใส่ให้ลูกก่อนออกจากบ้าน เท่านี้ก็จบปิ๊ง แต่ข้อควรระวังคือ ถึงแม้ว่าจะช่วยกันฝนได้เกือบเต็มตัว แต่ก็ระวังเปียกตอนถอดล่ะ

ร่ม

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่แทบทุกบ้านมี ซึ่งมีหลายแบบ หลายชนิด หลายขนาด และข้อควรระวังในการใช้ร่มคือ ระมัดระวังบางส่วนของร่มทิ่มตาได้ การกางร่มที่บางครั้งอาจจะทำให้เจ้าตัวเล็กแทบปลิวได้ถ้ากางร่มในวันที่ฝนตกหนักและลมแรงมากๆ อาจจะทำให้เสียหลัได้ง่ายๆ รวมไปถึงตอนเก็บร่ม ก็ระวังหนีบนิ้วล่ะ

รองเท้าบูท

สำหรับรองเท้าบูทอาจจะดูไกลตัวไปนิด แต่ก็เหมาะสำหรับน้องๆ ที่ชอบเดินเหยียบน้ำตอนฝนตกเบาๆ แต่เพื่อความสนุกของเจ้าตัวเล็กแล้ว การใส่รองเท้าบูทจะช่วยป้องกันการเหยียบสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่มองไม่ค่อยเห็นในแอ่งน้ำที่อาจจะทำให้บาดเจ็บได้จ้า

ถุงพลาสติก

ในบางครั้ง..คุณพ่อคุณแม่อาจจะต้องพาลูกๆ ลุยฝนแต่ไม่มีของมากันฝนเลย การใช้ถุงพลาสติก หรือที่เรารู้จักในชื่อของ ถุงก๊อบแก๊บ มาคลุมหัวลูกก็ถือว่าเป็นไอเดียแก้ขัดได้ในระดับนึง (แต่ถึงบ้านแล้วอย่าลืมทำร่างกายให้อบอุ่นด้วยล่ะ ไม่งั้นเป็นหวัดแย่แน่ๆ)

ถุงดำ

สำหรับของชิ้นนี้เป้นการใช้การประยุกต์ขั้นสุด เมื่อจำเป็นต้องออกจากบ้านจริงๆ และไม่มีเสื้อกันฝนเลย การใช้ถุงดำก็ถือว่าเป้นสิ่งที่ครีเอทไม่น้อย เพียงแค่ใช้กรรไกรตัดด้านล่างของถุง ขนาดพอให้หัวออกมาได้ และด้านข้างถุงเผื่อเอาแขนออกมา เท่านี้ก็ได้เสื้อกันฝนแบบฉุกเฉินใส่แก้ขัดได้แล้วนั่นเองจ้า 😀