Parents One

5 วิธีเตรียมตัวลูกก่อนออกไปอีเว้นท์ต่างๆ

บางครั้งคุณพ่อคุณแม่ก็อยากพาเด็กๆ ไปตามงานอีเว้นท์ต่างๆ แต่จะเตรียมตัวลูกๆ ก่อนออกจากบ้าน ไปเดินในงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมไปถึงการดูแลระหว่างอยู่ภายในงานอีเว้นท์ว่าจะทำตัวยังไงดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากจ้า

เช็คสถานที่จัดงาน

ก่อนที่จะพาลูกไปงานต่างๆควรเช็คให้ดีว่าสถานที่จัดงานเป็นแบบไหนกลางแจ้งในร่มหรือในฮอลล์ต่างๆรวมไปถึงศึกษาวิธีการเดินทางว่าจะไปยังไงเพื่อให้เตรียมตัวได้ถูกรวมไปถึงเช็คสภาพดินฟ้าอากาศในวันที่ต้องออกไปด้วยจะได้ไม่ปวดหัวกันภายหลัง

เตรียมของก่อนออกไปข้างนอก

นอกจากสถานที่ที่ต้องเช็คแล้ว ของต่างๆ ที่จำเป็นไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า ขวดนม อุปกรณ์ต่างๆ สำหรับลูก ก็ควรเตรียมให้เรียบร้อยก่อนที่จะออกไปจากบ้าน เพื่อความสะดวกและความพร้อมเมื่อจำเป็นต้องใช้ ถ้าเกิดงานที่จะไปอยู่ไกล หรือ จำเป็นต้องใช้รถ ก็อย่าลืมอุปกรณ์จำพวกคาร์ซีทเพื่อเพิ่มความปลอดภัยระหว่างเดินทาง รวมไปถึงรถเข็นที่บางครั้งคุณพ่อคุณแม่ไม่สะดวกที่จะอุ้มก็เอาไปด้วยก็ได้ แต่ก็ต้องดูด้วยว่างานหรือสถานที่ที่จะไปถ้าเอารถเข็นไปด้วยจะสะดวกหรือไม่ เพราะถ้าไม่แล้วจากของที่จะอำนวยความสะดวกอาจจะเป็นของที่ทำให้ลำบากก็เป็นได้นะ

ใช้ป้ายคล้องคอเด็ก

สิ่งที่ควรให้ลูกมีไว้ติดตัวอีกอย่างคือป้ายคล้องคอเด็กที่มีไว้สำหรับใส่ข้อมูล รายละเอียดต่างๆ ที่ไว้ระบุชื่อ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อคุณพ่อคุณแม่ได้ ในกรณีที่เด็กๆ เกิดพลัดหลงกับครอบครัวภายในงานอีเว้นท์หรือสถานที่ต่างๆ เมื่อมีผู้พบเห็นเด็กๆ ก็สามารถใช้เบอร์ดังกล่าวติดต่อให้มาเจอเด็กๆ ได้นั่นเอง

อย่าให้ลูกคลาดสายตา

แน่นอนว่าตามงานต่างๆ เด็กๆ ก็มักจะชอบวิ่งพรวดพราดไปเล่นที่นู่นที่นั่นอยู่เป็นประจำ สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรระวังคือคลาดสายตาจากลูกๆ ถึงแม้ว่าจะมีป้ายคล้องคอเด็กที่มีรายละเอียดต่างๆ สำหรับคนที่พบเจอลูกได้ติดต่อกลับได้แล้ว แต่ถ้าลูกๆ อยู่ในสายตาจะทำให้เราอุ่นใจมากกว่า เพราะฉะนั้นควรจูงมือเด็กๆ ตลอดเวลา หรืออุ้มเป็นบางครั้ง (สำหรับเด็กโตขึ้นมาอีกนิดนึง) หรือใช้สายจูงเด็กก็ทำได้เช่นกันจ้า

นัดแนะจุดที่นัดเจอหากเกิดพลัดหลงจริงๆ

ในบางครั้งผู้ปกครองก็อาจจะคลาดสายตาจากลูกๆ ไปได้ไม่ว่าจะป้องกันยังไงก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นการสอนลูกให้รู้ว่ามาเจอกันตรงจุดไหนก็เป็นเรื่องที่ควรสอนเบื้องต้นเช่นกัน ซึ่งอาจจะสอนในแง่ที่ว่าเมื่อเดินเข้าไปถึงงาน ก็บอกให้ลูกรู้ว่าตรงนี้คือจุดประชาสัมพันธ์นะ ถ้าหากเกิดพลัดหลงหรืออะไรก็มาเจอกันที่จุดนี้ก็ได้เป็นต้น (แต่ถึงอย่างไร การระมัดระวังไม่ให้ลูกๆ คลาดสายตา ก็เป็นอย่างแรกที่ควรระวังมากที่สุดล่ะนะ)