Parents One

5 แนวทางป้องกันลูกให้ห่างไกลโรคพิษสุนัขบ้า

ระยะนี้มีข่าวโรคพิษสุนัขบ้าออกมาอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งเป็นช่วงปิดเทอมแบบนี้เด็กๆ ยิ่งมีโอกาสคลุกคลีกับสัตว์เลี้ยงมาก คุณพ่อคุณแม่ยิ่งต้องดูแลเอาใจใส่ลูกเป็นพิเศษ วันนี้เรามี 5 แนวทางมาแนะนำ สำหรับป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ากันค่ะ

กันไว้ดีกว่าแก้ พาลูกไปรับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

อย่านิ่งนอนใจไปนะคะ โรคนี้อันตรายมากจริงๆ ที่สำคัญในปัจจุบันยังไม่มียารักษาโรคพิษสุนัขบ้าได้ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือ การพาลูกไปรับวัคซีนเพื่อป้องกันไว้ก่อนค่ะ

พาสัตว์เลี้ยงที่บ้านไปฉีดวัคซีน

บ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์ไว้ที่บ้าน ต้องพาเจ้าตูบ เจ้าเหมียว ที่บ้านไปรับการฉีดวัคซีนด้วยนะคะ การที่เราใส่ใจกับสัตว์เลี้ยงย่อมส่งผลดีกับคนในบ้าน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน พาเจ้าตูบ เจ้าเหมียว ไปหาหมอกันเถอะค่ะ

ล้างมือเป็นประจำ

เมื่อลูกเล่นกันสัตว์ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม จะมีพวกเศษฝุ่น เศษขน คราบน้ำลายติดมือกลับมา ดังนั้นการล้างมือเป็นประจำ ช่วยในการรักษาความสะอาดเบื้องต้นได้ค่ะ

เมื่อเล่นกับสัตว์เลี้ยง ให้ลูกอยู่ในสายตาเสมอ

สังเกตุพฤติกรรมเมื่อลูกเล่นสัตว์เลี้ยง เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่เรารักและไว้วางใจมากแค่ไหน แต่ในบ้างครั้งเจ้าสัตว์เหล่านี้ก็อาจจะทำอันตรายลูกของเราได้ การที่เราเฝ้ามองอยู่ใกล้ๆ ทำให้เมื่อเกินเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เราก็สามารถเข้าไปช่วยได้อย่างทันท่วงที

อัพเดตข่าวสารพื้นที่อันตรายอย่างสม่ำเสมอ

ในยุคที่ข่าวสารแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว คุณพ่อคุณแม่ยุคไอทีอย่างเราต้องหมั่นอัพเดตข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เรารู้เท่าทันและป้องกันลูกของเราจากโรคพิษสุนัขบ้าค่ะ