Parents One

5 ท่าเล่นเบาๆ ไว้เล่นกับลูกน้อยยามว่าง

เนื่องจากคราวที่แล้วพูดถึง “5 ท่าง่ายๆ สำหรับป๋ะป๋า ไว้เล่นกับลูกน้อยยามว่างไปแล้ว และมีบางท่านบอกว่า แล้วถ้ามีลูกสาวจะเล่นยังไงดีล่ะ…​ เพราะฉะนั้นวันนี้เลยขอเสนอ 5 ท่าเล่นเบาๆที่เอาไว้เล่นสนุกๆเล็กๆน้อยๆระหว่างว่างกันฮะ

 

เล่นมวยปล้ำนิ้ว

เป็นการเล่นง่ายๆ ที่เล่นกับลูกน้อยได้ตลอดเวลา เพียงแค่ยื่นมือขวา จับมือแบบในภาพ และชูนิ้วโป้งขึ้นมา และเริ่มศึกมวยปล้ำนิ้วโป้งด้วยการเอานิ้วโป้งแตะซ้าย / ขวา / ซ้าย และเริ่ม!! ซึ่งฝ่ายไหนกดนิ้วโป้งลงได้ก็เป็นผู้ชนะ… (แต่คุณพ่อคุณแม่ก็เตรียมรับมือการใช้นิ้วชีมาช่วยกด หรือใช้สองมือพยายามกดด้วย แต่ยังไงก็อ่อนให้ลูกนิดนึงละกันนะ เดี๋ยวงอนขึ้นมาจะแย่เอา 555)

อยู่มือไหนเอ่ย?

บางครั้งถ้าเราขี้เกียจใช้แรงอะไรเยอะแยะ ขอแนะนำให้เล่นกับลูกด้วยวิธีนี้ฮะ เล่นง่ายๆ คือให้ลูกๆ เดาว่าของที่เราซ่อน (อาจจะเป็นลูกอมหรืออะไรก็ได้ที่มีขนาดเล็กๆ เท่าฝ่ามือ) อยู่มือข้างไหนกันแน่ พอเด็กๆ เดา เราก็อาจจะทำยึกยักๆ ว่า ใช่เหรอ แน่ใจรึเปล่า เล่นกับลูกน้อยไปพลางๆ ก่อนเฉลยนั่นเอง (ซึ่งสามารถบิดไปในทางอื่นๆ ก็ได้นะ เช่น จริงๆ ของมันไม่ได้อยู่ในมือทั้งสองข้างเลย แต่เราแอบไปซ่อนไว้ด้านหลังบ้าง เป็นต้น แต่ถ้าเบื่ออาจจะสลับกันทายก็ได้เหมือนกันนะ)

แงะกำปั้น

อันนี้อาจจะเหมาะสำหรับป๊ะป๋ากว่านิดนึง วิธีเล่นก็ง่ายๆ ชวนให้ลูกแกะกำปั้นที่เรากำไว ฝึกให้ลูกๆ มีความพยายามในการแกะ ใช้ความแข็งแรงในแง่การงัดแงะ แต่ก็ระวังลูกกัดมือนะเออ 😀

จ๊ะเอ๋เบบี๋

วิธีเล่นง่ายที่สุดที่ไม่ต้องใช้อะไรมาก นอกจากจังหวะการต๊ะเอ๋~ และเสียงพูดน่ารักๆ หรือบางครั้งก็เล่นกับหน้านิดๆ ทำหน้าตาบู้บี้ๆ นิดหน่อย แต่อย่าเยอะจนลูกกลัวล่ะฮะ  (สามารถเัพเกรดการเล่นจากแค่ปิดหน้าเป็นการแอบหลังโต๊ะ หลังคนก็ได้นะ)

จิ้มฝ่ามือ!

การเล่นที่ท้าทาย ความเสี่ยงที่ลูกน้อยต้องเผชิญกับการเอานิ้วไปแตะมือป๊ะป๋าโดยที่ไม่โดนจับได้ก่อน!  ซึ่งวิธีเล่นง่ายๆ แต่ได้ความสนุกมากอยู่เหมือนกัน (..ระวังอย่าจับมือลูกแรงไปนะ)