Parents One

ต้องเก็บให้ครบ!! 6 Disneyland ทั่วโลก พาลูกท่องสวนสนุกดินแดนมหัศจรรย์

ใกล้สิ้นปีเข้าไปทุกทีแล้วนะคะ กับการฉลองวันปีใหม่ ในปีนี้หากคุณพ่อคุณแม่อยากพาลูกไปเที่ยวต่างประเทศ เปิดประสบการณ์ดินแดนมหัสจรรย์ที่ยิ่งใหญ่อย่างสวนสนุกให้ลูกช่วงหยุดยาวแล้วละก็ เราขอแนะนำ Disneyland ทั้ง 6 ที่ทั่วโลกค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนใกล้ไทยกันบ้าง แล้วแต่ละที่มีสิ่งที่น่าสนใจอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. Tokyo Disney Resort @ญี่ปุ่น

ที่นี่เป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกในเอเชีย และเป็นแห่งแรกที่สร้างขึ้นนอกสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาเดินทางจากสถานีรถไฟโตเกียวเพียง 35 นาทีเท่านั้นค่ะ โตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ทจะถูกแบ่งเป็นสองฝั่งคือ โตเกียวดิสนีย์แลนด์ และโตเกียว ดิสนีย์ ซี  ซึ่งจะเน้นไปทางเครื่องเล่นซะส่วนใหญ่ เพราะฉะนั้นแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่พาลูกๆ ไปเที่ยวในฝั่งโตเกียวดิสนีย์แลนด์ค่ะ จะเจอเจ้าหญิง เจ้าชาย และตัวการ์ตูนขวัญใจสุดโปรดเด็กๆ นอกจากนี้ภายในยังมีโรงแรมหลายแห่งให้เลือกเข้าพักได้

จุดเด่น มีกิจกรรมฉลองครบรอบ 35 ปี Happiest Celebration! ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2018 ถึง 25 มีนาคม 2019 เช่น การจัดพาเหรดกลางวันดรีมมิ่งอัพ และจัดการแสดง Celebrate! Tokyo Disneyland ยามค่ำคืนชมน้ำพุ แสงสีเสียงตระการตาที่ปราสาทซินเดอเรลล่า นอกจากนี้ยังมีโซนร้านค้าช็อคโกแลตครันช์ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ แข่งทำช็อกโกแลตโดนัลด์ ดั๊ก ภายในโตเกียวดิสนีย์แลนด์

เครื่องเล่น : Monsters, Inc. Ride & Go Seek, ท่องไปในอวกาศกับ Space Mountain และนั่งรถราง Big Thunder Mountain ยังมีหมีพูห์ Pooh’s Hunny Hunt ตามด้วย Buzz Lightyear Astro Blasters ให้นั่งสเปซคุยเซอร์ออกปราบเหล่าร้าย นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องเล่นมันส์ๆ อีกมากมายเลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด 09.00-22.00 น.

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก :  ผู้ใหญ่ : 2,157 บาท /  เด็กโต : 1,866 บาท / เด็กเล็ก : 1,399 บาท

เว็บไซต์ 
www.tokyodisneyresort.jp

2. Hong Kong Disneyland @ฮ่องกง

ส่วนที่นี่ใกล้ประเทศไทยมากๆ เลยค่ะ พาลูกนั่งเครื่องบินไปไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เป็นสวนสนุกดิสนีย์ที่นักท่องเที่ยวต่างแห่กันมาเที่ยวกันตลอดทั้งปี ความสนุกสนานในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ แบ่งพื้นที่สวนสนุกออกเป็น 7 ส่วนหลักๆ คือ Grizzly Gulch เครื่องเล่นกลางแจ้ง, Toy Story Land , Tomorrowland , Mystic Point , Main Street U.S.A. , Fantasyland และ Adventureland พร้อมกับชมพลุและการแสดงตอนกลางคืนบริเวณหน้าปราสาท รับรองลูกคุณจะต้องตั้งใจเรียนเพื่อขอให้คุณพามาอีกแน่นอนค่ะ

จุดเด่น Iron Man Tech Showcase นำเสนอโดยสตาร์ค อินดัสตรี้ โชว์เคสซุปเปอร์ฮีโร่ตัวจริงจากค่ายมาร์เวลอย่างใกล้ชิด เตรียมเช็คแฮนด์กับโทนี่ สตาร์คกันเถอะ

เวลาเปิด-ปิด 
10.30-20.00 น.

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก :  ผู้ใหญ่ : 2,601 บาท /  เด็ก : 1,925 บาท / ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) : 420 บาท

เว็บไซต์ 
www.hongkongdisneyland.com

3. Shanghai Disney Resort @จีน

เป็นสวนสนุก Disney ที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่าที่อื่นๆ และมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ออกแบบคล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เน้นความคิดสร้างสรรค์ตามสไตล์ดิสนีย์ เป็นแหล่งรวมเครื่องเล่นมากมาย พร้อมด้วยปราสาทเทพนิยายที่ใหญ่ที่สุดและสูงที่สุดในโลกเท่าที่ดิสนีย์เคยสร้างมา แถมยังมีกิจกรรมวิ่งมาราธอนในสวนสนุกกับ 2018 Disney Inspiration Run รับรางวัลจากดิสนีย์อีกด้วย สาวกดิสนีย์ต้องไม่พลาดไป

จุดเด่น ดิสนีย์ที่ใหม่ที่สุด พร้อมด้วยความไฮเทค และปราสาทสุดยิ่งใหญ่ แนะนำโซน TRON Lightcycle Power Run กับเครื่องเล่นที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของภาพยนตร์ TRON: Legacy (2010) ทรอน ล่าข้ามโลกอนาคต

เวลาเปิด-ปิด
 : ประมาณ 09.00-20.30 น.

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก : ผู้ใหญ่ : 1,897 บาท /  เด็ก : 1,421 บาท / ผู้สูงอายุ : 1,421 บาท

เว็บไซต์ www.shanghaidisneyresort.com

4. Disneyland Resort L.A California @อเมริกา

ที่นี่คนจะคุ้นเคยมากที่สุด เพราะก่อตั้งมาเป็นแห่งแรก พาลูกไปชมขบวนพาเหรดที่ยกทัพมาเต็มขบวนที่บริเวณ Main Street USA ทั้งมิกกี้ เม้าส์, มินนี่ เม้าส์, โดนัลดั๊ก และกูฟฟี่ ออกมาโลดแล่นอวดโฉม ตามด้วยเหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์แสนสวยที่พร้อมเติมเต็มความสนุกให้คุณ จากนั้นไปท่องโลก Alice in Wonderland สุดพิศวง และไม่ควรพลาดกับโชว์พลุยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นอีกเพียบ!

จุดเด่น : พบกับโซนใหม่ Pixar Pier ค้นพบการแสดงระดับ Boardwalk สุดแปลกประหลาด และเรื่องราวของ Pixar ที่พาตัวการ์ตูนจากตัวอักษรให้มีชีวิตขึ้นมาได้! ยังไม่หมดยังมีร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีช่วงเวลาที่มีมนต์ขลังที่สุดแห่งปีใน Disneyland Resort เพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับวันหยุดยาวปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เริ่ม 9 พฤศจิกายน 2018 นี้ ซึ่งเป็นงานประดับไฟกลางคืนที่สวยที่สุดเท่าที่เคยมีมา!!

เวลาเปิด-ปิด : ประมาณ 09.00-21.00 น.

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก :  เรทราคาแตกต่างกันในแต่ละวัน  และแต่ะละแพ็กเกจ

เว็บไซต์ : disneyland.disney.go.com

5. Disney World Orlando Florida @อเมริกา

เป็นโครงการขนาดยักษ์ของทางดิสนีย์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 Kingdom ใหญ่ๆ นั่นคือ Magic Kingdom, EPCOT, Animal Kingdom และ Hollywood Studio นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำขนาดใหญ่ให้เล่นกันอีกด้วย (แต่ต้องซื้อบัตรเข้าต่างหาก)  ผจญภัยในโลกแห่งดิสนีย์แบบจัดเต็ม นอกจากเครื่องเล่นมากมายที่จัดไว้ตามโซนและธีมต่างๆ แล้ว ก็ยังมีการแสดงจากตัวการ์ตูนและภาพยนตร์เรื่องดังจากดิสนีย์ ส่วนใครเป็นแฟน Toy Story ต้องไม่พลาด Toy Story Land ดินแดนของคนรักวู้ดดี้ และยังมีโลกแห่งอวตาร เยี่ยมชมดาวแพนดอร่าแห่งภาพยนตร์อวตาร (Pandora The World of Avatar) สวยงามราวกับอยู่ในฝัน

ใครจะมาดิสนีย์เวิลด์ที่ Orlando นี้ แนะนำให้เผื่อวันเที่ยวไว้หลาย ๆ วันเลย เพราะสถานที่กว้างมาก และที่เที่ยวธีมพาร์คเยอะมาก ใหญ่กว่าสวนสนุกธรรมดาหลายสิบเท่า

จุดเด่น เยี่ยมหมู่บ้านแพนโดร่า สวมบทบาทเป็นชาวนาวี หรือ Pandora The World of Avatar ตามดูเทพเจ้าเอวา ร่วมกิจกรรมน่าตื่นเต้น เช่น Avatar Flight of Passage ขี่นกยักษ์โทรุกแบบ 3D ฯลฯ

เวลาเปิด-ปิด
 : 09.00-21.00 น.

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก :  3,753 – 4247 บาท แล้วแต่ช่วงระยะเวลา

เว็บไซต์ : disneyworld.disney.go.com/destinations/magic-kingdom

6. Disneyland Paris @ฝรั่งเศส

เป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกในยุโรป อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ภายในมีทั้งสวนสนุก รีสอร์ท ศูนย์การประชุม สนามกอล์ฟ ร้านค้า ร้านอาหาร และแหล่งรวมความบันเทิงอีกเพียบ พร้อมขบวนพาเหรดจากเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ และการแสดงโชว์ยามค่ำคืนสุดอลังการ พื้นที่ภายในแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ สวนสนุก แหล่งรวมเครื่องเล่นกว่า 50 ชนิด รอให้คุณไปผจญภัย ตามด้วยการชมโชว์ Amazing Live Shows แสงสีเสียงบริเวณหน้าปราสาท และดิสนีย์สตูดิโอ รวมซุปเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลเอาไว้ และยังมีที่พัก Disney Hotels ที่ตกแต่งได้อย่างสวยงามให้เข้าพักอีกด้วยนะ

จุดเด่น ความเป็นฝรั่งเศสที่แทรกซึมในดิสนีย์แลนด์ทั้งสถาปัตยกรรม สิ่งก่อสร้าง และเครื่องเล่น ส่วนที่เด็ดสุดต้องยกให้ Meet Spider Man

เวลาเปิด-ปิด : 
10.00-23.00 น.

ราคาบัตรเข้าสวนสนุก :  ผู้ใหญ่ :   5,643 บาท /  เด็ก : 5,003 บาท

เว็บไซต์ : 
www.disneylandparis.com

อิ่มใจกันไหมละคะกับความอลังการจัดใหญ่ของดินแดน Disneyland ทั้ง 6 ที่ ถ้าดูจนอิ่มใจแล้ว ก็อย่าลืมจองตั๋วแล้วพาลูกบินไปเที่ยวทั้งครอบครัวกันได้เลยค่ะ