Parents One

6 ของวิเศษที่คุณแม่อยากมี เมื่อต้องพาลูกเข้าโรงเรียนครั้งแรก

หากโลกของเรามี “พลังพิเศษ” แบบในกระเป๋าโดราเอมอน อยากรู้กันไหมคะว่าแม่ๆ อย่างเราเนี่ย จะอยากมีพลังพิเศษอะไรกันบ้าง เมื่อต้องพาลูกเข้าโรงเรียนครั้งแรก อย่ารอช้า ไปดูกันเลยค่ะ

ประตูไปไหนก็ได้ ตื่นสายแค่ไหน แต่ก็ยังมาโรงเรียนทัน

ประเดิมกันที่ของวิเศษชิ้นแรก “ประตูไปไหนก็ได้” ของจำเป็นที่คุณแม่ๆ หลายคนอยากมีอย่างยิ่งในโลกปัจจุบัน เพราะมันสามารถช่วยชีวิตเราได้ในหลายเรื่องนั่นเองค่ะ ไม่ว่าวันนั้นคุณแม่ คุณพ่อ และคุณลูกจะตื่นสายกันแค่ไหน ก็ยังสามารถพาลูกไปส่งที่โรงเรียนได้ทันเวลาพอดิบพอดี นอกจากนี้ เรายังสามารถพาลูกไปเที่ยวที่ไหนในโลกนี้ก็ได้นะคะ เพียงแค่เปิดประตูบานนี้เท่านั้นเอง

 

วุ้นแปลภาษาเด็กร้องไห้ 

การร้องไห้ในอาทิตย์แรกของวันเปิดเรียนเป็นเรื่องปกติของเด็กๆ อยู่แล้วค่ะ แต่ว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเราก็อยากที่จะรู้ว่า ที่ลูกร้องไห้นั้น เป็นเพราะอะไร เราก็สามารถให้เด็กกินวุ้นแปลภาษา เมื่อลูกร้องไห้ได้เลยค่ะ ทีนี้เราก็ไม่ต้องมานั่งเดากันแล้วว่าลูกร้องไห้เพราะอะไรจ้า

 

ผ้าคลุมล่องหน แค่ขอได้แอบดูลูกอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ก็พอ

คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ผ้าคลุมล่องหน เอาไว้แอบดูเจ้าตัวเล็กอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ในห้องเรียนได้ตามสะดวกเลยค่ะ แค่คิดก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ แล้ว เพราะเราจะได้เห็นพัฒนาการทั้งหมดของลูกว่าตอนเรียนเป็นอย่างไรบ้าง เล่นอะไรกับเพื่อนบ้าง จะแอบดูเขาทั้งวันก็ไม่มีใครว่านะคะ เพราะนี่แหละค่ะ คือความสุขของคนเป็นแม่อย่างแท้จริง

 

ยาเพิ่มจำนวน เพิ่มได้ทั้งเงินและสิ่งของ

เชื่อเลยว่าไม่ได้มีแค่คุณแม่ๆ เท่านั้นที่อยากได้ยาเม็ดนี้มาครอบครอง เพราะว่ามันสามารถเพิ่มสิ่งของ เม็ดเงิน หรืออะไรก็ได้ที่เราอยากให้เพิ่ม เรียกว่า ถ้ามียาเม็ดนี้เม็ดเดียวก็สามารถมีทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอยากให้มีได้เเล้วค่ะ เชื่อเลยว่าทั้งบ้านจะเต็มไปด้วยของๆ ลูกน้อยแน่นอน

 

ผ้าคลุมโต๊ะอาหารสารพัดนึก อยู่ๆ ของอร่อยก็มาอยู่ตรงหน้า

ของวิเศษชิ้นนี้เหมาะสุดๆ กับคุณแม่ที่ไม่ค่อยถนัดเรื่องการทำอาหารสักเท่าไหร่ เพราะเพียงแค่ปูผ้าไว้บนโต๊ะอาหารเท่านั้น อาหารสารพัดนึกก็จะปรากฏขึ้นมาแล้วค่ะ ใช้งานง่ายมากๆ เลย เพียงเท่านี้ทุกเช้า ครอบครัวของเราก็จะได้ทานอาหารที่อร่อย และมีประโยชน์ แบบไม่ต้องเสียเวลาลงมือทำกันแล้ว จะดีมากแค่ไหนก็ต้องลองจินตนาการกันดูแล้วค่ะ

 

เสาอากาศทำนายอนาคตล่วงหน้า 

จะดีแค่ไหนหากคุณแม่ๆ อย่างเรา สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกได้ทันเวลา หรือเราสามารถรู้ได้ว่าอนาคตเราอาจจะเผลอตะคอกลูก เพราะว่าโมโหที่เขาทำของแตก เราก็จะได้รู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ให้เผลอไปทำร้ายจิตใจของลูกได้นั่นเองค่ะ ถือว่าเป็นของวิเศษที่มีประโยชน์มากๆ เลยใช่ไหมล่ะ

 

จบไปแล้วค่ะ กับ 6 ของวิเศษที่คุณแม่อยากมี เมื่อต้องพาลูกเข้าโรงเรียนครั้งแรก คอนเทนต์สายจินตนาการสุดน่ารักที่เราอยากให้มีในชีวิตจริง แล้วคุณพ่อคุณแม่คนอื่นๆ ล่ะคะ อยากมีของวิเศษอะไรกันอีกบ้าง พิมพ์บอกเราใต้คอมเมนต์ได้เลย