Parents One

7 เพจขนมสำหรับเด็กเเพ้อาหาร อร่อยได้ไม่ต้องกลัวเเพ้

 

การเเพ้อาหารทำให้เกิดความผิดปกติกับร่างกาย ไม่ว่าจะผื่นขึ้น ปวดท้อง ซึ่งคุณพ่อคุณเเม่ก็คงเป็นกังวลมากถ้าลูกมีอการแบบนี้ พบว่าในเด็กบางคนมีการเเพ้อาหารอย่างไข่ ถั่ว แป้งสาลี(เเพ้กลูเต็นในเเป้ง) เเต่เราก็เชื่อว่าคุณพ่อคุณเเม่ก็คงอยากให้ลูกได้ทานขนมอร่อยๆ เหมือนเด็กทั่วไป  เราเลยรวบรวมเพจขนมสำหรับเด็กเเพ้ขนมที่เด็กๆ ก็อร่อยได้แบบไม่ต้องกลัวเเพ้มาฝากกันค่ะ

1. Merry Bites

ภาพจาก-Merry Bites

ไม่ว่าจะเเพ้สาลีเเละกลูเตน แพ้โปรตีนในนมวัว แพ้ไข่เเดง ไข่ขาว แพ้ข้าวโพด เเพ้ถั่ว หรือเเพ้อหารทะเล ก็อร่อยกับอาหารเเละขนมในร้านนี้ได้

Facebook :Merry Bites : เค้ก คุกกี้สำหรับเด็กแพ้อาหาร แพ้แป้งสาลี แพ้นมวัว แพ้ไข่

2. Kitchen Player

ภาพจาก- Kitchen Player 

ร้านขนมที่ครอบครัว พ่อ แม่ ลูกได้มาทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกัน และเรียนรู้ผ่านการทำขนมสำหรับเด็กแพ้อาหารโดยเฉพาะ โดยเพจเป็นคุณแม่ผู้ทุ่มเทและตั้งใจ มุ่งมั่น ค้นคว้า ปรับปรุง และออกแบบทำขนมและอาหารสำหรับเด็กแพ้อาหารโดยเฉพาะ

Facebook : Kitchen Player 

 

3. MumClean

ภาพจาก- MumClean

ร้านขายขนมคลีนออนไลน์ ที่เจ้าของเพจเป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์สายสุขภาพ และเชพผู้มีประสบการณ์ ร้านนี้มีคุ๊กกี้หน้าตาน่าทานให้เลือกเยอะ รับรองว่าทั้งอร่อยเเละได้สุขภาพค่ะ Facebook : MumClean: ขนมคลีน ขนมเด็กแพ้อาหาร แป้งกลูเตนฟรี

4. Maison Du Vins

ภาพจาก- Maison Du Vins

ทางร้านเริ่มต้นนำเข้าอาหารของคนแพ้อาหารตอนปี พ.ศ.2552 เเละได้เพิ่มแผนกขนมเค้กและขนมปังขึ้น เพราะมีความสุขกับการเห็นเด็กๆ ที่เเพ้อาหารได้อร่อยกับขนมหลากหลายเเบบ จนปัจจุบันมีลูกค้าอุดหนุนเพิ่มขึ้นมากมาย

Facebook :Maison Du Vins – ขนมเด็กแพ้อาหาร แพ้แป้งสาลี แพ้นมวัว แพ้ไข่

5.  Folly Kitchen

ภาพจาก-Folly Kitchen

ลูกสาวของทางร้านนี้มีอาการเเพ้หลายอย่างมาก คุณเเม่เจ้าของร้านเลยตั้งใจทำขนมดีๆ ให้ลูกทานเหมือนกับที่เด็กปกติทานได้

Facebook :Folly Kitchen ครัวเด็กแพ้อาหาร by แม่ตั้ม

6. So Adorable

ภาพจาก-So Adorable

เพจที่อยากให้เด็กๆ ทุกคนได้ทานขนมกันอย่างมีความสุข จำหน่ายผลิตภัณฑ์หลายอย่างที่ใช้ในการทำอาหาร รับรองว่าลูกๆ จะปลอดภัย ไม่ต้องกลัวเเพ้

Facebook : So Adorable-ขนมเด็กแพ้อาหาร อาหารเด็กแพ้ แพ้แป้งสาลี แพ้นมวัว แพ้ไข่

7. Baby Happy Food

ภาพจาก-Baby Happy Food

เพจจำหน่ายนม ขนม อาหาร สำหรับเด็กแพ้อาหาร แพ้นมวัว แพ้แป้งสาลี แพ้ไข่ แพ้ถั่ว เป็นทางเลือกสำหรับเหล่าคุณเเม่ที่อยากทำขนมให้ลูกๆ ที่เเพ้อาหารทานด้วยตัวเอง

Facebook :BabY HapPy FoOd:นม ขนม อาหาร สำหรับเด็กแพ้อาหาร แพ้นมวัว แพ้แป้งสาลี แพ้ไข่

ร้านข้างบนก็เป็นอีกทานเลือกสำหรับเด็กๆ ที่มีอาการเเพ้อาหาร เพราะถึงเเม้ว่าเด็กๆ จะมีข้อห้ามหลากหลายต่างจากเด็กทั่วไป เเต่ก็ยังมีความสุขกับการทานขนมได้เหมือนเด็กทั่วไปค่ะ 😀

ขอบคุณ  Dailynews