Parents One

ชวนมาดู 7 ช่องสารคดีสัตว์โลกที่น่าสนใจใน Youtube เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี

“สารคดี” ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบดู โดยเฉพาะเด็กๆ ที่มักตั้งตารอดูสารคดีสัตว์โลกสุดน่ารัก เพราะว่ามีเนื้อหาที่น่าตื่นเต้น ทำให้ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ วันนี้เราจึงรวบรวมช่องสารคดีสัตว์โลกใน Youtube มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนค่ะ เผื่อว่าจะฟังเพลงเด็กจนเบื่อจะได้เปิดสารคดีต่างๆ ให้เจ้าตัวเล็กดูแทน แต่ว่าอย่าปล่อยให้ลูกดูอยู่คนเดียว ควรนั่งดูด้วยกันและอย่าให้ดูติดต่อกันเกินครึ่งชั่วโมงนะคะ

Kurzgesagt – In a Nutshell

What’s Hiding at the Most Solitary Place on Earth? The Deep Sea เป็นตัวอย่างวิดีโอจากสารคดีช่องนี้ โดยสารคดีนี้จะใช้แอนิเมชันที่สวยงามเป็นภาพประกอบในการเล่าเรื่องราวต่างๆ ด้วยสำเนียงที่ฟังเข้าใจง่าย ผสมผสานกับภาพสวยๆ ทำให้ดูได้อย่างเพลิดเพลิน แถมยังได้สาระความรู้อีกด้วย

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่https://www.youtube.com/user/Kurzgesagt

BBC Earth

Amazing Crabs Shell Exchange การเปลี่ยนบ้านของเจ้าปูเสฉวนเป็นตัวอย่างจากสารคดีที่ทุกคนคุ้นเคย โดยช่อง BBC มีสารคดีมากมายให้ทุกคนได้ดูกัน ช่องนี้ก็เป็นภาษาอังกฤษเช่นกันทำให้เราสามารถเปิดให้เจ้าตัวเล็กดู เพื่อเป็นการฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวค่ะ

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/user/BBCEarth

National Geographic 

Arctic Geese Chicks Jump Off Cliff to Survive สารคดีตัวอย่างจากช่อง National Geographic ที่มักจะมีภาพธรรมชาติ และสรรพสัตว์สวยๆ ให้เราได้ชมกัน และแน่นอนว่าช่องนี้ก็ยังคงเป็นภาษาอังกฤษเช่นเคยค่ะ 

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/user/NationalGeographic

Nat Geo WILD

The Puffins’ Mating Ground เจ้านกตัวน้อยเป็นตัวอย่างสารคดีที่เราเลือกมาจากช่อง Nat Geo WILD ที่แยกอออกมาจากช่อง National Geographic โดยภายในช่องนี้จะมีส่วนที่สัตวแพทย์มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ ซึ่งน่าสนใจมากๆ เลยค่ะ

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่ :  https://www.youtube.com/user/NatGeoWild

Animalogic

Stargazers: Nightmares of the Ocean Floor เป็นสารคดีตัวอย่างจากช่องสารคดีหน้าใหม่ที่ไม่ไดีเผยแพร่ในโทรทัศน์อย่าง Animalogic โดยในช่องนี้จะมีความแตกต่างจากช่องอื่นๆ ตรงที่ เนื้อหาที่เล่าจะเล่าเหมือนเพื่อมาคุยให้ฟัง ทำให้สนุก เป็นกันเอง และเข้าใจง่ายมากๆ ค่ะ

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่ : https://www.youtube.com/channel/UCwg6_F2hDHYrqbNSGjmar4w

ชีวิตสัตว์มหัศจรรย์

ปลาหมึกเจ้าเล่ห์แห่งทะเลภูเขาไฟ เป็นสารคดีตัวอย่างจากช่อง ชีวิตสัตว์มหัศจรรย์ สารคดีภาษาไทย ที่มีเสียงพากย์สุดนุ่มนวล และมีเนื้อหาที่สนุกสนาน ไม่ว่าใครที่ได้ดูก็ต้องติดใจ

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่https://www.youtube.com/user/alongkot65/

Next Step

สงครามมด เป็นสารคดีตัวอย่างจากช่องที่ทุกคนจะต้องรู้จักอย่าง Next Step หรือ สำรวจโลก สารคดีที่สนุกสนาน น่าตื่นเต้น มีการพากย์ไทยทำให้เข้าใจได้ง่าย สนุกสนานและได้ความรู้อย่างเต็มที่

เข้าไปดูสารคดีอื่นๆ ได้ที่https://www.youtube.com/user/nextstepwave