Parents One

7 สถานที่ท่องเที่ยวช่วงปิดเทอมสำหรับเด็กๆ

พอถึงช่วงเวลาที่เด็กๆ จะต้องปิดเทอม คุณพ่อคุณแม่ก็พยายามหากิจกรรมมาให้เด็กๆเพื่อไม่ให้เค้าเบื่อ และไม่อยากให้เค้าใช้เวลากับหน้าจอ จนเกินไปใช่ไหมคะ วันนี้เลยอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวช่วงปิดเทอมมาให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกกัน ที่ทุกสถานที่ก็แฝงไปด้วยความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบ และด้วยความที่เป็นเด็กนี่แหละค่ะ ทุกที่ก็จะต้องมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป มาดูกันซิว่าแต่ละสถานที่ที่เราได้เลือกมามีข้อดีข้อเสียที่แฝงกับความสุขสนุกสนานว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยย !!!!

สถานที่เที่ยวที่คู่กับเด็กๆ คงหนีไม่ได้กับสวนน้ำจริงๆ แต่ละที่ก็มีธีมต่างๆ ที่แตกต่างกันไป  นอกจากจะดับร้อนจากการเล่นน้ำแล้ว ยังทำให้เด็กๆ เจอเพื่อนใหม่ๆ ยังเป็นการฝึกการเข้าสังคมอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีสวนน้ำเกิดขึ้นใหม่ๆ มากมายเลยทีเดียวค่ะ แต่ยังไงคุณพ่อคณุแม่ก็ควรจะเลือกสวนน้ำที่มีความปลอดภัยระดับนึงนะคะ วันนี้เราจะพามาดูข้อดีข้อเสียของการพาเด็กๆ ไปเล่นสวนน้ำกันว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยย !!!

ข้อดี

ข้อเสีย

 

สำหรับการเที่ยวธรรมชาติที่คุณพ่อคุณแม่นึกถึงเป็นอันดับแรก  หนีไม่พ้นสวนสัตว์อย่างแน่นอน การไปเที่ยวสวนสัตว์ทำให้เด็กๆ ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ตัวเป็นๆ ซึ่งเด็กๆ บางคนอาจจะเห็นแต่ในจอทีวี คงเป็นอะไรที่ตื่นเต้นไม่น้อยเลยค่ะ งั้นเรามาดูกันซิว่าเรามีเหตุผลอะไรที่จะพาเด็กๆ ไปเที่ยวสวนสัตว์กันบ้าง แล้วข้อเสียมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยย !!!

ข้อดี

ข้อเสีย

 

ช่วงปิดเทอมนี้คุณพ่อคุณแม่หลายต่อหลายคนก็อยากจะหาที่เที่ยวให้เด็กๆ ไปทำกิจกรรมต่างๆ หรือไปหาที่เที่ยวที่ให้เด็กๆ ได้ความรู้ช่วงปิดเทอม ที่นอกเหนือจากห้างสรรพสินค้า หรือสวนน้ำ ซึ่งสถานที่นั้นคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถไปสนุกสนานได้ด้วย นั้นก็คือ ศูนย์การเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งไม่ใช่แค่ปิดเทอมที่ไปได้นะคะ เปิดเทอมก็ยังสามารถไปได้อีกด้วย งั้นเรามาดูกันเลยว่า ถ้าพาเด็กๆ ไปเที่ยวศูนย์การเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์แล้ว จะมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง  ไปดูกันเลยยยย !!!

ข้อดี

ข้อเสีย

 

วัยเด็กอยู่ในช่วงกำลังใช้จินตนาการอย่างมาก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรหาสถานที่ปลดปล่อยจินตนาการให้กับเด็กๆ ซึ่งตอนเด็กๆ ทุกคนก็คงมีความฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นหมอ หรืออาชีพต่างๆ ซึ่งความฝันเหล่านั้นเป็นจุดเริ่มต้นพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ได้ด้วย  วันนี้เราของแนะนำการท่องเที่ยวแบบเมืองจำลอง ซึ่งเป็นการเปิดหูเปิดตา เป็นการไปเที่ยวแบบใหม่ๆ นอกบ้าน ซึ่งจะทำให้เด็กๆ ได้ประสบการณ์ดีๆ และได้ความรู้มากมายจากการไปเที่ยวนี้ ถ้าครอบครัวไหนยังไม่แผนจะไปเที่ยวเราขอแนะนำการเที่ยวเมืองจำลองแบบนี้เลยค่ะ เรามาดูกันว่าเหตุผลที่ดีของการไปเที่ยวแบบนี้ และข้อเสียมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยยย !!!

ข้อดี

ข้อเสีย

 

ช่วงปิดเทอมว่างๆ อยากพาเด็กๆ ไปเที่ยวนอกบ้านถ้ายังนึกไม่ออกลองพาเด็กๆ ไปเที่ยววัดดูซิคะ เริ่มจากพาเค้าไปทำบุญก่อนเลย นอกจากจะได้บุญกันทั้งครอบครัวแล้ว ยังเป็นการฝึกให้เด็กๆ รู้จักการให้ด้วย แถมยังได้ชมความสวยงามของวัดวาอารามศิลปะของไทยได้เป็นอย่างดี การไปเที่ยววัดจะมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

ข้อดี

ข้อเสีย

 

สถานที่ที่ครอบครัวหลายๆครอบครัวมักจะะไปในวันหยุด คำตอบส่วนใหญ่คงจะเป็น “ไปเที่ยวห้าง” ถึงแม้จะเป็นสถานที่ที่เด็กๆ ไม่ค่อยสนใจมากเท่าไหร่นัก แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องระยะทางและความสะดวกสบาย จึงหนีไม่พ้นการพาเด็กๆ มาเดินห้างนั้นเอง และทุกวันนี้ห้างก็มีเยอะแยะให้เลือกมากมายซะเหลือเกิน งั้นเรามาดูเหตุผลกันว่า ทำไมเราถึงต้องพาเด็กๆ ไปเที่ยวห้างกัน และข้อเสียของการไปเที่ยวมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยยยย !!!

ข้อดี

ข้อเสีย

 

ช่วงปิดเทอมนี้อยากพาลูกๆ ไปสูดอากาศที่บริสุทธิ์ คุณพ่อคุณแม่ลองเลือกพาเด็กๆ ไปเที่ยวธรรมชาติดูสิคะ นอกจากจะทำให้เด็กๆ เพลิดเพลินกับธรรมชาติแล้ว ยังทำให้เด็กๆ ได้เห็นพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติที่มากกว่าการเรียนให้ห้องเรียน เป็นการสร้างความใกล้ชิดกับครอบครัวอีกด้วย งั้นมาดูกันเลยว่าพาเด็กๆ ไปเที่ยวพื้นที่ธรรมชาตินี้จะมีข้อดีข้อเสียยังไงกันบ้าง ไปดูกันเลยยยย!!!

ข้อดี

ข้อเสีย