Parents One

พาลูกไปเรียนภาษาจีนกันเถอะ! รวม 7 ที่เรียนภาษาจีนสำหรับเด็ก

ภาษาจีนนับเป็นภาษาที่ 3 ที่กำลังมาแรงและได้รับความสนใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกได้เรียนภาษาที่ 3 ภาษาจีนจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย วันนี้เราจึงรวม 7 สถาบันที่สอนภาษาจีนให้แก่เด็กๆ ซึ่งแต่ละที่ก็มีความน่าสนใจและมีวิธีการสอนที่แตกต่างกันมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนค่ะ

OKLS โรงเรียนภาษาและภูมิปัญญาตะวันออก

สถาบัน OKLS เป็นสถาบันที่สอนมากกว่าภาษาจีน เพราะมีการสอนหลักสูตรภูมิปัญญาตะวันออก อย่างดนตรีจีนและวาดภาพพู่กันจีนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนที่มีสาขามากถึง 13 สาขา แลพสารมเข้าถึงได้ง่ายเพราะโรงเรียนตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้า

หลักสูตรภาษาจีนสำหรับเด็กของ OKLS แบ่งเป็น 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรเด็กเล็กเรียนจีน (OREINTAL KIDS) และหลักสูตรเด็กเด็กเรียนจีน

หลักสูตรเด็กเล็กเรียนจีน (OREINTAL KIDS)

หลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับเด็กเล็ก อายุระหว่าง 5 – 7 ปี โดย “เรียนรู้ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์” เช่น ร้องเพลง แสดงท่าทางประกอบเพลงหรือนิทาน เกมส์ กิจกรรมกลุ่ม งานประดิษฐ์ เป็นต้น ช่วยให้เด็กๆ ได้ซึมซับภาษาจีน โดยเน้นให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการเรียนของเด็กๆ ด้วย

หลักสูตรเด็กเรียนจีน

หลักสูตรเด็กเด็กเรียนจีน เป็นหลักสูตรภาษาจีนสำหรับเด็กที่พัฒนาขึ้นเพื่อการเรียนรู้ของเด็กวัย 7 – 12 ปีโดยเฉพาะ เนื้อหาครอบคลุมทั้งการฟัง การพูด การอ่านและการเขียน รวมไปถึงมีกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น ร้องเพลง เล่นเกมส์ ฟังนิทาน เป็นต้น ในบรรยากาศการเรียนที่ผ่อนคลายและสนุกสนาน

สอบถามเพิ่มเติม

โทร. 02-939-8944 และ 02-939-8945 (สำนักงานใหญ่)

Website : http://www.okls.net/หลักสูตร/หลักสูตรภาษาจีน

สถาบันสอนภาษาจีนเผิงโหย่ว

การเรียนการสอนของภาษาจีนเผิงโหย่ว เน้นทักษะ พูด ฟังได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเรียนรู้การอ่านและเขียนตัวจีนอย่างง่ายๆ ได้ เด็กๆ จะได้เรีนกับครูคนไทยที่มีสำเนียงจีนมาตรฐานและเข้าใจถึงหลักการเรียนภาษาจีนของเด็กไทยเป้นอย่างดี รวมไปถึงมีครูที่เป็นเจ้าของภาษาด้วย

หลักสูตรปูพื้นฐานภาษาจีนสำหรับเด็กเล็ก  (1-4 ขวบ)

แบ่งห้องเรียนตามอายุของน้องๆ 1-2.5  ปี และกลุ่มอายุ 2.5-4 ปี เรียนครั้งละ 1-1.5 ชั่วโมง รับไม่เกินคลาสละ 5 คน เรียนผ่านกิจกรรมกับเหล่าซือเจ้าของภาษาที่มีประสบการณ์การสอนเด็กเล็กโดยเฉพาะ มีการสื่อสารด้วยภาษาจีนตลอดชั่วโมงเรียน ทำให้ซึบซับสำเนียงภาษาจีนอย่างถูกต้องเป็นธรรมชาติ

หลักสูตรเรียนภาษาจีนสำหรับเด็ก Chinese for Kids (4-12 years old)

เรียนครั้งละ 2 ชั่วโมง เน้นเนื้อหาบทสนทนาในชีวิตประจำวัน ผ่านหนังสือเพื่อนภาษาจีนและชีทเสริม ออกแบบโดยสถาบันบัดดี้เอ็ดดูเคชั่น เรียนผ่านกิจกรรมกับเหล่าซือเจ้าของภาษาที่มีประสบการณ์การสอนเด็กโดยเฉพาะ ทำให้ซึบซับสำเนียงภาษาจีนอย่างถูกต้องเป็นธรรมชาติและได้ครบทุกทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน

สอบถามเพิ่มเติม

สถาบันสอนภาษาจีนเผิงโหย่ว บัดดี้เอ็ดดูเคชั่นเซ็นเตอร์ Buddy Education Center

ติดต่อสอบถาม 086-559 2951 (LINE: ipuipui555); 095-614 9514 (LINE: yuibuddy) (โทรได้ทุกวันตั้งแต่ 8:00-21:00) Email: buddyedu@yahoo.com

Website : https://www.buddyedu.com/หลักสูตรภาษาจีน

Polyglot Learning Club

หลักสูตรโปรแกรมภาษาจีนสำหรับเด็กเล็ก ที่ให้เด็กๆ ได้ซึมซับภาษาผ่านการเรียนรู้ตามวัย เรียนจากเจ้าของภาษาโดยตรงและใช้ภาษาจีนในการสื่อสาร 100% เพื่อให้เด็กๆ ได้รับพื้นฐานที่ดีทั้งการฟัง พูดและทักษะที่ช่วยส่งเสริมการอ่านและเขียนในอนาคต มีการออกแบบให้เด็กๆ เพลิดเพลินกับการเรียนภาษาอย่างอัตโนมัติและมีความสุข

โดย Polyglot Learning Club จะมีหลักสูตรภาษาจีนอยู่ 3 แบบคือ

1 คอร์ส เรียน 10 ครั้ง ราคา 8,000 บาท ค่าสมัครสมาชิก 1,000 บาท

สอบถามเพิ่มเติม

59/319 ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 29 (ซอย Health Land) ถนนแจ้งวัฒนะ คลองเกลือ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120

โทร. 020-400-400 , 099-395-5018

Website : http://polyglot.in.th/wp/about-us/

OwlAble Language School

โรงเรียนที่มีการสอนทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 2-12 ปี ในบรรยากาศสวนใกล้ชิดธรรมชาติ สภาพแวดล้อมปลอดโปร่ง มีสนามเด็กเล่นและลานทำกิจกรรม เรียนรู้ภาษาเหมือนภาษาแม่ คือเกิดความรู้ ความเข้าใจจากการปฏิบัติจริง พร้อมเป็นไปแบบธรรมชาติ เน้นการเรียนภาษาผ่านประสบการณ์จริง โดยจำลองสถานการณ์ให้เด็กๆได้เรียนภาษาจากบทสนทนาและคำศัพท์ใกล้ตัวที่ใช้จริงในชีวิตประจำวัน

หลักสูตรภาษาจีนมี 2 แบบ คือ

สอบถามเพิ่มเติม

OwlAble Language School

ที่อยู่ 5 ซ.อนามัยงามเจริญ 23 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร. 02-066-7488  , 061-296-6659

Website : http://www.owlable.com/?gclid=Cj0KCQjwuLPnBRDjARIsACDzGL3Gx1ioPCoxFLCRZSbY_Y5YKrtLrxdQPXtaChZqhKt856EXI4LYcNIaAmNqEALw_wcB

โรงเรียนสอนภาษาจีนตันติ

โรงเรียนสอนภาษาตันติ มีหลักสูตรสำหรับเด็กให้ความสำคัญในการเสริมสร้างทักษะทางด้านสติปัญญา (I.Q.) และทักษะทางอารมณ์ (E.Q.) ของเด็ก โดยได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงประกอบเพลงจีน, การเล่านิทานพื้นบ้านของจีน, การเขียนพู่กันจีน, การวาดภาพจีน, การฝึกทักษะการใช้ศัพทานุกรมจีน

หลักสูตร Chinese Interest Course (หลักสูตรภาษาจีนสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี)

โดยทางสถาบันจะใช้หนังสือ “ภาษาจีนหรรษา” ในการเรียนการสอน เนื้อหาแบบเรียนจะสอดคล้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนไทยระดับชั้นประถมศึกษา มีชีวิตชีวา มุ่งเน้นปลูกฝังความสนุกสนานของการเรียนภาษาจีนกลาง ในสภาพเหตุการณ์จริงและสามารถใช้ภาษาจีนในการสื่อสาร อีกทั้งยังมีแบบฝึกหัดที่สนุกสนานอีกด้วย นักเรียนไม่เกิน 6 คน / ห้อง

อัตราค่าเรียนคอร์สละ 6,000 บาท 20 ชม. (เรียน 10 ครั้ง ครั้งละ 2 ชม.)

ค่าเอกสารประกอบการเรียน หลักสูตร Interest ชุดละ 500 บาท สมุดคัด 2 เล่ม 200 บาท

สอบถามเพิ่มเติม

Website : http://www.tantichinese.com/course.html

โรงเรียนสอนภาษานานมี

โรงเรียนสอนภาษานานมี จะเน้นการเรียนการสอนภาษาอย่างเป็นธรรมชาติด้านฟัง พูด อ่าน เเละเขียน สอนโดยครูชำนาญการเเละผู้มีประสบการณ์ด้านการสอนภาษาจีนโดยตรง ทั้งชาวไทยและชาวจีน เเล้วเข้าใจทั้งภาษาจีนและภาษาไทยได้ดี บรรยากาศการเรียนการสอนที่เป็นกันเอง

หลักสูตรภาษาจีนมาตรฐานสำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี (Chinese for Kids) ระดับ KD.1-3

เน้นการเรียนรู้เพื่อเพิ่มคลังคำศัพท์โดยผ่านสื่อและกิจกรรมการเรียนการสอน เรียนรู้จากคำศัพท์ที่ใช้บ่อย ตัวเลข คุ้นเคยกับประโยคสนทนาสั้นๆที่ใช้ในห้องเรียน สีสัน ผลไม้ กีฬา (คอร์สละ 18 ชั่วโมง)

หลักสูตรภาษาจีนมาตรฐานสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี (Chinese for Children)

เด็กๆ จะได้เข้าใจในระบบการออกเสียงหรือพินอินของภาษาจีนกลาง เนื้อหาเกี่ยวกับกิจกรรมในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปโดยเน้นหนักด้านการทบทวนและเน้นย้ำตัวอักษรจีน คำศัพท์ ประโยค

สอบถามเพิ่มเติม

โรงเรียนสอนภาษาจีนนานมี

ที่อยู่ อาคารบริษัท นานมี จำกัด เลขที่ 146 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก จังหวัดกรุงเทพฯ 10500 โทรศัพท์ 02-648-8000

Website : http://nanmeeschool.com/course.php

Learning East สถาบันภาษาจีนสำหรับเด็ก

Learning East เป็นศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนแนวใหม่ ใช้วิธีการสอนแบบ Activity-based Learning หรือการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม เพราะถ้าเด็กๆ เกิดความสนุกสนานและมีความสุขกับกิจกรรมที่สอดแทรกในห้องเรียน ก็จะทำให้เกิดความรักความเข้าใจในภาษาและวัฒนธรรมจีนอย่างเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงยังทำให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อการเรียนภาษาจีนอีกด้วย

หลักสูตรภาษาจีนสำหรับเด็กเล็ก

เหมาะสำหรับเด็กอายุ 4-10 ปี ใช้แบบเรียนและสื่อการสอนที่ออกแบบโดยศูนย์รวมทั้งสอดแทรกกิจกรรมสนุกๆ รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กๆ เกิดความมั่นใจในการใช้ภาษาและกล้าแสดงออก

สอบถามเพิ่มเติม

ศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีนเลิร์นนิ่งอีสท์

โครงการเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 อยู่อาคาร C ชั้น 3 ห้อง 304 โทร. 02-0567836, 083-5469598

Facebook : https://www.facebook.com/LearningEast/ 

Website : http://www.learningeast.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=471571