Parents One

รวม 7 หมอเด็ก มาแรง! ต้องติดตาม ประจำปี 2561

ปี 2561 ที่กำลังจะผ่านไปนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายเลยนะคะ ทางฝั่งแม่และเด็กที่เราติดตามกันอยู่นั้น ก็คุณหมอที่น่าสนใจผ่านมาให้ได้เห็นเพิ่มขึ้นอีกหลายท่าน สิ้นปีแบบนี้เราจึงถือโอกาสรวบรวม 7 คุณหมอเด็ก มาแรงประจำปี 2561 ให้คุณพ่อคุณแม่ได้ตามไป Follow ตามไปกด Like เพื่อรับข้อมูลข่าวสารดีๆ จากทางคุณหมอกันนะคะ

ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ

หรือที่เราคุ้นชื่อกันในนาม “หมอวิน” คุณหมอเด็กทั่วไป และหมอเด็กโรคเลือด โรคมะเร็งในเด็ก ประจำการอยู่ที่เพจ “เลี้ยงลูกตามใจหมอ” โดยสไตล์ของเนื้อหาในเพจหมอวินจะเป็นการถ่ายทอดมุมมองในแบบของคุณพ่อ มีทั้งอารมณ์ขันอ่านสนุก การใช้คำข้อความสุดโดนใจ ช่วยเตือนสติคุณแม่อย่างเราๆ รวมไปถึง ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพของเด็กแบบเข้าใจง่ายๆ ก็มีให้อ่านด้วยนะคะ

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ เลี้ยงลูกตามใจหมอ

พญ.เสาวภา พรจินดารักษ์

คุณหมอนักเขียน นักแต่งนิทานเด็ก ระดับ Best seller อีกท่านหนึ่ง ด้วยความที่คุณหมอเสาวภาเป็น กุมารแพทย์เด็กผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรมเด็ก ทำให้มีแนวคิดในเรื่องการเลี้ยงดูเด็กในแบบ “เชิงบวก” ที่เป็นการสอนแทนการทำโทษ ใช้ความเข้าใจแทนคำขู่ ใช้ความรักและเห็นอกเห็นใจแทนการทำให้อาย

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ หมอเสาวภา เลี้ยงลูกเชิงบวก

พญ.พลาณี วัฒนาสุรกิตต์ และ พญ.บัณฑิตา บํารุงเชาว์เกษม

คุณหมอเด็กผู้เชี่ยวชาญด้านโรคภูมิแพ้ ประจำโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ที่เคยมาไลฟ์ให้ความรู้กันแบบสดๆ กับทาง Parents One เพราะในปัจจุบันเด็กจำนวนไม่น้อยกำลังต่อสู้กับโรคภูมิแพ้ การที่คุณพ่อคุณแม่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งมีคุณหมอที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอีกทั้งยังเป็นหมอสำหรับเด็กอีกด้วย พ่อแม่อย่างเราๆ ก็มีที่ปรึกษาที่สามารถวางใจได้แล้วล่ะค่ะ

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช

พญ.กัลย์สุดา อริยะวัตรกุล

เรื่องการเจริญเติบโต ความสูงของเด็กก็เป็นอีกเรื่องที่เรามีความกังวลกันอยู่นะคะ คุณหมออรกุมารแพทย์ต่อมไร้ท่อ คอยให้ความรู้เกี่ยวกับฮอร์โมนต่างๆ รวมทั้งวิธีการเลี้ยงเด็กให้โตสมวัย ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย และความใสใจตอบคำถามในเพจอย่างเป็นกันเอง

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ เลี้ยงลูกโตไปด้วยกันกับหมออร Hormone for Kids กุมารแพทย์ต่อมไร้ท่อ

นพ.อัศวิน และ พญ.พรพิมล นาคพงศ์พันธุ์

หมอตั้มและหมอก้อย เจ้าของเพจ “เลี้ยงลูกให้เป็นคนปกติ” เพจชื่อแหวกแนว เนื้อหาเน้นการแนะนำวิธีการเลี้ยงลูกในมุมมองใหม่ๆ ให้เค้าเป็นในสิ่งที่ลูกเป็น ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้เขาเป็น

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ เลี้ยงลูกให้เป็นคนปกติ

นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

คุณหมอนักเขียนผู้เข้าใจธรรมชาติของเด็ก เรามักจะเห็นหนังสือของหมอประเสริฐอยู่ในหมวดหนังสือขายดีอยู่เป็นประจำ ด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับจิตวิทยาการเลี้ยงดูลูก สอนให้เข้าใจในธรรมชาติของเด็กแต่ละวัย อีกทั้งยังมีสำนวนการเขียนที่ทันสมัย เข้าใจง่าย จึงไม่แปลกเลยที่คุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่าน จะใช้หนังสือของคุณหมอประเสริฐเป็นแนวทางในการเลี้ยงลูก

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

พญ.สุธีรา เอื้อไพโรจน์

หมอสุธีรา หรือ ป้าหมอ กุมารแพทย์เชี่ยวชาญด้านทารกแรกเกิด คุณหมอเด็กผู้มีชื่อเสียงด้านเทคนิคการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อีกทั้งยังนำคำถามจากทางบ้านมาตอบเพื่อเป็นการให้ความรู้และเผยแพร่ให้คนอื่นๆ ได้รู้ด้วย นอกจากนี้ยังให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพเด็กที่คนมักเข้าใจผิด

ติดตามคุณหมอได้ที่เพจ สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ