Parents One

7 เมืองในญี่ปุ่นประเทศ kid friendly ที่น่าพาครอบครัวไปเที่ยว

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับครอบครัวแล้วเป็นประเทศที่ปลอดภัยสำหรับเด็กเป็นลำดับต้นๆ เลยทีเดียว จะมีเมืองไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่า

โตเกียว

ถือเป็นเมืองหลวงที่อยากให้พาครอบครัวไปเที่ยวสักครั้งหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ มีทั้งแหล่งชอปปิ้ง พิพิธภัณฑ์ และวัดวาอาราม รวมถึงแหล่งการ์ตูนอะนิเมะอย่างอะกิไฮบาระให้เที่ยว อีกทั้งยังคมนาคมสะดวกด้วยรถไฟ้า จึงถือว่าเป็นเมืองที่น่าเที่ยวสำหรับทุกเพศทุกวัยอีกเมืองหนึ่งเลยล่ะค่ะ

โอซาก้า

เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน ที่สำคัญคือค่าครองชีพไม่แพงอีกด้วย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแนวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก วัดวาอาราม สถาปัตยกรรมโบราณ และสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เอกลักษณ์คืออาหารท้องถิ่นที่เลื่องชื่อลือชามากมายให้ได้ลองกันค่ะ

เกียวโต

เกียวโตเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว มีทั้งวัดและศาลเจ้าเก่าแก่โบราณที่มีความสวยงามตามแบบฉบับของแต่ละสถานที่เอง มาถ่ายรูปรวมสวยๆ และซึมซับวัฒนธรรมที่นี่กันนะคะ

ฟุกุโอกะ

ครอบครัวไหนที่ชอบรับประทานอาหารทะเลแนะนำให้แวะไปฟุกุโอกะดูนะคะ แถมยังเป็นบ้านเกิดของราเม็งอีกด้วยค่ะ อีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตสูงจนได้ฉายาว่าเป็นเมืองที่ Relax ที่สุดอีกด้วย จะผ่อนคลายขนาดไหน มาสัมผัสกันได้เลยค่ะ

นารา

นาราเป็นเมืองของกวางเลยก็ว่าได้ ซึ่งกวางฝูงนี้จะคุ้นเคยกับคนมาก เหมาะกับการพาคนในครอบครัวมาใกล้ชิดธรรมชาติมากเลยล่ะค่ะ เมืองนารานี้มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น พระพุทธรูปไดบุทสึ วัดโฮริวจิ ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างที่ทำด้วยไม้ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกและได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเช่นเดียวกับวัดโทไดจิค่ะ

ทาคายามะ

เมืองนี้มีจุดเด่นคือหมู่บ้านมุงหลังคาฟางแบบโบราณที่ตั้งอยู่ชานเมืองท่ามกลางหุบเขา ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกและมีหลายหลังที่เปิดเป็นที่พักให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสภูมิปัญญาคนโบราณที่สร้างบ้านให้ทนทานทุกสภาพอากาศและยืนหยัดมานานค่ะ

ซัปโปโร

ซัปโปโรเป็นเมืองที่เหมาะกับการเที่ยวหน้าหนาวมากเลยทีเดียว เพราะจะมีเทศกาลฤดูหนาว เช่น เทศกาลคริสต์มาสสไตล์เยอรมันที่สวนโอโดริ งานประดับไฟหน้าหนาว เทศกาลหิมะและน้ำแข็งแกะสลักแห่งซัปโปโร เป็นต้น ซึ่งเป็นเทศกาลที่ไม่มีในไทยและเหมาะกับการสังสรรค์ในครอบครัวเป็นอย่างมากค่ะ

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไปได้ง่ายไม่ต้องขอวีซ่าและมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับการมาเที่ยวเป็นครอบคร้วเป็นอย่างมาก มาวางแผนเที่ยวกันนะคะ

ที่มา