Parents One

7 ที่เที่ยวรับลมหนาว สำหรับครอบครัว เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ

ลมหนาวมาแล้ว…คุณพ่อคุณแม่มีแพลนไปเที่ยวกับเจ้าตัวน้อยกันหรือยัง

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่มาพร้อมอากาศที่เริ่มเย็นๆ เหมาะกับการพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง หากครอบครัวไหนยังไม่ได้วางแผนที่จะพาเจ้าตัวน้อยไปท่องเที่ยว หรือยังคิดสถานที่เที่ยว ช่วงอากาศหนาวๆ แบบนี้ไม่ออก วันนี้ Parentsone ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว มาฝากกัน จะหนาวขนาดไหน ไปดูกันเลย

ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

ถ้าพูดถึงสถานที่ยอดฮิต เชื่อเลยว่าต้องมีชื่อ “ปางอุ๋ง” ติดอยู่หนึ่งในนั้นแน่นอน ถือเป็นสถานที่หนึ่งที่ได้รับสมญานามว่า “สวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก” ซึ่งในช่วงเดือน ธันวาคม – มกราคม ของทุกปีถือว่าเป็นเดือนที่นักท่องเที่ยวพากันเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ถ้าคุณพ่อคุณแม่พาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวที่นี่ ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของหมอกยามเช้าบนผิวน้ำ พร้อมกับลมอากาศที่เย็นสบาย เรียกได้ว่าบรรยากาศดีแบบสุดๆ ไปเลย และที่นี่คุณพ่อคุณแม่ก็ยังสามารถกางเต็นท์นอนกับแบบครอบครัวได้ด้วย แถมยังสามารถนั่งแพ ชมบรรยากาศที่นั้นได้อีกด้วย ครอบครัวไหนที่สนใจสามารถไปซึมซับบรรยากาศแสนดีได้ที่นี่กันเลย

ที่อยู่ : โครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เบอร์โทรศัพท์ : 053-612-982

ราคา : โฮมเตย์ ราคาเริ่มต้น 300

ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

หากครอบครัวไหนที่อยากถ่ายภาพกับดอกไม้สวยๆ พร้อมบรรยากาศหนาวๆ ขอแนะนำที่นี่เลย “ทุ่งดอกเวอร์บีน่า ที่ม่อนแจ่ม” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ในช่วงอากาศหนาวๆ แบบนี้เลยก็ว่าได้ คุณพ่อคุณแม่และเจ้าตัวเล็กจะได้เจอกับทุ่งดอกเวอร์บีน่าสีม่วงบานสะพรั่งเต็มภูเขาเลยค่ะ มองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยดอกไม้ รับรองได้ว่าเลือกมุมถ่ายรูปกันแบบเหน็ดเหนื่อยเลยล่ะค่ะ ยังไงก็แวะไปเที่ยวกันได้นะคะ

ที่อยู่ : 22/8 บ้านหนองหอยเก่า หมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 081-950-9767 , 083-324-0610

ราคา : 30 บาท / ต่อคน

 

ฟูจิเมืองไทย ที่ภูป่าเปาะ จ.เลย

สำหรับครอบครัวไหนที่อยากจะมาชมภูเขาไฟฟูจิเมืองไทย แบบชัดๆ ขอแนะนำที่นี่เลย “ภูป่าเปาะ จ.เลย” ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเจ้าตัวเล็กไปยังจุดชมวิว และชมกับภูเขาไฟฟูจิได้เลย ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้เราก็จะเห็นทั้งภูเขาที่มีทะเลหมอกล้อมภูเขานั้นไว้ ทำให้ยิ่งมองก็ยิ่งเหมือนภูเขาไฟฟูจินั้นเอง บอกได้เลยว่า ต้องไปสักครั้งนะคะ

ที่อยู่ : ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

เบอร์โทรศัพท์ : 042-812-812

ราคา : คนละ 60 บาท ต่อคน (รถอีแต๊กท้องถิ่นของชาวบ้าน) นั่งได้ไม่เกิน 10 คน

 

ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ถ้าอยากไปที่สูงๆ ต้องที่นี่เลย “ดอยอินทนนท์” ถือว่าเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยเลย รับรองได้ว่ายิ่งสูงยิ่งหนาวแน่นอน นอกจากดอยอินทนนท์แล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายจุดให้คุณพ่อคุณแม่พาเจ้าตัวเล็กได้ไปสัมผัสธรรมชาติกัน หากครอบครัวไหนชอบธรรมชาติจ๋าๆ รับรองได้ว่าถูกใจแน่นอน

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 119 หมู่ 7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ 50160

เบอร์โทรศัพท์ : 053-286-729

ราคา : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 50 บาท , เด็ก 20 บาท / ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท , เด็ก 150 บาท

 

Papa Garden เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

จ.เพชรบูรณ์ ถือเป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่า อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แล้วหน้าหนาวแบบนี้ จะหนาวกันขนาดไหน ยิ่งช่วงนี้ถือได้ว่า เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะไปชมธรรมชาติบนที่สูงๆ และไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บรรยากาศของทะเลหมอกยามเช้า ที่คุณพ่อคุณแม่จะได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดมากๆ เหมือนเป็นการชาร์จพลังงานให้ร่างกายก่อนกลับไปทำงานอีกครั้ง ซึ่งที่นี่เป็นที่พักในสไตล์เต็นท์แคนวาส ท่ามกลางทะเลหมอก ที่เปิดเต็นท์มาปุ๊ป ก็เจอกับทะเลหมอกปั๊ป นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปให้คุณพ่อคุณแม่เก็บบรรยากาศสวยๆ กันเป็นครอบครัวอีกด้วย แถมหัวค่ำก็ยังมีปาร์ตี้รอบกองไฟ ปิ้งบาร์บีคิว หรือจะเป็นหมูกะทะ ที่ทานกันแบบครอบครัวได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67270

เบอร์โทรศัพท์ : 062-879-6442

ราคา : Family Tent 4 Pax ราคา 3,000 บาท (จันทร์-พฤหัสบดี) / ราคา 3,500 บาท (ศุกร์-อาทิตย์และวันหยุด) / ปีใหม่ ราคา 4,000 บาท

PRivate Cliff House 2-4 Pax ราคา 4,000 บาท (จันทร์-พฤหัสบดี) / ราคา 5,000 บาท (ศุกร์-อาทิตย์และวันหยุด) / ปีใหม่ ราคา 6,000 บาท

Couple Tent 2 Pax ราคา 1,500 บาท (จันทร์-พฤหัสบดี) / ราคา 2,000 บาท (ศุกร์-อาทิตย์และวันหยุด) / ปีใหม่ 2,500 บาท

สอบถามเพิ่มเติม : Papa Garden KhaoKho

 

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมทะเลหมอกในตอนเช้า ที่บรรยากาศดีมากๆ สำหรบ อัยเยอร์เวง จ.ยะลา เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตของเบตงที่มีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันตลอดทั้งปี คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเจ้าตัวเล็กมาสัมผัสกับธรรมชาติอันแสนสวยนี้ได้ สัมผัสกับอากาศอันบริสุทธิ์และวิวรอบตัวสวยงามของยอดไมโครเวฟ ที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเบตง ประมาณ 40 กิโลเมตรเท่านั้นเอง โดยที่นี่มีจุดชมวิวให้ถึง 2 จุดด้วยกัน คุณพ่อคุณแม่สามารถถ่ายภาพกันเป็นครอบครัวท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกันได้ที่นี่เลย

ที่อยู่ : หมู่ 5 บ้านมะลิ ซอย – ถนนสาย 410 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา 95110

เบอร์โทรศัพท์ : 073-285-111

ราคา : ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

 

พญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย จ.เชียงใหม่

บรรยากาศหนาวเย็นแบบนี้ หากได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแบบ 360 องศาก็คงจะดีไม่ใช่น้อย ยิ่งมีดอกไม้สวยๆ ด้วยยิ่งทำให้บรรยากาศน่าอยู่มากขึ้น อย่าง “สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง” จ.เชียงใหม่ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถพาเจ้าตัวเล็กไปสัมผัสธรรมชาติของภูเขาสูงเขียวขจี พร้อมกับดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังผลิบาน ประหนึ่งซากุระ (เมืองไทย) ได้ที่นี่ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นแล้วล่ะค่ะ

ที่อยู่ : บ้านคุ้ม เลขที่ 1 หมู่ที่ 5 ถนนแม่งอน-อ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 0-5396-9476-78 ต่อ 0 หรือ 110

ราคา : สอบถามเพิ่มเติม

สอบถามเพิ่มเติม : royalprojectangkhang