Parents One

7 บล็อกเกอร์แม่และเด็กแสนสวย

วันนี้จะมาทำความรู้จักกับ 7 คุณแม่บล็อกเกอร์คนสวย ที่เขียนและอัพเดทเรื่องราวเกี่ยวกับแม่และเด็ก ที่มาจากประสบการณ์ตรงในการเลี้ยงลูกๆ แชร์ให้คุณแม่ทุกๆ คน ได้นำไปปรับใช้ เพื่อเลี้ยงลูกได้อย่างมีความสุข จะมีคุณแม่ท่านไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. Rocky Journey

คุณแม่อาย บล็อกเกอร์คนสวย ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน มีลูกชายชื่อ น้องร็อคกี้ คุณแม่อายได้แชร์ประสบการณ์การเลี้ยงน้องร็อคกี้ ไม่ว่าจะเป็นสูตรอาหารสำหรับเด็กเล็ก ทริคในการเลี้ยงลูก การพาน้องไปเที่ยวที่ต่างๆ โดยใช้วิธีการเล่าเหมือนการบันทึกไดอารี่ อ่านง่าย อ่านเพลินเลยทีเดียว

Mom’s Story :

“เราตั้งใจดูแลร็อคตั้งแต่เป็นเบบี๋ในท้อง ทั้งเรื่องทานอาหาร ทานทุกอย่างแต่พอดี ทานแบบคนปกติ ไม่โด๊ปอะไรมากเพราะกลัวว่าลูกจะแพ้ มันเป็นผลดีมากเพราะลูกเราไม่แพ้อาหารอะไรเลย จนถึงวันคลอด ลูกเราออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่าง ก็เริ่มการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ทันทีหลังคลอด ผู้หญิงทุกคนที่เป็นแม่ มีน้ำนมให้ลูก แต่อยู่ที่วิธีเท่านั้นเอง ^^”

2. Happy Mommy Diary

คุณหวาน คุณแม่สาวคนสวยกับลูกชายสุดน่ารัก 2 คน ที่มาแชร์ประสบการณ์คุณแม่มือใหม่ตามสไตล์เภสัชกร ทั้งเรื่องอาหาร การท่องเที่ยว และเรื่องสุขภาพสำหรับเด็ก มียอดผู้ติดตามในเฟสบุ๊คเกือบ 3 แสนคน ซึ่งถ้าเข้าไปดูในเว็บไซต์จะแบ่งเรื่องราวตามเดือนทำให้อ่านง่ายและเห็นพัฒนาการของลูกสุดน่ารัก น้องพีต้า และน้องพีตัน

Mom’s Story :

“เชื่อว่าการเลี้ยงลูกให้เติบโตขึ้นเป็นเด็กที่มีความสุขเป็นสิ่งที่แม่ทุกคนต้องการ คุณแม่น้ำหวาน ภญ. ญาธิป พิริยะพงศ์ศักดิ์ อดีตเภสัชกรสาวที่ตั้งเพจ Happy Mommy Diary เพื่อพูดคุยกับเหล่าคุณแม่ และให้ความรู้ดีๆ ในการเลี้ยงลูกและใช้ชีวิตฉบับคุณแม่อย่างมีความสุข”

3. สารพันปัญหาการเลี้ยงลูก

รวมสาระน่ารู้เกี่ยวกับการเลี้ยงเด็ก มีผู้ติดตามกว่า 3.4 แสนคนค่ะ แชร์เรื่องราวสารพันปัญหาการเลี้ยงลูก โดยคุณแม่แพร คุณแม่คนสวย ที่ใช้วิธีแก้ไขปัญหา โดยยึดหลักการเลี้ยงลูกเชิงบวก

Mom’s Story :

“สวัสดีค่ะ มี้แพรเองนะคะ มี้แพรทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่ เป็นคุณแม่ที่ช่างเลือก ช่างเสาะหาข้อมูลต่างๆเพื่อช่วยในการเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด แต่ในชีวิตจริง…แม่คนนี้กว่าจะผ่านในแต่ละจุดมาได้ ก็ไม่ได้ง่ายๆสบายๆค่ะ เพียรพยายามและทุ่มเทเวลาเพื่อให้ลูกเติบโตขึ้นอย่างมีพัฒนาการที่ดีและมีความสุข แน่นอนว่า…ผ่านมาหลากหลายอารมณ์ความรู้สึก ทั้งเศร้า เหนื่อยและท้อบ้าง ซึ่งเราเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่มากถึงมากที่สุด เพจนี้ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวและไลฟ์สไตล์ของตัวเองและลูก ข้อคิด ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทุกๆคน มีอะไร inbox มาพูดคุยกันได้นะคะ ที่นี่พร้อมจะให้กำลังใจคุณแม่ทุกคนค่ะ ด้วยรัก/มี้แพร”

4. คุณแม่เลอค่า

เพจคุณแม่เลอค่า โดยแม่ปาล์ม หรือ คุณเลอค่า ทองสิมา ณ นครพนม มีลูกสองคนคือ น้องธัมดี ลูกชายคนโต กับน้องคิดดี ลูกสาวคนเล็ก มียอดผู้ติดตามกว่า 3.5 แสนคน คุณแม่ปาล์มเป็นคุณแม่มือใหม่ที่มาแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกเชิงบวก รวมทั้งรีวิวไอเท็มดี น่าใช้สำหรับแม่และเด็ก นอกจากนี้คุณแม่ปาล์ม ยังเป็นคุณแม่ที่ทำธุรกิจหลายอย่างมากๆ ทั้งธุรกิจน้ำแข็งใส ร้านค้าสำหรับสินค้าสุขภาพ และมีธุรกิจเกี่ยวกับเด็กคือ โจ๊กข้าวกล้องออแกนิคสำหรับเด็ก ตรา แฮปปี้ แบร์

Mom’s Story :

“เราสร้าง เพจคุณแม่เลอค่า ขึ้นเพื่อแบ่งปันประสบการณ์เลี้ยงลูกเชิงบวก มีทั้งอาหารการกิน การดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยว การอบรมฝึกสอนลูก การใช้ชีวิต การให้กำลังใจ และอื่นๆ”

5. I am Wachi

คุณแม่เชอรี่ หลายคนจะรู้จักเชอรี่จากการเป็นภรรยาของเอ็ม @Khajochi บล็อกเกอร์ชื่อดังที่เขียนอยู่ที่ Khajochi.com และเจ้าของเว็บ MacThai.com คุณแม่เชอรี่ มีลูก 2 คน มีลูกชายคนโตที่น่ารักชื่อ น้องวชิ และลูกสาวคนเล็กชื่อ น้องยูริ คุณแม่จะอัพเดทเรื่องราวของน้องๆ การเลี้ยงลูกต่างๆ และรีวิวสินค้าที่น่าสนใจของแม่และเด็กค่ะ

Mom’s Story :

“ผู้หญิงธรรมดาๆ ที่เชื่อในรักแรกพบ ปัจจุบันเป็นบล็อกเกอร์ Life Style, Parenting, ความรัก, และ คุณแม่เต็มเวลาค่ะ เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการเป็นคุณแม่ใน CherryJaja.com และดูแลน้องวชิ ลูกชายที่เพจ IAMWACHI จ้า”

6. Little Monster

คุณแม่ตุ๊ก ณิชพัณณ์ ดิลกวงวัฒน์ ที่ใช้เป็นพื้นที่บนเพจ Little Monster เพื่อบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์การเลี้ยงลูกอย่างน่ารักและตรงใจบรรดาคุณแม่หลายๆ คน ที่มีผู้ติดตามในเฟสบุ๊คมากกว่า 2 ล้านคนแล้วในขณะนี้ มาพร้อมความน่ารักของพ่อเหว่ง น้องจิน และน้องเรนนี่ เนื้อหาในเพจก็อ่านง่ายด้วยอินโฟ กราฟฟิค และคลิปวิดิโอน่ารักๆ ค่ะ

Mom’s Story :

“ประสบการณ์ป่วนของเจ้าตัวแสบ จากเรา พ่อแม่มือใหม่ :)”

7. Alphabet Family

ครอบครัวตัวอักษร Alphabet Family ประกอบไปด้วยคุณแม่บี คุณพ่อวี และลูกสาวที่น่ารัก น้องแอล ในเพจจะมีลักษณะเหมือนไดอารี ที่คอยอัพเดท ภาพน่ารักๆ ของน้องแอล และกิจกรรมต่างๆ ในครอบครัว

Mom’s Story :

“ครอบครัวตัวอักษร Alphabet Family แชร์เรื่องราวแบบคนธรรมดาเลี้ยงลูก”

Facebook : Alphabet Family

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 7 คุณแม่บล็อกเกอร์แสนสวยที่ Parents One นำมาฝากกัน คุณแม่ทุกคนทั้งเลี้ยงลูก และทำงานบล็อกเกอร์เก่งมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ สำหรับใครที่อยากรู้ว่าชีวิตแต่ละวันของคุณแม่แต่ละคน เมื่อเวลามีลูกแล้วจะเป็นอย่างไร ก็สามารถไปติดตามเพจของเขากันได้เลยค่ะ