Parents One

มันไม่ง่ายเลย!~ 7 สถานการณ์ที่คนเป็นพ่อต้องเจอเมื่อแม่ไม่อยู่บ้าน

เมื่อคุณแม่ไม่อยู่บ้านและฝากเจ้าตัวเล็กให้อยู่ในการดูแลของคุณพ่อแทน แน่นอนว่าจะต้องเกิดเรื่องป่วนๆ มากมาย ซึ่งการที่ให้พ่อลองอยู่กับลูกทั้งวันเต็มๆ บ้าง ก็จะช่วยให้พ่อลูกมีปฏิสัมพันธ์ที่มากขึ้น รวมไปถึงยังเป็นเหมือนรางวัลที่ให้คุณแม่ได้พักผ่อนอีกด้วย เราไปดูกันดีกว่าว่าถ้าปล่อยลูกไว้กับพ่อ จะมีสถานการณ์ป่วนๆ อะไรเกิดขึ้นบ้าง

บ้านเละเทะ

เมื่อแม่ไม่อยู่ บ้านที่เคยเรียบร้อย จู่ๆ ก็กลายมาเป็นรังหนูเสียอย่างนั้น เพราะปกติเวลาเจ้าตัวยุ่งทำเลอะเทอะ แม่ก็จะมาบอกว่าหลังเล่นเสร็จให้เก็บให้เรียบร้อย แต่เมื่ออยู่กับพ่อ เวลาลูกเล่นพ่ออย่างเราก็จะมาร่วมแจมและทำบ้านรกไปด้วยกันยังไงล่ะ

จะกล่อมลูกนอน แต่ดันหลับเอง

เอาลูกเข้านอนกลางวันหรอ สบายมากเลยแม่ งานหมูๆ! แต่ที่ไหนได้ เจ้าตัวยุ่งดันคึกหนักมาก กล่อมยังไงก็ไม่หลับ จนพ่อง่วงเอง และเผลอหลับก่อนลูกน่ะสิ

ลูกหน้าเบะ ร้องไม่หยุด

เสียงแรกที่พ่อๆ จะได้ยินเมื่อแม่ไม่อยู่ คือเสียงร้องไห้จ้าาาของลูก ไม่ว่าจะกล่อมยังไง หลอกล่อเท่าไหร่ เจ้าตัวเล็กก็ไม่ยอมเงียบ คราวหลังต้องลองใส่หน้ากากมนุษย์แม่ดู เพื่อลูกจะหลงเชื่อว่าแม่กลับมาแล้วว

เล่นกับลูกตามวิถีพ่อๆ

ของเล่นที่วิเศษที่สุดในชีวิตของลูกคือพ่อกับแม่ โดยเฉพาะพ่อที่มักจะมีการเล่นสุดครีเอทมาเล่นกับลูกอยู่เสมอ ยิ่งแม่ไม่อยู่ ทุกที่ในบ้านจะกลายเป็นสวนสนุกทันที

หาอาหารให้ลูก

ถ้าคุณพ่อบ้านไหนมีสกิลพ่อครัวก็โชคดีไป แต่ถ้าไม่ลูกก็อาจจะได้กินอาหารสุดครีเอทและเปิดแมปอาหารรสชาติใหม่แทน

พบกับจิตรกรรมรอบบ้าน

จิตรกรน้อยมากฝีมือ ทุกที่คือพื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ แม้แต่บนผ้าปูที่นอนก็ตาม

หาของให้ลูกไม่เจอ

ปกติแม่จะเป็นคนเก็บของต่างๆ ภายในบ้าน ทั้งเครื่องใช้ ของเล่นเพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เมื่อแม่ไม่อยู่ ของที่ดูเป็นระเบียบดันเป็นเหมือนขุมสมบัติที่พ่อๆ จะต้องขุดหาของด้วยตัวเองและต้องใช้ความพยายามหนักมากกว่าจะเจอของที่ต้องการ จนเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้บ้านเละเทะไปหมดเลยยย